3 thành công của U23 Việt Nam nhìn từ trận đấu với U23 Hàn Quốc

23:28 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnVậy là U23 Việt Nam đã không thể làm nên một cơn địa chấn trên đất Trung Quốc trong trận đấu đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2018. Nhưng khách quan mà nói thì đây là 1 trận đấu thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cải thiện thể lực và sức bền

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam có màn trình diễn tương đối tốt trước U23 Hàn Quốc.

Dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Hàn Quốc, thể lực và sức bền của các cầu thủ trẻ Việt Nam đã được nâng lên một cách đáng kể. Không còn thấy những tình huống “vọp bẻ” khi trận đấu mới diễn ra được 50-60 phút. Thay vào đó trong suốt cả trận, người ta thấy các cầu thủ U23 Việt Nam chạy trên khắp mặt sân, tranh chấp một cách sòng phẳng “ăn thua đủ” với đối phương. Thậm chí chính các cầu thủ U23 Hàn Quốc mới là những người bị đau và chuột rút ở gần cuối trận. Đấy là thành công đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam ở trận này.

Tinh thần và bản lĩnh vững vàng

Một thành công khác là các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện một tinh thần và bản lĩnh vững vàng. Nhập cuộc với 6 cầu thủ từng tham dự VCK giải U23 châu Á 2016 (Tiến Dũng, Văn Thanh, Duy Mạnh, Đức Huy, Xuân Trường, Công Phượng) cùng với 5 cầu thủ từng dự VCK giải U20 World Cup 2017 (Tiến Dũng, Đình Trọng,Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh), các học trò của HLV Park Hang-seo đã chơi đầy tự tin và đứng vững trước sức ép mạnh mẽ từ phía đối thủ có đẳng cấp cao hơn nhờ lối chơi phòng ngự chủ động.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam thi đấu đầy tự tin trước ứng viên vô địch của giải đấu.

Ngay cả các cầu thủ tuyến trên như Công Phượng, Đức Chinh và Quang Hải cũng thường xuyên tích cực lùi về tranh cướp bóng khiến tuyến phòng thủ của U23 Việt Nam trở nên rất dày dạn. Quan trọng hơn nữa là việc phòng ngự chủ động khiến chúng ta không mất quá nhiều sức và hạn chế đáng kể khả năng xuyên phá của U23 Hàn Quốc.

Thua mà không hoảng

Có một sự khác biệt giữa U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Hàn Quốc này so với các đội bóng của chúng ta trước đó là việc HLV Park Hang-seo đã xác định cho các học trò đúng vị thế của mình so với đối thủ và đưa ra kế sách hợp lý. Điều đó đã được thể hiện qua việc ông xây dựng cho U23 Việt Nam lối chơi phòng ngự có chiều sâu nhưng không hề thụ động mà cực kỳ chủ động trong cách vây bọc và phá lối chơi của đối thủ.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai thế trận sau hai bàn thua.

Thực tế là U23 Việt Nam đã chơi phòng ngự khá tốt và hầu như không để các cá nhân của U23 Hàn Quốc có đất diễn. Ngay cả 2 bàn thua cũng không làm cho các cầu thủ của chúng ta hoảng loạn và vỡ trận. Thay vào đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn tiếp tục trung thành với lối chơi đã được đề ra từ lúc đầu và chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ.

Với những gì đã thể hiện trước U23 Hàn Quốc, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có quyền đặt niềm tin vào đội nhà ở những trận đấu tiếp theo, cho dù việc giành điểm trước các đối thủ mạnh như U23 Australia hay Syria là điều chẳng dễ dàng gì.

Video tổng hợp trận đấu:

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:25 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục