3 thủ môn rủ nhau sa sút, HLV Park Hang-seo bổ sung nhân tố mới?

23:10 Thứ ba 14/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnĐiểm chung của Văn Lâm, Tuấn Mạnh là Muangthong United và Sanna Khánh Hòa đang cầm đèn đỏ Thai-League, V-League. Thủ môn số 3 Bùi Tiến Dũng thậm chí không có cơ hội ra sân.

Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh và Bùi Tiến Dũng là 3 thủ môn được HLV Park Hang-seo chọn vào danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Sự chắc chắn và phong độ xuất sắc của Văn Lâm giúp anh trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung thành đội tuyển Việt Nam. Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa), Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC) dù có nhiều cố gắng nhưng không thể cạnh tranh với Văn Lâm, đành phải ngồi dự bị.

Sau vòng chung kết Asian Cup 2019, Tuấn Mạnh tiếp tục gắn bó với đội chủ sân 19/8 trong khi Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng có những bến đỗ mới lần lượt là Muangthong United và Hà Nội FC. Tính đến thời điểm này, phong độ cả 3 thủ môn đều không tốt, khiến người hâm mộ lo lắng về sự chắc chắn, tính ổn định trong khung thành đội tuyển Việt Nam.

3 thủ môn rủ nhau sa sút, HLV Park Hang-seo sẽ bổ sung nhân tố mới ? - Bóng Đá

 Ba thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm.

Đáng lo nhất là thủ môn quốc dân, Bùi Tiến Dũng. Anh không thi đấu trận nào cho Hà Nội FC kể từ đầu mùa giải. Tại đội bóng thủ đô, cựu thủ thành Thanh Hóa gần như không có cửa cạnh tranh cùng người đàn anh, Nguyễn Văn Công. Thậm chí, Tiến Dũng còn xếp ở vị trí thủ môn số 3 sau cựu thủ môn U23 Việt Nam, Phí Minh Long. Tình hình chưa có gì khả quan đối với Bùi Tiến Dũng, bởi Nguyễn Văn Công thi đấu rất ổn định, và chiếm trọn niềm tin của HLV trưởng Chu Đình Nghiêm. Dù xuất sắc đến nhường nào nhưng nếu không ra sân, thủ môn sẽ mất đi sự linh hoạt, phản ứng chậm trong các pha phản xạ. Đó là chưa kể, không thi đấu sẽ chẳng có căn cứ nào để đánh giá, theo dõi phong độ của một thủ môn.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa Nguyễn Tuấn Mạnh và Đặng Văn Lâm. Cả 2 thủ môn này đều để lọt lưới 19 bàn sau 10 trận và cả Muangthong United, Sanna Khánh Hòa đều đang đội sổ bảng xếp hạng Thai-League, V-League. Người ta bảo rằng thủ môn là một nửa sức mạnh của đội bóng. Sự sa sút hay xuất sắc của người gác đến sẽ ảnh hưởng đến thành tích chung tập thể. Trong trường hợp này, có thể nói Tuấn Mạnh và Văn Lâm không đạt phong độ tốt.

3 thủ môn rủ nhau sa sút, HLV Park Hang-seo sẽ bổ sung nhân tố mới ? - Bóng Đá

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng là trường hợp lạ, không thi đấu ở CLB vẫn được chọn lên tuyển.

Cũng khó có thể trách 2 thủ môn này vì Muangthong United và Sanna Khánh Hòa rớt xuống chót bảng là sự xuống dốc của cả tập thể. Dù có xuất sắc đến mấy, nếu tiền đạo không ghi bàn hay hậu vệ phòng ngự kém, thủ môn cũng đành… bất lực. Không phải ngẫu nhiên mà ban lãnh đạo Muangthong United mới đây từ chối không cho các trụ cột lên tập trung cùng Thái Lan chuẩn bị cho King’s Cup vì họ quá tệ, sợ lên tuyển sẽ ảnh hưởng đến thành tích chung của Bầy voi chiến. Tương tự, Tuấn Mạnh khó giữ phong độ đỉnh cao khi các cầu thủ Sanna Khánh Hóa đồng loạt rớt phong độ.

HLV Park Hang-seo có biệt tài kích thích tinh thần chiến đấu và khả năng chuyên môn của từng cầu thủ. Việc tiền đạo Hà Đức Chinh mờ nhạt ở Đà Nẵng nhưng thi đấu thăng hoa ở U23 Việt Nam là một minh chứng rõ ràng. Người hâm mộ hy vọng ông Park sẽ có cách giúp các thủ môn lấy lại phong độ đỉnh cao. Mặc dù vậy, việc 3 thủ môn Văn Lâm, Tuấn Mạnh, Bùi Tiến Dũng thi đấu sa sút và không có cơ hội ra sân là sự thật. Nếu thủ môn Bùi Tiến Dũng bị loại chẳng có gì bất ngờ. Và khả năng HLV Park Hang-seo bổ sung nhân tố mới cho khung thành đội tuyển là rất cao.

Gia Minh | 22:30 14/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục