3 ngôi sao xuất sắc nhất La Liga: Không Suarez, quá bất ngờ với cái tên thứ ba

11:40 Chủ nhật 19/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhà báo Kieran Quaile đã chọn ra ba cái tên xuất sắc nhất La Liga mùa này.

Nhà báo nổi tiếng Kieran Quaile đã chỉ ra ba ngôi sao xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2018/2019. Trong danh sách này, ngoài Lionel Messi, hai cái tên còn lại khá xa lạ với những người hâm mộ không thường xuyên theo dõi giải đấu hấp dẫn nhất Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Kieran Quaile có lý do để chứng minh rằng họ xứng đáng góp mặt.

3 ngôi sao xuất sắc nhất La Liga - Bóng Đá

 Phong độ chói sáng của Messi từng giải nguy cho Barca rất nhiều lần.

Lionel Messi

Messi hiển nhiên là cái tên đầu tiên được kể đến. Với 34 bàn thắng trong mùa giải này, El Pulga đã bỏ xa người xếp thứ hai trong cuộc đua Pichichi đến 13 bàn. Một lần nữa, ngôi sao người Argentina chứng minh tầm ảnh hưởng rất lớn trong lối chơi của Barcelona. 

Tiền đạo 31 tuổi trở thành hạt nhân giúp Gã khổng lồ xứ Catalan vô địch quốc nội và tiến sâu vào tận bán kết Champions League. Anh cũng chính là cầu thủ tung ra số đường kiến tạo nhiều nhất La Liga (13), với sự xuất hiện của Messi, Blaugrana luôn tự tin trong việc giành các danh hiệu lớn. 

Jaime Mata

Ngôi sao người Tây Ban Nha đã có những đóng góp lớn giúp Getafe tạo nên một mùa giải cực kỳ ngoạn mục, hiện tại họ đang xếp thứ năm trên bảng xếp hạng và đủ điều kiện tham dự Europa League mùa tới.

Chuyển đến Los Azulones từ Real Valladolid dưới dạng chuyển nhượng tự do, ngôi sao 30 tuổi ngay lập tức chứng minh cho HLV Jose Bordalas thấy giá trị của mình. Anh ghi được đến 14 bàn thắng cùng 6 hỗ trợ ở mùa giải này.

Phong độ quá tuyệt vời tại CLB khiến HLV Luis Enrique ngay lập tức triệu tập anh vào đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha để tham dự vòng loại Euro 2020. Tờ Espana tiết lộ thêm, giá trị chuyển nhượng của Mata đang tăng vọt trên thị trường chuyển nhượng.

3 ngôi sao xuất sắc nhất La Liga - Bóng Đá

 Dù chấn thương nhưng Aspas vẫn cho thấy khả năng săn bàn thượng thặng của mình.

Iago Aspas

Aspas gia nhập Celta Vigo khi chỉ mới lên tám. Dù chấn thương bắp chân khiến anh phải nghỉ thi đấu đến 3 tháng, nhưng tiền đạo 31 tuổi hiện vẫn xếp thứ năm trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu La Liga mùa này với 16 bàn thắng, một thành tích rất đáng khích lệ.

Sự vắng mặt của Aspas từ cuối tháng 12 khiến Celta tụt đến 9 bậc trên bảng xếp hạng La Liga. Nhưng từ khi anh trở lại, đội chủ sân Balaidos thi đấu với bộ mặt hoàn toàn khác. Họ bắt đầu cuộc chiến trụ hạng với nòng cốt là cầu thủ 31 tuổi.

Trong 4 trận Aspas góp mặt, Celta kiếm được 10 điểm, đặc biệt anh ghi đến 6 bàn thắng và 3 hỗ trợ ở các vòng đấu này.

Thống kê đã chỉ ra, ở mùa giải hiện tại, chỉ trong 23 trận đấu, cầu thủ người Tây Ban Nha có được tổng cộng 16 pha lập công cùng 7 pha kiến tạo. Tức là cứ mỗi trận đấu Aspas góp mặt, anh đều tham gia vào một tình huống ghi điểm của đội nhà.

Trường Sơn | 11:08 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục