3 thập kỷ gắn bó, Nadal cuối cùng cũng chia tay HLV Toni

00:25 Thứ hai 04/12/2017

TinTheThao.com.vnHLV kiêm người chú ruột Toni đã giúp Rafael Nadal đạt được rất nhiều cột mốc vĩ đại trong sự nghiệp.

Ngay từ đầu năm 2017, HLV Toni đã "đánh tiếng" về việc sẽ không tiếp tục gắn bó với Nadal trong thời gian còn lại trong sự nghiệp của anh. HLV 56 tuổi cho biết đã đến lúc ông lui về sau, tập trung phát triển Học viện quần vợt Rafa Nadal ở Mallorca.

"Tôi sẽ kết thúc khoảng thời gian hạnh phúc suốt 27 năm bên đứa cháu Rafa của tôi tại đây. Không làm HLV cho Rafa nữa nhưng con đường của tôi không dừng lại. Tôi vẫn dành tất cả nhiệt huyết và tình yêu của mình cho môn quần vợt tại Học viện quần vợt Rafa Nadal", HLV Toni nói.

toni-1

 HLV Toni chia tay Nadal sau 27 năm gắn bó. Ảnh: Internet.

Mối quan hệ giữa HLV Toni và Nadal được xem là mối quan hệ thầy - trò lâu bền nhất trong lịch sử banh nỉ. HLV kiêm chú ruột của Rafa đã dạy anh những bài học vỡ lòng từ năm lên 3 tuổi và cho đến nay họ đã gắn bó được 27 năm. Toni là "công thần" trong sự nghiệp của Nadal, bằng chứng là ông giúp anh đăng quang 16 Grand Slam và giành tấm HCV đơn nam ở Olympic 2008 tại Bắc Kinh.

"Thằng cháu mang lại vận may cho tôi, tôi phải cảm ơn nó. Việc trở thành HLV của Rafa giúp tôi được đi nhiều nơi trên thế giới, có nhiều trải nghiệm mới và quả thật điều đó rất tuyệt vời," ông Toni nói thêm.

Cuối tháng này Nadal sẽ tham dự giải quần vợt Mubadala Tennis Championships (từ ngày 28 đến 30/12), sau đó anh sẽ đến Brisbane Intenational để làm nóng cho Australian Open.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:15 04/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục