3 sơ đồ chiến thuật tối ưu dành cho Sarri nếu đến Juventus

07:25 Thứ năm 06/06/2019

TinTheThao.com.vnNhiều khả năng chiến lược gia người Ý sẽ áp dụng 1 trong 3 sơ đồ chiến thuật này nếu ông tiếp quản nhà vô địch Serie A vào mùa giải năm sau.

1. Lấy Cristiano Ronaldo làm trung tâm

3 sơ đồ chiến thuật tối ưu dành cho Sarri nếu đến Juventus - Bóng Đá

HLV Sarri và Hazard.

HLV Maurizio Sarri với phong cách bóng đá chú trọng kiểm soát, những pha chuyền bóng ở cự ly ngắn sẽ rất cần một sát thủ trong vòng cấm địa đối phương. Đó là lí do vì sao, chiến lược gia người Ý luôn tạo ra các "cỗ máy" săn bàn ở mỗi đội bóng mà ông dẫn dắt.

Những ví dụ tiêu biểu có thể kể đến như Gonzalo Higuian (38 bàn sau 42 trận), Dries Mertens (34 bàn sau 46 trận) hay gần đây nhất là việc Sarri giúp Eden Hazard của Chelsea thăng hoa rực rỡ với 21 bàn sau 52 trận. Tiền đạo người Bỉ là cầu thủ có số pha chạm bóng nhiều nhất trong vòng cấm đối phương bên phía The Blues ở mùa giải năm nay (240).

3 sơ đồ chiến thuật tối ưu dành cho Sarri nếu đến Juventus - Bóng Đá

Ronaldo sẽ đóng vai trò tiền đạo ở đội hình này.

Do đó, với khả năng săn bàn thắng thượng hạng của mình, Ronaldo được dự đoán sẽ có mùa giải 2019/2020 bùng nổ nếu Sarri cập bến nhà vô địch Serie A. Hỗ trợ cho CR7 ở hành lang hai biên là 2 gương mặt giàu tiềm năng: Paulo Dybala và Douglas Costa.

Sức mạnh công phá hàng thủ đối phương từ Juventus sẽ đáng kể hơn khi họ đang sở hữu bộ đôi hậu vệ cánh Alex Sandro và Joao Cancelo. Cây đinh ba vòng tròn trung tâm được giao cho tam tấu Miralem Pjanic, Aaron Ramsey và Blaise Matuidi. Trong đó, Pjanic sẽ đóng vai trò của một Jorginho 2.0.

3 sơ đồ chiến thuật tối ưu dành cho Sarri nếu đến Juventus - Bóng Đá

Tiền vệ Pjanic.

Ở trung tâm hàng phòng ngự, cặp đôi Kalidou Koulibaly, Giorgio Chiellini cung cấp sức mạnh, kĩ chiến thuật nơi những ngôi sao phòng ngự đẳng cấp thế giới. Wojciech Szczęsny vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ Lão phu nhân.

2. Sơ đồ số 9 ảo

Một giải pháp lí tưởng khác giúp Sarri giải quyết bài toán tấn công là sử dụng số 9 ảo. Theo đó, cầu thủ người Argentina, Dybala tỏ ra rất phù hợp. Ngôi sao 25 tuổi sẽ tái hiện hình ảnh Mertens của Napoli.

3 sơ đồ chiến thuật tối ưu dành cho Sarri nếu đến Juventus - Bóng Đá

Ngôi sao người Argentina, Dybala.

Cựu tiền đạo Palermo với phẩm chất kĩ thuật, sự lắt léo cùng kĩ năng ghi bàn ấn tượng hứa hẹn giúp Juventus kéo dãn hệ thống phòng ngự và gây ra nhiều sóng gió lên khung thành đối thủ. Nếu  kịch bản trên xảy ra, Ronaldo sẽ vô cùng lợi hại ở vai trò cầu thủ chạy cánh trái. Costa là người đảm nhiệm hành lang cánh còn lại.

Bộ ba tiền vệ của Sarri lần lượt là Allan, Ramsey và Pjanic. Allan mang đến sức mạnh, khả năng tranh chấp, nguồn năng lượng dồi dào ở khu trung tuyến. Trong khi đó, Pjanic sẽ gánh vác sứ mệnh phân phối, thu hồi bóng, điều tiết trận đấu, tung những đường chuyền phát động tấn công từ giữa sân. Vai trò của Ramsey tương tự như Marek Hamsik ở Napoli hay Ross Barkley tại Chelsea.

3 sơ đồ chiến thuật tối ưu dành cho Sarri nếu đến Juventus - Bóng Đá

Sơ đồ số 9 ảo.

Bộ tứ vệ nơi trung tâm hệ thống phòng ngự sẽ được giao cho Sandro, Cancelo, Koulibaly và Chiellini. Người đứng trong khung gỗ vẫn là Szczęsny.

3. Đội hình cân bằng

Nếu nhà vô địch Serie A mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm 2019, 2 ngôi sao đến từ Premier League là Paul Pogba và Kieran Trippier hứa hẹn mang đến làn gió mới mẻ tại sân Juventus Arena.

3 sơ đồ chiến thuật tối ưu dành cho Sarri nếu đến Juventus - Bóng Đá

Pogba trong màu áo Juventus.

Pogba cùng Pjanic, Emre Can tạo thành bộ ba hàng tiền vệ trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Khả năng sáng tạo của cầu thủ Man United (Pogba) sẽ được phát huy nếu chơi bên cạnh một Can giàu năng lượng. Trong khi đó, tầm quan trọng của Pianic là không thể thay thế.

3 sơ đồ chiến thuật tối ưu dành cho Sarri nếu đến Juventus - Bóng Đá

Tiền đạo trẻ Kean trong sơ đồ 4-3-3.

Tuyến dưới cùng, Koulibaly và Leonardo Bonucci tạo thành tấm lá chắn thép trước khung thành đội nhà. Hành lang hai biên sẽ được giao cho bộ đôi Trippier, Sandro. 

Trên hàng công, tài năng trẻ Moise Kean cung cấp khả năng tác chiến độc lập, sự bùng nổ cần  thiết của một số 9 điển hình. Chân sút người Ý sẽ tạo ra nhiều không gian chơi bóng hơn cho Ronaldo và Dybala ở hành lang hai biên.

Anh Nguyễn | 06:30 06/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục