3 sơ đồ Liverpool có thể dùng ở trận ra quân NHA: Xuất hiện đội hình "Tử thần"

17:48 Thứ hai 23/07/2018

TinTheThao.com.vnVới một loạt tân binh chất lượng được đưa về trong mùa Hè này, Jurgen Klopp có thể tung ra tới 3 sơ đồ ở Premier League.

1. 4-3-3 đủ sức đánh gục mọi đối thủ

3 sơ đồ Liverpool có thể dùng ở trận ra quân: Xuất hiện đội hình

 

Như đã thấy, đây là sơ đồ đã mang lại sự thành công mỹ mãn cho Liverpool mùa giải vừa qua. Thậm chí, hai tân binh Fabinho và Naby Keita sẽ nâng cấp đáng kể khả năng sáng tạo lẫn tranh cướp bóng ở khu vực trung tuyến. Thậm chí, Jurgen Klopp vẫn còn những quân bài cực tốt để phục vụ cho lối chơi gây áp lực là Georginio Wijnaldum, James Milner hay Alex Ox-Chamberlain ở ngoài băng ghế dự bị. 

Có thể hình cách thức tấn công của Liverpool sẽ bắt nguồn từ việc đánh chặn của Henderson, sau đó, bóng sẽ phát triển cho Keita hoặc Fabinho. Salah và Mane cũng từ đó sẵn sàng bắt tốc độ với những pha đánh úp vào sau lưng hậu vệ đối phương. 

2. 4-1-2-3 tăng khả năng kiểm soát 

3 sơ đồ Liverpool có thể dùng ở trận ra quân: Xuất hiện đội hình

 

Người ta thường nói để gegenpressing, Liverpool thường phải "tặng bóng" cho các đối thủ. Đấy là lí do khi đối đầu với những đội bóng nhỏ, đá co cụm, The Kop thường rất khó khăn và hay mất điểm. 

Năm nay, Klop phần nào sẽ giải quyết được tình trạng trên với đội hình 4-1-2-3 giàu khả năng kiểm soát bóng. Ở đó, Keita và Adam Lallana sẽ chơi cao như những tiền vệ tấn công thực thụ, còn Fabinho lui về làm công việc thu hồi bóng. Trên lí thuyết, sơ đồ này có thể giúp Liverpool cán mốc 100 bàn/mùa ở Premier League. 

Tuy nhiên, Robertson và Arnold, hai hậu vệ cánh của Liverpool sẽ phải chọn thời điểm để tham gia tấn công bởi, Slah và Mane gần như không thể hỗ trợ phòng ngự nếu đá 4-1-2-3. 

3. 4-4-2 cổ điển

3 sơ đồ Liverpool có thể dùng ở trận ra quân: Xuất hiện đội hình

 

Triển khai sơ đồ 4-4-2, Liverpool sẽ tận dụng tối đa tốc độ của Mane và tân binh Shaqiri để tấn công đối thủ. Chiêu thức tấn công của họ tương đối dễ đoán. Các hậu vệ triển khai bóng theo trục dọc, dồn tất cả "tài nguyên" cho Mane và Shaqiri, sau đó, những cầu thủ này sẽ mở tốc độ và thực hiện những cú căng ngang để các tiền đạo cắt mặt dứt điểm. 

Tuy nhiên, sơ đồ cổ điển này không phải dễ vận hành. Vì chỉ có hai tiền vệ giăng ngang ở giữa sân nên Liverpool sẽ rất dễ bị gây áp lực ở trung tuyến. Nếu không có sự phối hợp ăn ý, Keita và Fabinho sẽ trở thành những cầu thủ dễ mắc sai lầm nhất trên sân. Đấy là chưa kể, Arnold và Robertson chỉ thuần là những cầu thủ giỏi chạy, họ cần cải thiện thêm rất nhiều kĩ năng tạt bóng nếu muốn bật lên từ sơ đồ này. 

Những bàn thắng đẹp của Liverpool mùa trước: 

Ngọa Long | 13:49 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục