3 thương vụ bước ngoặt khiến Liverpool 'chuyển mình' dưới thời Klopp

12:33 Thứ bảy 24/08/2019

TinTheThao.com.vnDù từng nhận được nhiều sự kì vọng, thế nhưng những cái tên này đều khiến CĐV The Kop cảm thấy ngán ngẩm.

1. Emre Can

Sau 4 mùa giải tại sân Anfield, cầu thủ người Đức cuối cùng cũng chuyển sang Juventus theo dạng tự do. Do những bất đồng về lương bổng, ngôi sao 25 tuổi nhất quyết không gia hạn với Liverpool. Trong khi đó, "Lão bà" lại trao cho anh bản hợp đồng tới 14 triệu euro. Sau động thái này, Emre Can đã ra đi và nhận phải cơn bão chỉ trích từ các CĐV.

Thực tế cho thấy cầu thủ sinh năm 1994 không phải chơi quá tệ tại nước Anh. Sau 167 trận ra sân, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ ghi được 14 bàn thắng và có 12 pha kiến tạo tính trên mọi đấu trường. Nhưng cũng vì để mất cựu sao Bayern Munich, HLV Jurgen Klopp đã thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ. Ông yêu cầu ban lãnh đạo mang về nhiều cái tên chất lượng để thay thế.

 - Bóng Đá

 Mất Emre Can, Liverpool thậm chí còn mang về những người chất lượng hơn.

Georginio Wijnaldum đang chứng minh tầm quan trọng của mình ở tuyến giữa. Ngoài ra, "The Reds" cũng kích nổ những bom tấn mang tên Naby Keita và Fabinho. Những nhân tố nói trên đều đã và đang đóng góp rất nhiều vào thành công chung của "Lữ đoàn đỏ".

2. Lazar Markovic

Ngày mới đến Premier League, cầu thủ người Serbia mang theo biết bao kì vọng từ các fan hâm mộ. Liverpool đã phải trả tới 23 triệu euro cho cầu thủ sinh ra tại Cacak. Anh được mô tả là người có thể chơi ở cả hai cánh lẫn vị trí số 10. Tuy nhiên, sự nghiệp của tiền vệ 25 tuổi đã tụt dốc không phanh và không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra.

 - Bóng Đá

 Đây là một trong những bản hợp đồng thất bại nhất của The Kop.

Lazar Markovic đã chứng minh vị trí tốt nhất mình có thể chơi được đó là... đội U23. Cầu thủ trưởng thành từ lò Partizan lần lượt bị mang cho mượn sang Hull City, Sporting Lisbon, Fenerbahce, Anderlecht và Fulham trước khi bị thanh lý hồi mùa Hè 2019 này. Giờ đây, "thần đồng" một thời của bóng đá Serbia đang rơi vào cảnh thất nghiệp.

Sau này khi Michael Edwards xuất hiện trong vài trò Giám đốc thể thao, ông đã cẩn thận hơn trong khâu mua sắm. Bằng chứng là trong suốt 3 mùa giải đã qua, những tân binh của The Kop luôn để lại dấu ấn đậm nét, từ Andrew Robertson cho tới Virgil Van Dijk. 

3. Alberto Moreno

Cầu thủ người Tây Ban Nha từng được giới chuyên môn ví như một "Jordi Alba" của sân Anfield. Trong quá khứ, những người đến từ xứ sở Bò tót đã thành công vang dội tại đây, đặc biệt là Rafael Benitez, Xabi Alonso và Fernando Torres. Tuy nhiên, may mắn có lẽ không mỉm cười với Alberto Moreno và một phần là vì lối chơi của anh.

The three signings that prove Liverpool's transfer growth under Jurgen Klopp - Bóng Đá

 Moreno có tinh thần nhưng lại không đáp ứng được chuyên môn.

Hậu vệ sinh năm 1992 không có thể hình lí tưởng, đồng thời cũng không có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt. Chỉ dựa vào hai điều này, ngôi sao trưởng thành từ lò Sevilla đã khó lòng "sinh tồn" tại Premier League. Chuyện gì đến cũng phải đến, HLV Jurgen Klopp quyết định mang về Andrew Robertson và cánh trái của The Kop thay đổi kể từ đó.

Tuyển thủ Scotland thực sự thổi luồng gió mới vào "The Reds", đồng thời cũng là mũi nhọn tấn công đáng gờm. Không cạnh tranh được vị trí chính thức, Alberto Moreno phải ra đi. Điểm đến tiếp theo của anh là Villarreal.

HLV Jurgen Klopp nói về cuộc đối đầu với Arsenal: 

Giang Nam | 10:55 24/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục