3 niềm cay đắng của Mourinho ở Man Utd: "Tôn trọng, tôn trọng và tôn trọng"

18:26 Thứ bảy 15/06/2019

TinTheThao.com.vnJose Mourinho là một huấn luyện viên rất tài năng, nhưng ông vẫn còn thiếu điều gì đó để dẫn dắt Manchester United.

Đội chủ sân Old Trafford đã chia tay huyền thoại Sir Alex Ferguson (giải nghệ) vào mùa hè năm 2013. Sau đó, lần lượt David Moyes hay Louis van Gaal đều phải bật bãi trên băng ghế huấn luyện vì thành tích không xứng với tầm vóc của thế lực lớn mạnh nhất xứ sương mù.

Đó là lý do để họ ký hợp đồng với Jose Mourinho, cũng trong bối cảnh Manchester City chiêu mộ Pep Guardiola. Tuy nhiên, ngay cả tài năng của vị chiến lược gia sinh năm 1963 cũng không thể cứu nổi cỗ máy bệ rạc trong hai mùa những mùa giải trước đây...

Người ta vẫn tin rằng Mourinho là một huấn luyện viên giỏi, nhưng vấn đề của Man Utd không thể chỉ giải quyết bằng công tác chuyên môn. Và thực tế thì chính những phát biểu của ông trong thời gian làm việc ở Old Trafford đã nói lên điều đó. Dưới đây là 3 ví dụ tiêu biểu:

1. Sau thất bại trước Sevilla tại Champions League 2018

"Rất nhiều người luôn ganh ghét với tôi suốt nhiều năm qua. Tôi hạ Liverpool hay Chelsea nhưng bây giờ thua Sevilla, thế rồi NHM hai đội đó lại hạnh phúc như thể họ mới là người thắng chứ không phải đối thủ ở Tây Ban Nha. Theo đức tin, nếu đối thủ hạnh phúc thì tôi cũng sẽ như thế.

3 niềm cay đắng của Mourinho ở Man Utd:

 Man Utd đá tệ hơn Sevilla và thất bại cay đắng.

Lần gần nhất Man Utd vào chung kết Champions League cách đây 7 năm. Đội hình bây giờ chỉ còn lại Michael Carrick và Antonio Valencia, trong khi Chris Smalling thì dự bị. Rồi thì từ đó đến nay, đội khá nhất cũng chỉ vào tới tứ kết. Tôi đã tiếp quản ở vị thế khác, tất cả cần một quá trình".

2. Sau trận thua 0-3 trước Tottenham tại Old Trafford đầu mùa vừa qua

"Các người muốn nói về cầu thủ của tôi ư? Chúng tôi đã chơi rất tốt về mặt chiến thuật và các người biến nơi này (phòng họp báo) thành chỗ để chỉ trích tôi?". Quá cay đắng vì bị cánh phóng viên hỏi móc, Mourinho giơ ba ngón tay lên. “Chỉ để kết thúc, anh có biết kết quả là gì không? 3-0, 3-0.

3 niềm cay đắng của Mourinho ở Man Utd:

Mourinho cay cú vì Man Utd chơi tốt hơn nhưng thua trắng 3 bàn.

Anh có biết cái này là cái gì không? 3-0. Nhưng nó cũng có nghĩa là ba chức vô địch Premier League và tôi đã giành được nhiều hơn so với 19 người ở đây. Ba cho tôi và hai cho họ [Pep Guardiola và Manuel Pellegrini]. Vì vậy, hãy tôn trọng, tôn trọng, các người hãy tôn trọng, tôn trọng ”.

3. Sau khi bị Man Utd sa thải vì thành tích tệ hại ở nửa đầu mùa vừa qua

"Đôi khi những gì bạn thấy chưa phản ánh đúng bản chất của sự việc. Bởi còn những điều đằng sau đó nữa. Tôi cho rằng việc dẫn dắt Man Utd đến ngôi á quân ở mùa giải trước là một trong những thành tích thành tuyệt vời và thành công nhất trong sự nghiệp của tôi.

3 niềm cay đắng của Mourinho ở Man Utd:

 Nếu nhìn vào Man Utd thời Solskjaer, có lẽ Mourinho không sai khi nói rằng á quân cũng là tốt!

Chắc chắn sẽ có nhiều người nghĩ tôi bị điên khi đã giành đến 25 danh hiệu mà lại nói rằng ngôi á quân là một trong những thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ quan điểm của mình. Bởi bạn không biết tôi đã phải trải qua những điều gì". Mourinho nói trên beIN Sports.

Vũ Quang Toản | 17:25 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục