3 ngôi sao MU nên bán ngay mùa hè này

11:54 Thứ hai 23/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Jose Mourinho cần nhanh chóng đưa ra quyết định của mình về 3 gương mặt sau đây.

World Cup 2018 khép lại cũng là thời điểm các đội bóng hàng đầu châu Âu tập trung vào công tác chuyển nhượng và các chuyến du đấu mùa hè của mình.

Đội chủ sân Old Trafford đang rất nghiêm túc trong việc chuẩn bị cho mùa giải mới. HLV Jose Mourinho cần phải tăng cường sức mạnh cho Bầy "Quỷ Đỏ" bằng những bản hợp đồng chất lượng. Tuy nhiên, song song với đó, chiếc lược gia người Bồ cần phải nhanh chóng đưa ra quyết định của mình về việc đi hay ở của 3 cái tên sau đây.

1. Luke Shaw

3 ngôi sao MU nên bán ngay mùa hè này - Bóng Đá

 Hậu vệ trái của đội chủ sân Old Trafford: Luke Shaw.

Nhiều người cho rằng, Luke Shaw đã không thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình tại Manchester United. Phong độ giảm sút cùng chấn thương khiến cho hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới một thời dần đi vào ngõ cụt tại đội chủ sân Old Trafford.

Cầu thủ 23 tuổi chuyển đến MU từ câu lạc bộ Southampton vào tháng 06/2014 với bản hợp đồng trị giá 31 triệu bảng. Anh có 20 lần ra sân ở mùa giải đầu tiên. Pha đốn hạ bạo lực của Hector Moreno với Shaw tại sân chơi Champions League năm 2015, đã làm lụi tàn một tài năng trẻ của làng túc cầu thế giới. Shaw không thể tìm lại hình ảnh tốt nhất của chính mình sau pha chấn thương kinh hoàng trên.

11 lần ra sân ở Premier League sau 2 năm thi đấu dưới trướng của HLV Mourinho, là tất cả những gì mà cựu cầu thủ đội chủ sân St.Marry làm được. Anh mất vị trí thi đấu chính thức bên hành lang cánh trái vào tay "lão tướng" Ashley Young. Tình thế càng bấp bênh hơn khi tân binh Diogo Dalot của MU có thể thi đấu cùng vị trí với Shaw.

Ra đi để tìm kiếm cơ hội mới là ý tưởng không hề tồi đối với cầu thủ 23 tuổi vào lúc này. 

2. Juan Mata

3 ngôi sao MU nên bán ngay mùa hè này - Bóng Đá

 Tiền vệ Juan Mata.

Ngôi sao người Tây Ban Nha từng là cầu thủ xuất sắc nhất tại Premier League. Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của quá khứ khi anh chơi bóng trong màu áo Chelsea. Sở hữu khả năng kiểm soát bóng bậc thầy, nhãn quan chiến thuật sắc sảo, cái chân trái cực khéo cùng với những pha đá phạt trực tiếp đẳng cấp; Mata chứng minh vì sao anh là một trong những tiền vệ trung tâm đáng xem nhất trên thế giới.

Mặc dù thế, cầu thủ 30 tuổi dần đánh mất phong độ sau những năm tháng thăng trầm tại đội chủ sân Old Trafford. Thể lực sa sút cùng sơ đồ chiến thuật và cách vận hành đội bóng từ chiến lược gia Mourinho đã phá hỏng một tài năng thiên bẩm như Mata. Với màn trình diễn nghèo nàn của mình, cưu cầu thủ Valencia đã không thể góp mặt trong danh sách 23 cái tên sang Nga cùng La Roja tham dự cúp vàng thế giới 2018. 

Lựa chọn tốt nhất dành cho cầu thủ 30 tuổi là tìm bến đỗ mới ở một câu lạc bộ tiếng tăm khác hoặc trở về La Liga, nơi mà môi trường bóng đá và kĩ chiến thuật phù hợp nhất với phẩm chất vốn có của anh. Nếu điều đó xảy ra, Mata hoàn toàn có quyền hi vọng vào một suất thi đấu trong màu áo Tây Ban Nha dưới thời tân HLV Luis Enrique.

3. Chris Smalling

3 ngôi sao MU nên bán ngay mùa hè này - Bóng Đá

 Smalling không thể vươn lên thành trung vệ hàng đầu thế giới bởi nhiều lí do khác nhau.

Smalling từng được xem là ngôi sao mới nơi trung tâm hàng phòng ngự đội chủ sân Old Trafford. Anh ra mắt câu lạc bộ vào tháng 08/2010 và cùng với đội nhà giành hai chức vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, phong độ phập phù cùng sự thiếu ổn định đã giết chết một tài năng giàu triển vọng.

Người ta hi vọng rằng, việc được sát cánh bên cạnh những ngôi sao xuất chúng nhất thế giới dưới thời HLV huyền thoại Alex Ferguson sẽ giúp Smalling tiến bộ nhanh chóng. Trong khi mọi chuyện có vẻ đang đi đúng hướng thì việc nghỉ hưu của Sir Alex cùng những chấn thương liên tiếp, đã làm tan biến mọi mơ mộng.

Smalling sở hữu thể hình lí tưởng của một trung vệ nhưng lại tỏ ra chậm chạp và thiếu tốc độ trong các pha tranh chấp với đối thủ. Cựu cầu thủ Fulham thường xuyên mắc lỗi ở những tình huống quan trọng và không thể phát động các pha phản công từ sân nhà.

Với sự quan tâm nghiêm túc từ West Ham, MU có lẽ đã đến lúc nên xem xét một vụ chuyển nhượng đối với Smalling nhằm dọn đường cho một ngôi sao khác thật sự chất lượng nơi hệ thống phòng ngự.

Anh Nguyễn | 10:45 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục