3 thủ thành hứa hẹn sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng của Alisson

07:12 Thứ bảy 21/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool đã biến Alisson Becker thành thủ môn đắt giá nhất thế giới, tuy nhiên kỷ lục này rất có thể sẽ bị phá vỡ trong tương lai không xa.

Gianluigi Donnarumma (AC Milan)

AC Milan “đánh liều” trao cơ hội cho Donnarumma khi thủ thành này chỉ mới 16 tuồi, biến anh trở thành thủ môn trẻ thứ hai ra mắt ở Serie A. Nhưng quyết định mạo hiểm ngày ấy của Milan đã khiến thế giới có thêm một thiên tài ở vị trí gác đền. Hai năm sau khi ra mắt Rossoneri, Donnarumma đã bắt chính 68 trận tại Serie A và trở thành ứng cử viên hàng đầu thay thế Buffon tại đội tuyển Italia khi thủ môn huyền thoại này giã từ sự nghiệp.

 - Bóng Đá

 

Mặc dù AC Milan đang trải qua gian đoạn tồi tệ nhất trong lịch sử đội bóng này, thế nhưng Donnarumma vẫn biết cách tỏa sáng bằng những pha cứu thua không tưởng trong khung gỗ. Với chiều cao 1m96, sải tay dài cùng phản xạ tuyệt vời, thủ thành người Italia khiến các bậc tiền bối phải hết lời khen ngợi. Hiện rất nhiều CLB lớn của châu Âu muốn có sự phục vụ của tài năng trẻ này, và Donnarumma cũng cần một cơ hội để phát triển sự nghiệp.

Jan Oblak (Atletico Madrid)

Thủ thành của Atletico, Oblak là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Cầu thủ người Slovenia sở hữu tỉ lệ cứu thua khá cao và là một trong những nhân tố chính mang lại thành công cho Atletico Madrid những năm gần đây. Anh là chủ nhân của giải thưởng Zamora, dành cho thủ môn xuất sắc nhất mùa giải tại La Liga, 3 mùa liên tiếp.

 - Bóng Đá

 

Chỉ mới 25 tuổi, Oblak vẫn còn cả một tương lai rộng mở ở phía trước để phát triển. Anh cũng đánh tiếng muốn được ra đi để chinh phục những thử thách mới, đồng thời muốn hưởng mức lương xứng đáng hơn. Với hợp đồng hiện tại, bất kỳ một CLB nào muốn mua thủ thành này phải trả 100 triệu euro phí giải phóng hợp đồng.

Thibaut Courtois (Bỉ)

Courtois được Chelsea ký hợp đồng vào đầu mùa 2011/12, nhưng sau đó anh được cho Atletico mượn trong vòng 3 năm. Và thủ thành người Bỉ đã tiến bộ rất nhanh để trở thành một trong những người gác đền xuất sắc trước khi trở lại bắt chính tại Stamford Bridge.

 - Bóng Đá

 

Đẳng cấp của Courtois tiếp tục được duy trì trong 4 năm thi đấu cho đội bóng thành London. Kỳ World Cup vừa qua anh được bình chọn là thủ thành xuất sắc nhất với màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong màu áo đội tuyển Bỉ. Hiện Real Madrid đang là cái tên muốn có sự phục vụ của Courtois nhất. Tuy nhiên trước thái độ cứng rắn của BLĐ Chelsea, không dễ để nhà ĐKVĐ châu Âu thực hiện thương vụ này.

Endo | 06:44 21/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục