3 quyết định dũng cảm Ole Gunnar Solskjaer phải thực hiện

20:14 Thứ ba 27/08/2019

TinTheThao.com.vnViệc không thể có số điểm tối đa trước Crystal Palace và Wolves buộc HLV Ole Gunnar Solskjaer phải có những quyết định dũng cảm truớc lần đụng độ Southampton cuối tuần này.

 Vận may luôn ủng hộ những người dũng cảm. Vị HLV người Na Uy đã thực hiện một số động thái táo bạo trong thời gian ngắn dẫn dắt Quỷ đỏ. Solskjaer không ngại bán đi một cầu thủ ghi bàn sung mãn như Romelu Lukaku để đặt niềm tin rất lớn vào tài năng mới 17 tuổi, Mason Greenwood. Ông đã kiên quyết giữ Paul Pogba và David de Gea ở lại, giữa những ý kiến cho rằng Man Utd nên để hai cầu thủ đẳng cấp thế giới này ra đi. Solsa cũng kiên định với kế hoạch dài hạn bằng cách chiêu mộ những cầu thủ trẻ, tiềm năng, giàu khao khát như Daniel James, Aaron Wan-Bissaka thay vì đưa những ngôi sao đến Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Solskjaer đang gặp áp lực lớn.

Khi Man Utd sắp phải đối mặt với những đội bóng mà họ có thể giành chiến thắng như Southampton, Leicester, West Ham và Newcastle sắp tới, có cảm giác như đây là thời điểm hoàn hảo để Solskjaer thực hiện những quyết định dũng cảm.

Việc đầu tiên vị HLV 46 tuổi này cần làm là thẳng tay loại bỏ Jesse Lingard, dù điều này đi ngược với ưu tiên của ông: thúc đẩy những cầu thủ 'homegrown', tin tưởng vào những cầu thủ nhiệt huyệt, tràn đầy năng lượng. Đã đến lúc Solskjaer cần đến kinh nghiệm và sự sáng tạo ở Juan Mata, khi Lingard chỉ để lại nỗi thất vọng với 0 đường kiến tạo và 0 bàn thắng trong năm 2019. Thực tế, điều này thậm chí không nên được gọi là 'dũng cảm', nó chỉ là một điều cần thiết.

Man Utd thật sai lầm khi không bổ sung một ai nơi tuyến giữa sau sự ra đi của Marouane Fellaini và Ander Herrera, nhưng quyết định đó xuất phát từ niềm tin của Solskjaer vào Scott McTominay và Andreas Pereira. Ông đã nói điều này từ mùa Hè: "Tôi mong đợi nhiều hơn từ Andy [Andreas Pereira], tôi mong đợi nhiều hơn từ Scotty [Scott McTominay]. Hai người họ có lẽ đã ra sân từ đầu 15, 20 trận mùa trước. Bạn kì vọng họ sẽ có ít nhất 20 trận mùa này, thậm chí có thể còn nhiều hơn. Đó có thể là hai cầu thủ sẽ được sử dụng để thay thế Ander [Herrera]."

Nhưng một lần nữa, có một cầu thủ đáng để Solskjaer tin dùng, đó là Fred. Man Utd cần phải biết cách dùng tiền vệ trị giá 52 triệu bảng này, khi ngôi sao người Brazil có khả năng kéo bóng phù hợp như cách mà Solskjaer muốn chơi. Nhưng vị HLV người Na Uy đã bỏ rơi Fred cho đến thời điểm này để ủng hộ McTominay, sau khi anh tập trung muộn ở mùa Hè để về quê nhà kết hôn.

 - Bóng Đá

 Man Utd gặp vấn đề ở cả 3 tuyến.

Man Utd không thể kiểm soát tốt ở hàng tiền vệ và Solskjaer phải đưa ra câu trả lời cho cơn đau đầu ở tuyến giữa cũng như giúp đội bóng giảm sự phụ thuộc vào Pogba. Tất cả đã nhìn thấy điều tốt nhất và tồi tệ nhất của cầu thủ người Pháp trong vài phút cuối trận đấu với Palace, khi anh giành được bóng để tạo ra bàn thắng của Daniel James, sau đó mất bóng để đội khách ghi bàn. Pogba sẽ làm rất nhiều điều tốt đẹp cho đội chủ sân Old Trafford trong mùa giải này, nhưng thật không tốt nếu họ hoàn toàn phụ thuộc vào anh. Bên cạnh Fred, thì Nemanja Matic cũng có thể được tính đến, bởi khả năng điều phối bóng, kinh nghiệm của ngôi sao người Serbia rất tuyệt vời.

Cuối cùng, Solskjaer cần cho thấy sự dứt khoát của mình với trường hợp của Alexis Sanchez. Sanchez dường như đã hết thời, và việc để tiền đạo người Chile đến Inter Milan cũng là lời khẳng định cho niềm tin của Solsa vào Daniel James - thần tượng mới tại Old Trafford. Đồng thời, việc đẩy cựu ngôi sao Arsenal ra đi không những giúp Man Utd giảm bớt quỹ lương, mà còn tạo cơ hội cho Mason Greenwood và Tahith Chong có thêm thời gian ra sân và thể hiện mình.

Một HLV, ba quyết định lớn, ở một giai đoạn có thể quyết định cả mùa bóng và có thể là cả sự nghiệp huấn luyện của Solskjaer.

(Theo M.E.N)

Pha xử lý bóng kĩ thuật của Sanchez:

Minh Tuấn | 19:26 27/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục