3 "nhát kiếm" chí tử khiến Hùm xám gục ngã trên sân nhà

14:11 Thứ năm 26/04/2018

Rạng sáng hôm nay, Real có thể nói là đã có màn lội ngược dòng hoàn hảo trước Bayern Munich. Thế nhưng thực tế, họ đã làm gì để tạo nên điều kỳ diệu này.

Thời điểm hiện tại, Real Madrid có thể nói chính là kẻ ngáng đường khó chịu nhất của Bayern Munich tại trời Âu. Và trong trận đấu rạng sáng ngày hôm nay, ngay tại Allianz Arena, vị vua ở Champions League lại một lần nữa đánh đánh sập tham vọng của tân vương nước Đức.

Dù không quá thuyết phục, thế nhưng các học trò của Zidane vẫn cho thấy những phẩm chất tuyệt vời của mình khi lội ngược dòng trước một Bayern vô cùng đáng sợ ở thời điểm hiện tại.

Real đã làm gì để gieo sầu cho Bayern Munich - Bóng Đá

 Real Madrid đã thực hiện một cuộc lội ngược dòng ngay tại Allianz Arena.

Dĩ nhiên, cũng phải nói là đội chủ nhà đã vô cùng không may khi Arjen Robben và Jerome Boateng phải rời sân ngay trong 45 phút đầu tiên vì những chấn thương khác nhau.

Không những vậy, dù đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng mở điểm của Joshua Kimmich, Hùm xám xứ Bavaria vẫn phải nhận trái đắng sau cú ra chân hoàn hảo đưa trận đấu về vạch xuất phát của Marcelo ở phút 43, trước khi Marco Asensio đem về lợi thế 2 bàn cực lớn cho Real trước trận đấu lượt về.

Vậy để có được chiến thắng kỳ diệu này, rốt cuộc Real đã làm những gì ở Munich:

Không đầu hàng trước nghịch cảnh

Thực tế Real không tiếp cận trận đấu từ tốn và không tạo một áp lực quá lớn lên đối thủ, mà chỉ làm tích cực pressing khi cảm thấy Bayern Munich đã dần thoải mái hơn trong khâu luân chuyển bóng. Tuy nhiên dù vậy, diễn biến trên sân cho thấy đội chủ nhà cũng chẳng gặp quá nhiều khó khăn khi các học trò của Jupp Heynckes cố gắng thu hẹp đội hình để thực hiện những pha ban bật ở cự li nhỏ.

Và bàn thắng mở điểm cho Bayern xảy đến như một điều tất yếu. Thế nhưng, trong một mùa giải mà may mắn luôn song hành, các vị khách đã cho thấy vì sao suốt nhiều năm họ vẫn luôn là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc cúp bạc Champions League.

Nguồn Internet

Real với người thủ lĩnh Ronaldo chưa bao giờ biết đầu hàng nghịch cảnh.

Trong trận đấu rạng sáng ngày hôm nay (26/04) tại thánh địa Allianz Arena, bất chấp việc phải đối đầu với đội bóng từng rất nhiều lần đánh bại mình, các cầu thủ Bayern đã thi đấu rất tốt khi hướng thế trận theo đúng ý ông thầy Heynckes . Dẫu vậy, họ vẫn không ngăn cản đội bóng Hoàng gia tìm đường đến mảnh lưới của Sven Ulreich, qua đó đem về lợi thế cực lớn trước trận đấu lượt về.

Marcelo, người theo cách gọi vui của Peter Druny, là một “hậu vệ tấn công”, đã có cú ra chân một chạm từ ngoài vòng cấm đưa bóng thẳng vào góc xa khung thành trong sự ngỡ ngàng của 75 ngàn khán giả.

Còn bàn thắng thứ hai, đó là pha lập công mang đậm chất Real khi Kền kền trắng tận dụng quá tốt sai lầm của đối thủ và tiến hành phản công cực nhanh, qua đó buộc Bayern phải thi đấu trong thế bị dẫn bàn – điều mà họ hiếm khi trải qua trong cả mùa giải.

Trao cơ hội cho Marco Asensio

Việc Isco bị chấn thương vùng vai và phải rời sân ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất đã buộc Zidane phải tung Marco Asensio vào sân. Và một lần nữa, “siêu dự bị” đã không phụ sự kỳ vọng NHM Madrid.

Với Asensio, những đường phản công của Real trở nên giàu tốc độ hơn, ít chạm hơn và chính điều đó khiến đội chủ nhà cảm thấy lúng túng, từ đó dẫn đến sai lầm của Rafinha trong tình huống tiền đạo số 20 làm rung mảnh lưới của Hùm xám xứ Bavaria.

 - Bóng Đá

Rạng sáng hôm nay, Asensio đã chứng tỏ anh mới là tương lai của Real Madrid.

Sau pha phối hợp 1-2, Asensio đã bứt tốc tiến vào vòng cấm, trước khi thực hiện cú lốp nhẹ nhàng đưa bóng đi qua đôi tay của thủ thành Ulreich. Một lần nữa Real cho thấy, những pha thoát xuống ở hai bên sườn của tiền đạo sinh năm 1996 chính là một thứ vũ khi vô cùng sắc bén của họ, và có lẽ ở trận đấu kế tiếp, Kimmich sẽ phải lưu tâm đến điều này và không dám tham gia tấn công mỗi khi có cơ hội như ở 90 vừa qua nữa.

Pha lập công của Asensio tuy không thể nói lên anh xuất sắc hơn người đồng đội Isco hay những tên tuổi lớn phía bên kia chiến tuyến, thế nhưng nó lại nói lên rằng mỗi cầu thủ trong đội hình Real, đều có thể là trở thành “con dao” sắc bén giúp đội bóng hoàng gia đâm xuyên bất cứ hàng phòng ngự nào.

Tận dụng triệt để sai lầm của đối thủ

Như Toni Kross đã chia sẻ trước trận đấu, mỗi khi thi đấu ở Champions League, Real sẽ như được giải phóng nguồn sức mạnh tiềm tàng trong cơ thể. Có thể cách tiếp cận trận đấu quá toan tính của Zidane khiến các vị khách trông thật xấu xí, yếu hèn khi để Bayern đá lấn lướt và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn, đặc biệt tình huống bị Joshua Kimmich trừng phạt ở phút thứ 35.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được. Họ tạo ra hàng loạt cơ hội, nhưng lại chỉ một lần chuyển hóa thành công. Trong những trận đấu lớn, người có thể cười đến phút sau cùng, thường là kẻ mắc ít sai lầm hơn. Và đây cũng chính là điều nguy hiểm nhất ở Real Madrid mà người ta thấy được trong hai năm qua. Họ thường đợi đối thủ mắc những sai lầm ngớ ngẩn, rồi đẩy họ vào cảnh không thể vãn hồi.

Nguồn Internet

 Thi đấu tệ hại, Rafinha chính là tội đồ của Bayern.

Về bàn thắng mở tỉ số của Marcelo, từ một tình huống chuyền đầu rất mạnh của Carvajal, Ronaldo định một lần nữa tái hiện siêu phẩm “bycicle kick” nhưng không thành công, còn Ramos thì không thể tiếp bóng, nên sau đó cơ hội đã về với cầu thủ người Brazil và tất nhiên, một siêu phẩm được vẽ nên tại Allianz Arena là điều không thể tránh khỏi.

Thế nhưng cũng phải nói thêm, đây là một tình huống mà các cầu thủ phòng ngự Bayern đã vô cùng chủ quan. Nếu họ cẩn trọng hơn, thì có lẽ mọi chuyện đã rẽ sang một hướng khác hơn rất nhiều.

Ở tình huống thứ hai, sai lầm của Rafinha thậm chí còn đáng trách hơn nữa, khi cầu thủ 32 tuổi đã đưa bóng thẳng vào chân Asensio, để rồi sau đó anh cùng với Vazquez giúp Real lần thứ hai trừng phạt sai lầm của đại diện nước Đức.

Sau thất bại hôm nay, 90 phút tiếp theo tại Santiago Bernabeu sẽ là một thử thách không nhỏ với Hùm xám. Thế nhưng nhìn vào cái cách mà Juventus đã từng thể hiện cách đây ít tuần, thì viễn cảnh nào sẽ xảy ra là điều không ai có thể nói trước được.

Tuy nhiên dù là đội bóng nào, cũng đừng bao giờ xem nhẹ Real, bởi chỉ sơ sẩy trong tích tắc thôi, họ cũng sẽ khiến đối thủ phải trả một cái giá vô cùng đắt.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 11:50 26/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục