3 ứng viên thay thế Đình Trọng ở hàng trung vệ U22 Việt Nam tại SEA Games 30

07:59 Chủ nhật 17/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã quyết định không điền tên Đình Trọng vào danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games 30. Vậy cái tên nào sẽ được chọn thay thế cho "Trọng Ỉn"?

Ở U22 Việt Nam hiện tại, 2 cái tên sáng giá chắc suất cho các vị trí trung vệ có Nguyễn Thành Chung (Hà Nội) và Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam). Đây là 2 cầu thủ thi đấu rất đỉnh đạt và kinh qua nhiều giải đấu quốc tế trong nhiều năm qua. Vậy ai sẽ là cái tên cuối cùng được lựa chọn để hoàn thiện bộ ba trung vệ trong đội hình 3-4-3 ưa thích HLV Park Hang-seo thường sử dụng?

1. Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến)

Lê Ngọc Bảo sau một mùa giải tương đối thành công cùng Phố Hiến đã được triệu tập nhiều lần lên thành phần U22 Việt Nam trong chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games. Chàng trung vệ này cho thấy được tính ổn định và khả năng phán đoán tình huống rất tốt trong những trận đấu giao hữu đã qua.

3 ứng viên thay thế Đình Trọng ở hàng trung vệ U22 Việt Nam tại SEA Games 30 - Bóng Đá

 Ngọc Bảo đang nỗ lực để có được niềm tin của HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, về khả năng không chiến và kinh nghiệm trận mạc vẫn là điểm mà cầu thủ của CLB Phố Hiến cần trau dồi thêm để có thể có được niềm tin nơi HLV Park Hang-seo.

2. Nguyễn Đức Chiến (Viettel)

So với Ngọc Bảo, Đức Chiến có phần nhỉnh hơn với khả năng tranh chấp, tỳ đè và không chiến. Thi đấu ở môi trường V-League và được học hỏi từ 2 đàn anh Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải tại Viettel là một lợi thế nhất định của trung vệ này.

3 ứng viên thay thế Đình Trọng ở hàng trung vệ U22 Việt Nam tại SEA Games 30 - Bóng Đá

 Đức Chiến là ứng viên sáng giá để thay thế Đình Trọng.

Thời gian qua, khi mà Thành Chung vẫn còn bận bịu với nhiệm vụ tại ĐTQG còn Đình Trọng chưa hồi phục chấn thương, Đức Chiến đã khẳng định được giá trị của mình nơi hàng trung vệ 3 người của U22 Việt Nam. Có thể kể đến màn trình diễn ấn tượng của anh trong trận đấu với U22 Trung Quốc.

3. Quế Ngọc Hải (Viettel)

Là một trong 5 ứng viên được thầy Park quy hoạch cho 2 suất ngoài tuổi U22, Quế Ngọc Hải sẽ là một phương án tối ưu nhất cho vị trí mà Đình Trọng để lại. Không cần phải nói quá nhiều về đẳng cấp và khả năng lĩnh xướng hàng thủ của "Hải Quế" khi anh đang là 1 trụ cột quan trọng ở ĐTQG Việt Nam.

3 ứng viên thay thế Đình Trọng ở hàng trung vệ U22 Việt Nam tại SEA Games 30 - Bóng Đá

 Ngọc Hải sẽ là phương án tối ưu để thay thế Đình Trọng.

Có cựu trung vệ SLNA trong đội hình, khả năng phòng ngự của U22 Việt Nam sẽ được cải thiện lên đáng kể. Với kinh nghiệm dạn dày, Ngọc Hải góp phần tạo nên một phòng tuyến vững chãi. Ngoài ra, anh cũng có thể phát động tấn công bằng những đường chuyền vượt tuyến có độ chính xác rất cao. Và anh cũng sẽ là chỗ dựa tinh thần cho các đàn em vững tin hơn trên con đường săn tấm HCV đầu tiên trong lịch sử.

Đăng Huy | 20:34 16/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục