3 sao trẻ hay nhất Bundesliga tháng 10: Làn sóng Pháp mạnh mẽ

15:25 Thứ bảy 18/11/2017

Huyền thoại Lothar Matthäus đã liệt kê danh sách 3 cầu thủ trẻ ấn tượng nhất Bundesliga tháng 10 mùa giải 2017/18.

1. Benjamin Pavard (Hậu vệ - Stuttgart)

Pavard gia nhập CLB Stuttgart từ Lille vào mùa Hè 2016. Ngay sau đó, cầu thủ trẻ này có bàn thắng và kiến tạo ra mắt tại Bundesliga 2 trong thắng lợi 4-0 trước CLB Greuther Fürth. Pavard có thể đá tốt các vị trí ở hàng thủ. Kể từ đó đến nay, Pavard nhanh chóng trở thành trụ cột của Stuttgart. Trung vệ trẻ này đã có 21 lần ra sân cho đội bóng chủ quản.

 - Bóng Đá

 Pavard gây ấn tượng tại Stuttgart.

Mùa này, Pavard ra sân không thiếu một phút nào. Vào tháng 10, trung vệ này góp công giúp Stuttgart giành thắng lợi trước FC Koln và Freiburg. Thống kê cho thấy, Pavard chạm bóng đến 349 lần, đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 91%. Cầu thủ trẻ này có bàn đầu tiên tại Bundesliga vào lưới Freiburg.

"Pavard đã phát triển vô cùng ấn tượng," HLV Hannes Wolf hào hứng cho biết. "Cậu ấy thực sự ổn định và tìm thấy sự cân bằng giữa việc muốn được ra sân và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao."

Thậm chí, Pavard vừa được HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp triệu tập lên ĐTQG lần đầu tiên trong sự nghiệp. Được biết, bố mẹ của Pavard đã rất xúc động khi nhìn thấy con trai thi đấu cho ĐTQG. Pavard cho biết: "Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ và bản thân đã tiến bộ rất nhiều. Tôi đã trưởng thành như một người đàn ông thực sự."

2. Ihlas Bebou (Tiền đạo -Hannover 96)

Được biết, sự nghiệp của Bebou thậm chí đã có thể kết thúc từ rất sớm khi cầu thủ trẻ người Togo bị chấn thương sọ não và tổn thương tuỷ sống trong một tai nạn khi tập luyện vào năm 2013. May mắn thay, Bebou đã có thể hồi phục và ghi đến 11 bàn cũng như góp 17 kiến tạo sau 70 lần ra sân tại Bundesliga 2. Thời gian sau đó, Bebou chuyển từ CLB Fortuna sang Hannover.

 - Bóng Đá

 Bebou vừa có màn trình diễn xuất sắc trước Dortmund.

Thống kê cho thấy, Bebou đang là cầu thủ nhanh nhất của Bundesliga mùa này với tốc độ 35,3km/giờ. Sau khi ghi bàn đầu tiên của mình trong trận thắng 2-0 trước Hamburg, cầu thủ 23 tuổi này đã thi đấu chói sáng khi giúp đội nhà đánh bại Dortmund với tỉ số 4-2.

"Cảm giác thật tuyệt khi có được cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp, mà còn vào lưới Dortmund nữa," Bebou cho hay. "Đây là kết quả rất tốt cho CLB thời điểm hiện tại." Sau trận thắng Dortmund, Hannover vươn lên thứ 4 trên BXH.

Bebou tiếp tục duy trì phong độ cao của mình trong tháng 10 khi giúp Hannover đánh bại Augsburg với tỉ số 2-1 ở vòng 9. Nếu cứ tiếp tục thi đấu tốt như vậy, Haoover hoàn toàn có thể nghĩ đến việc góp mặt tại Europa League mùa sau.

3. Sebastien Haller (Tiền đạo - Frankfurt)

Pavard không phải cầu thủ trẻ duy nhất mang chất Pháp đến Bundesliga. Sebastian Haller, tiền đạo của Frankfurt, đã ghi đến 41 bàn thắng sau 82 lần ra sân tại giải VĐQG Hà Lan trong màu áo FC Utrecht.

 - Bóng Đá

 Haller là niềm hy vọng mới của Frankfurt.

Sau khi phá lưới FC Koln và Suttgart trong tháng 9, Haller tiếp tục duy trì phong độ cao khi giúp Frankfurt đánh bại Hannover với tỉ số 2-1 ở vòng 8. Sau đó, tiền đạo này cũng thực hiện quả 11m thành công giúp đội nhà có trận hoà 2-2 trước Dortmund ở vòng 9.

"Nếu Sebastien mạnh khoẻ, cậu ấy có thể tạo dựng được sự nghiệp huy hoàng, đặc biệt tại Bundesliga," HLV Niko Kovac cho biết. "Cậu ấy không chỉ ghi bàn mà còn khiến các hậu vệ đối phương luôn bận bịu."

Haller đích thực là một tiền đạo nguy hiểm. Trong 9 lần dứt điểm gần nhất, tiền đạo trẻ này đã ghi được 3 bàn thắng. Tương tự Hannover, Frankfurt đang có một vị trí khá tốt trên BXH.

Chiêm ngưỡng tài năng của Sebastien Haller:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 14:35 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục