3 ông lớn có thể lần đầu vô địch Champions League ở mùa giải 2018/19: 'Nhà vua' nước Anh

18:30 Thứ ba 13/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vn3 CLB dưới đây có cơ hội lần đầu tiên bước lên ngôi vương Champions League nếu thi đấu ổn định và phát huy hết khả năng.

1. Manchester City

Còn nhớ mùa giải trước, Man City liên tục được gọi tên trong top những CLB xuất sắc hàng đầu châu Âu. Thậm chí có thời điểm, theo Marca đoàn quân Pep Guardiola mới chính là ứng cử viên số 1 cho ngôi vương Champions League. Thế nhưng, phụ lòng của cả làng túc cầu, nửa xanh thành Manchester bất ngờ bị loại bởi Liverpool tại vòng tứ kết. Và hiển nhiên, CLB bị chỉ trích nặng nề.

3 teams who can win the UEFA Champions League for the very first time in the 2018/19 season - Bóng Đá

 Man City là đối thủ nguy hiểm ở Champions League.

Ở mùa giải 2018/2019, Man City mạnh mẽ và nguy hiểm không kém gì 1 năm trước. Với lực lượng thượng thừa và lối chơi đẹp mắt, nhuần nhuyễn, đoàn quân áo xanh tiếp tục thách thức vương miện giải đấu hàng đầu lục địa già. Bất chất khởi đầu chệch choạc, ông lớn thành Manchester hiện là đại diện Premier League được đánh giá cao nhất ở C1. Không những vậy, thầy trò Pep cũng có thể là câu lạc bộ nước Anh đầu tiên giành tấm vé vào vòng 1/8 nếu chiến thắng ở trận kế tiếp.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng 2 lần vô địch Champions League. Kinh nghiệm của ông cùng bài học xương máu các cầu thủ có được trong những năm qua, Man City hứa hẹn sẽ vươn lên mạnh mẽ. Quan trọng hơn, đội nhà cũng tràn trề cơ hội lần đầu tiên xưng bá trời Âu khi tiếp tục và giữ vững phong độ hiện tại.

2. Atletico Madrid

Bất chấp tất cả, Atletico vẫn là tên tuổi đáng gờm ở đấu trường châu Âu. Vừa qua, màn trả thù với chiến thắng 2-0 trước ông lớn Dortmund càng chứng tỏ thầy trò Diego Simeone không hề dễ bắt nạt. Đội bóng thành Madrid hiện có 9 điểm sau 4 vòng đấu, bằng đại diện nước Đức nhưng đứng thứ 2 vì thua hiệu số bàn thắng.

Những năm gần đây, đội bóng Tây Ban Nha thể hiện phong độ rất tốt khi chinh chiến tại đấu trường châu Âu. Từ 2014 đến 2018, CLB đã 2 lần tiến vào chung kết. Chưa kể, họ còn đang là đương kim vô địch Europa League. Chưa kể, Atletico sở hữu dàn hảo thủ vừa tài năng, có kinh nghiệm chinh chiến và hàng phòng ngự vững chắc. Tất cả những điều trên là cơ sở tuyệt vời để thầy trò Simeone hiện thực hóa giấc mơ lần đầu tiên chạm tay vào cúp bạc Champions League.

3. PSG

Giống Man City, ở bên kia nước Pháp, PSG đang làm mưa làm gió ở giải quốc nội. Với sức mạnh và khoảng cách điểm hiện tại, không đội bóng nào đủ sức mạnh để ngăn cản ông lớn tiến tới ngôi vô địch Ligue 1.

3 teams who can win the UEFA Champions League for the very first time in the 2018/19 season - Bóng Đá

 PSG cần xuất sắc vượt qua bảng tử thần.

Tại đấu trường Champions League, mọi chuyện với đại diện nước Pháp lại không mấy suôn sẻ. Thầy trò Tuchel nằm ở bảng tử thần và phải cạnh tranh khốc liệt để giành tấm vé vào vòng 1/8. Thật sự mà nói, PSG thể hiện không quá xuất sắc ở vòng đấu vừa qua. Song cơ hội và quyền tự quyết vẫn nằm trong tay đội nhà.

Dù gì đi nữa, đội chủ sân "Công viên các Hoàng tử" vẫn đang sở hữu dàn hảo thủ bậc nhất làng túc cầu. Chưa kể, bộ 3 Neymar, Cavani, Mbappe cũng khiến cả châu Âu khiếp sợ. Nếu có thể xuất sắc vượt qua bảng tử thần, PSG có thể đường đường chính chính gửi lời tuyên chiến với các ông lớn tại giải đấu. Và hiển nhiên, CLB có quyền mơ về vương miện châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử.

Bạch Băng | 18:30 13/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục