3 ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019

18:22 Thứ hai 16/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnMới đây Ban Tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng 2019 đã công bố danh sách các ứng viên. Tâm điểm vẫn là môn bóng đá nam.

1. Nguyễn Quang Hải

Hải “con” đang là nhân tố không thể thay thế trong màu áo CLB lẫn ĐTQG. Tiền vệ của CLB Hà Nội chính là cái tên “cày ải” nhiều nhất cho đến khi quá tải và dính chấn thương ở kỳ SEA Games vừa qua.

Tính từ năm 2018, Quang Hải ra sân 72 trận trong màu áo CLB Hà Nội, đóng góp 20 bàn và 21 kiến tạo. Ở cấp độ các ĐTQG Việt Nam, anh thi đấu 53 trận, ghi 17 bàn và đóng góp 11 kiến tạo. Chỉ mới 22 tuổi nhưng Hải “con” đã sắm vai trò nhạc trưởng truyền cảm hứng cho lối chơi của toàn đội. Anh sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng xử lý bóng tuyệt vời.

3 ứng viên sáng giá cho danh hiệu QBV Việt Nam 2019 - Bóng Đá

 Quang Hải vẫn duy trì được phong độ ấn tượng.

Hơn nữa nhờ cảm giác không gian tốt, Hải có thể tung ra những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương bằng chiếc chân trái khá “dị” của mình. Và cũng bằng chiếc chân trái đó, Quang Hải đã tạo ra rất nhiều siêu phẩm bằng khả năng sút xa, sút phạt đầy ấn tượng. Không có gì ngạc nhiên khi cầu thủ sinh năm 1997 sẽ tiếp tục nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng 2019.

2. Quế Ngọc Hải

Dưới thời HLV Park Hang-seo, vai trò thủ lĩnh được trao cho Quế Ngọc Hải. Trung vệ người Nghệ An không những là chốt chặng đáng tin cậy ở hàng phòng ngự, mà còn là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội. Bên cạnh lối chơi sức mạnh và phán đoán tài tình, Hải Quế còn có khả năng phát động rất tốt từ phần sân nhà. Đây chính là thứ vũ khí mà thầy Park luôn khuyến khích sử dụng. Hạn chế của cầu thủ 26 tuổi có chăng là màn trình diễn và thành tích ở CLB Viettel không nổi bật như trong màu áo ĐTQG.

3. Đỗ Hùng Dũng

Dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Hùng Dũng đang được xem là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay. Không sở hữu thể hình cao lớn, nhưng thể lực dồi dào, lối chơi máu lửa bên cạnh khả năng đọc trận đấu tài tình là điều mà Dũng được đánh giá rất cao.

3 ứng viên sáng giá cho danh hiệu QBV Việt Nam 2019 - Bóng Đá

Hùng Dũng "sáng cửa"? 

Cầu thủ 26 tuổi giờ đây là quân bài được HLV Park Hang-seo cực kỳ ưa thích vì phù hợp với triết lý mà ông đang áp dụng cho ĐT Việt Nam. Lối chơi miệt mài, hoạt động không biết mệt mỏi của Dũng đem lại sự cân bằng cho khu vực trung tuyến. Không phải ngẫu nhiên mà thầy Park điền tên Hùng Dũng vào danh sách dự SEA Games 30 vừa qua, giải đấu mà ĐT U22 Việt Nam xuất sắc giành Huy chương vàng.

Danh sách đề cử các hạng mục Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2019

Quả bóng vàng nam: Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL); Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng); Nguyễn Thành Chung; Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội); Bùi Tiến Dũng (Viettel); Nguyễn Phong Hồng Duy (HA.GL); Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương); Nguyễn Hoàng Đức; Quế Ngọc Hải (Viettel); Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC); Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel); Phạm Đức Huy (Hà Nội); Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh); Đặng Văn Lâm (Muangthong Utd); Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương); Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội); Trần Nguyên Mạnh (SLNA); Nguyễn Công Phượng (Sint Triudense); Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội); HoàngVũ Samson (Quảng Nam); Nguyễn Văn Toàn (HA.GL); Nghiêm Xuân Tú (Than QN); Nguyễn Hữu Tuấn (CLB TPHCM); Trần Minh Vương (HA.GL).

Endo | 17:55 16/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục