3 thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất của MU: Người Pháp là số 1

10:31 Thứ bảy 04/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đã chi khá nhiều tiền nhằm thể hiện hình ảnh của một ứng cử viên vô địch nặng kí ở mọi đấu trường.

"Bóng đá thế giới thời kim tiền" là câu nói cửa miệng của phần lớn người hâm mộ túc cầu giáo trong nhiều năm trở lại đây. Sức mạnh đồng tiền chi phối đến việc mua bán cầu thủ, các bom tấn chuyển nhượng, sự thịnh suy của các đội bóng trên toàn cầu.

Mặc dù không thể kết luận rằng mang về đội nhà những ngôi sao xuất chúng nhất sẽ đảm bảo chức vô địch; thế nhưng các câu lạc bộ hàng đầu thế giới vẫn tiếp tục đổ những số tiền khổng lồ qua mỗi kì chuyển nhượng (mùa hè và mùa đông). Real Madrid, Chelsea, Manchester City.... là những "ông lớn" tiêu biểu như thế.

Bầy "Quỷ đỏ" cũng không thoát khỏi xu hướng thịnh hành trên, khi mang về những tân binh chất lượng nhằm hiện thực hóa tham vọng giành danh hiệu của mình. Sau đây là 3 thương vụ đình đám nhất.

1. Anthony Martial (2015)

3 thương vụ chuyển nhượng kỉ lục của MU - Bóng Đá

Tiền đạo người Pháp, Martial trở thành thương vụ đáng chú ý của Bầy "Quỷ đỏ" vào năm 2015.

Cầu thủ người Pháp đang trở thành tâm điểm trên các mặt báo vào lúc này. Lí do là bởi xuất hiện hàng loạt tin đồn về sự ra đi của Martial khỏi Man United trước khi mùa giải mới bắt đầu. Tuy nhiên cách đây 3 năm, tiền đạo 22 tuổi trở thành quả bom tấn chuyển nhượng của "Quỷ đỏ" thành Manchester. 

Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 1 tháng 9 năm 2015, khi HLV Louis van Gaal giới thiệu "cậu nhóc" 19 tuổi tại đội chủ sân Old Trafford. Một tân binh "lạ hoắc" trong mắt giới chuyên gia và người hâm mộ. Martial trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới lúc bấy giờ, bởi số tiền kỉ lục 36 triệu bảng mà đội bóng nước Anh chi ra cho một cầu thủ dưới 20 tuổi.

Thật trớ trêu thay, một năm trước khi ngôi sao người Pháp cập bến Man United, Luke Shaw là người giữ kỉ lục đó của anh (2014). Và ngày hôm nay, bộ đôi cầu thủ này đều đang có nguy cơ rất lớn "bật bãi" khỏi "Nhà hát của những Giấc mơ" khi không chiếm được niềm tin từ HLV Jose Mourinho.

2. Cristiano Ronaldo (2003)

3 thương vụ chuyển nhượng kỉ lục của MU - Bóng Đá

CR7 với chiếc áo số 7 huyền thoại tại đội chủ sân Old Trafford.

Nhà vô địch Champions League 2017/2018 trở thành tiền đạo xuất chúng thế giới sau quãng thời gian tôi luyện trong màu áo Bầy "Quỷ đỏ". Anh gia nhập đội chủ sân Old Trafford và có trận ra mắt vào ngày 8 tháng 8 năm 2003. 

Ronaldo bùng nổ với 42 bàn thắng, đồng thời là nhân tố then chốt trên hành trình giành cú đúp danh hiệu Premier League và Champions League năm 2008 của đội bóng xứ sương mù. Anh là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận chung kết cúp C1 năm 2008 giữa Man United và Chelsea.

Phong độ chói sáng đó giúp CR7 trở thành quả bom tấn chuyển nhượng ở mùa hè năm 2009 khi chuyển sang khoác áo Real Madrid với mức giá 80 triệu bảng. Kết thúc sự nghiệp ở đội bóng thành Manchester, Ronaldo có tổng cộng 118 pha lập công sau 292 lần ra sân.

3. Paul Pogba (2016)

3 thương vụ chuyển nhượng kỉ lục của MU - Bóng Đá

Paul Pogba trong màu áo Man United.

Người hùng World Cup 2018 có một khởi đầu không như ý tại "Nhà hát của những Giấc mơ" khi chỉ có 7 lần ra sân sau hai mùa giải đầu tiên. Năm 2012, anh đầu quân sang đội bóng nước Ý, Juventus nhằm tìm kiếm cơ hội được thi đấu nhiều hơn.

Pogba tỏa sáng ngay sau đó và trở thành tiền vệ quan trọng bậc nhất nơi khu trung tuyến Bà đầm già thành Turin. Khả năng kiểm soát và điều tiết trận đấu tuyệt vời, nhãn quan chiến thuật sắc bén, cùng các pha "dọn cỗ" tinh tế của ngôi sao người Pháp giúp Juventus giành 4 chức vô địch Serie A liên tiếp.

Ấn tượng với màn thể hiện của tiền vệ 25 tuổi, Man United đã duyệt chi số tiền khổng lồ 89,3 triệu bảng vào ngày 8 tháng 8 năm 2016 nhằm đưa "người quen" trở về mái nhà xưa. Con số đó cũng đánh dấu Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử câu lạc bộ nước Anh.

Anh Nguyễn | 09:35 04/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục