3 Trận El Clasico trên thị trường chuyển nhượng

22:00 Thứ hai 27/05/2019

TinTheThao.com.vnTrên bình diện Châu Âu, cả Barcelona và Real Madrid đều là những tên tuổi lớn nên dễ hiểu vì sao họ không ít lần phải chạm nhau trên thị trường chuyển nhượng...

Nhiều năm qua, El Clasico là từ để chỉ màn giao đấu “siêu kinh điển” giữa Real MadridBarcelona. Và khi kỳ chuyển nhượng Châu Âu vừa mở cửa cũng chứng kiến những màn so kè của hai đại gia này cho những mục tiêu đang là hàng “hot”.

Matthijs de Ligt

Sau khi chiêu mộ được ngôi sao của Ajax là Frenkie de Jong thì Barcelona còn quyết đưa về sân Camp Nou một viên ngọc khác của đội bóng Hà Lan là Matthijs de Ligt. Dù mới 20 tuổi nhưng ngôi sao trẻ này từng đã có hai mùa làm thủ quân của Ajax và mới nhất họ đã vào đến bán kết Champions League. Chính điều đó khiến cho Barcelona khao khát hậu vệ trẻ được xem là tương lai của bóng đá Hà Lan này.

Không chỉ Barcelona mà Real Madrid cũng muốn có De Ligt nhất là sau khi trung vệ Sergio Ramos bày tỏ ý định ra đi. Một khi đội bóng của Zinedine Zidane tham gia vào cuộc chiến này thì Barcelona sẽ không dễ dàng gì để có được Matthijs De Ligt.

 - Bóng Đá

Matthijs de Ligt là mẫu ngôi sao mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn có. 

Paul Pogba

Là đội đang trong giai đoạn tái thiết nên cũng dễ hiểu vì sao Real Madrid đang ra sức chèo kéo những ngôi sao hàng đầu, trong đó có cả Paul Pogba của Man United. HLV của Real là Zidane rất hiểu và thích lối đá của người đàn em đồng hương của mình. Rõ ràng với đẳng cấp của Pogba, anh hoàn toàn có thể tỏa sáng tại đội bóng lớn như Real Madrid và giúp cuộc tái thiết của Zidane dễ thành công hơn.

Nhưng không chỉ có Real Madrid mới muốn có Paul Pogba. Barcelona là đối thủ lớn mà họ phải dè chừng. Trong tham vọng của mình, nhất là khi Philippe Coutinho dần mất đi vị trí thì Barca cần một tiền vệ hàng đầu như Pogba để có thể nâng cấp thêm đội hình. Một khi Barcelona cũng nhiệt thành muốn có được Pogba thì họ sẵn sàng đấu cùng Real Madrid để mong có được chữ ký của ngôi sao người Pháp.

3 Trận El Clasico trên thị trường chuyển nhượng - Bóng Đá

Paul Pogba sẽ đầu quân cho Real Madrid hay Barcelona? 

Antoine Griezmann

Một người Pháp khác cũng đang nằm trong tầm ngắm của cả Real Madrid và Barcelona chính là Antoine Griezmann. Ngôi sao hay nhất Euro 2016 đã tuyên bố chia tay Atletico Madrid vào cuối mùa giải này nên dễ hiểu vì sao anh trở thành món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng.

Barcelona cần có Griezmann để sát cánh cùng Luis Suarez và Lionel Messi tạo nên bộ ba tấn công siêu khủng. Còn với Real Madrid - đơn giản họ mong có được ngôi sao mà tài năng được đánh giá chỉ sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo - để tạo dựng lại một đội bóng hào nhoáng và đầy sức mạnh. Dù Atletico Madrid và Real Madrid là hai kẻ thù không đội trời chung trong cùng thành phố nên dễ tác động không tốt đến việc Griezmann rời Wanda Metropolitano để đến Santiago Bernabeu nhưng ngoài mục tiêu giành ngôi sao hàng đầu, nếu đánh bại được Barcelona trong thương vụ lớn này cũng là sự hả hê của Real Madrid nên họ càng có động lực hơn.

 - Bóng Đá

Griezmann đã quyết định rời Atletico Madrid. 

Những Matthijs de Ligt, Paul Pogba hay Antoine Griezmann đều là những ngôi sao xuất sắc mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn có. Cho nên việc Barcelona và Real Madrid tranh giành họ chẳng khác nào tạo nên những trận siêu kinh điển. Và đó lại là những màn tranh đấu không khoan nhượng cũng như không thiếu cả những chiêu trò.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:00 27/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục