3 tân binh vẫn chưa đủ vì Dortmund cần phải giải quyết thêm 2 bài toán

17:53 Thứ ba 04/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund đã chiêu mộ thành công 3 cầu thủ chất lượng nhưng họ vẫn còn nhiều vị trí cần cải thiện trong đội hình

Sự ra đi của Christian Pulisic sẽ không còn trở thành chướng ngại lớn đối với Dortmund khi họ đã sở hữu trong đội hình 2 cầu thủ đẳng cấp thay thế là Julian Brandt cùng với Thorgan Hazard. Còn ở hàng thủ, bản hợp đồng Nico Schulz sẽ giúp HLV Favre giải quyết bài toán hậu vệ cánh trái khi trong mùa giải vừa rồi, ông không có được sự tin tưởng vào bất kỳ cái tên nào.

3 thương vụ đã giúp Dortmund khỏa lấp được điểm còn thiếu trong đội hình. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ đối với á quân Bundesliga 2018-2019 bởi giờ là thời điểm để đội bóng vùng Ruhr mua người cho 2 vị trí thiếu sót khác gồm tiền đạo và tiền vệ trung tâm.

Dễ nhận thấy trong mùa giải vừa kết thúc đây, Paco Alacer là số 9 duy nhất trong đội hình Dortmund. Nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ thực sự thi đấu bùng nổ nếu được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Thông thường, Mario Gotze hay Marco Reus sẽ nhận lấy trọng trách đá cao nhất trên hàng công nhưng ai cũng biết bộ đôi này không phải là tiền đạo đúng nghĩa.

Sau 3 tân binh, Dortmund cần nâng cấp thêm điều gì cho đội hình? - Bóng Đá

 Haller sẽ giải quyết vấn đề tiền đạo của Dortmund.

Do đó, giờ chính là thời điểm thích hợp để Dortmund thay đổi điểm khúc mắc đó. Alexander Isak, tài năng trẻ người Thụy Điển với 13 bàn thắng cùng 7 kiến tạo trong màu áo Willem II ở giải quốc gia Hà Lan đang chứng tỏ cho mọi người thấy anh xứng đáng được tin tưởng.

Tuy nhiên, nếu chưa thực sự có niềm tin nơi tiền đạo 19 tuổi, đội chủ sân Signal Iduna Park hoàn toàn có thể tính đến chuyện móc hầu bao đem Sebastien Haller về đội hình. Chân sút 25 tuổi rất phù hợp với mẫu tiền đạo mà Dortmund đang tìm kiếm và đẳng cấp của anh đã được thể hiện ở mùa bóng vừa rồi tại Frankfurt. 15 pha lập cộng và 9 kiến tạo của Haller thực sự đã đủ để thuyết phục đại kình địch Bayern mua người.

Với vị trí tiền vệ trung tâm, Dortmund sẽ phần nào dễ thở hơn trong việc tìm phương án giải quyết. Cặp đôi Witsel và Delaney đã có mùa giải chơi bên cạnh nhau cực ăn ý nên điều đó vô tình khiến họ cày ải trong mọi trận đấu. Và vì thế cũng làm hạn chế thời lượng ra sân của những tiền vệ trung tâm khác tại câu lạc bộ.

Sau 3 tân binh, Dortmund cần nâng cấp thêm điều gì cho đội hình? - Bóng Đá

 Weigl (áo hồng) xứng đáng được trả về vị trí sở trường.

Witsel lẫn Delaney xứng đáng có thêm thời gian để nghỉ ngơi nên Favre phải tính đến chuyện xoay tua đội hình. Bấy lâu nay, chiến lược gia người Thụy Sỹ luôn sở hữu một cái tên trẻ trung, tài năng, là Julian Weigl nhưng ông thường không xếp tiền vệ người Đức đá tại khu trung tuyến. Chính vì thế mùa giải tiếp theo, đã đến lúc Weigl cần được trả về vai trò sở trường của mình.

Bên cạnh đó, nếu câu lạc bộ muốn có làn gió mới, Nadiem Amiri thuộc biên chế Hoffenheim. một mẫu cầu thủ sáng tạo sẽ giúp cho lối chơi của nhà á quân Champions League 2012 mượt mà thêm rất nhiều. 

Lữ Phong | 17:00 04/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục