3 ngôi sao hứa hẹn trở thành Coutinho 2.0 tại Liverpool: "Cơn gió lạ" Bắc Phi

18:28 Thứ tư 17/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDanh sách 3 gương mặt sau đây hứa hẹn sẽ khỏa lấp khoảng trống để lại từ Coutinho nếu gia nhập The Kop vào tháng Giêng năm sau.

1. Hakim Ziyech

3 ngôi sao Liverpool cần mua ngay vào tháng Giêng - Bóng Đá

Ziyech trong màu áo Ajax.

Ziyech là cái tên được nhắc đến khá nhiều về việc cập bến đội chủ sân Anfield trong thời gian qua. Tiền vệ 25 tuổi có màn trình diễn bùng nổ mùa giải trước trong màu áo đội bóng Hà Lan Ajax. Trung bình mỗi trận, anh có 61.1 lượt chuyền thành công, 4 đường chuyền mở ra cơ hội cho các đồng đội. Tổng cộng, năm ngoái tuyển thủ người Morocco có 15 pha kiến tạo cùng 9 bàn thắng trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Johan Cruyff Arena.

Ngôi sao sinh năm 1993 không chỉ tấn công xuất sắc mà còn nổi bật bởi việc tích cực lui về hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết. Trong màn so tài giữa đội nhà và Feyenoord mùa giải năm ngoái, Ziyech có 15 lượt thu hồi bóng thành công. Đó là kỉ lục về số lần thu hồi bóng tại giải vô địch quốc gia Hà Lan 2017/2018. Mặt khác, tính cơ động cùng khả năng thi đấu linh hoạt là một điểm nổi trội khác từ anh. Ngôi sao chạy cánh, một số 10 chơi phía sau tiền đạo đều có thể vừa vai với Ziyech.

Màn trình diễn xuất sắc đó tiếp tục được cầu thủ của Joden tái diễn ở đầu mùa giải 2018/2019. Tính đến thời điểm hiện tại, anh có 4 bàn thắng, 3 pha kiến tạo cùng điểm số trung bình mỗi trận là 8.56 (theo dữ liệu từ chuyên trang thống kê Whoscored.com). "Tôi hi vọng rằng, sẽ có một câu lạc bộ tốt hơn Roma - Arsenal hay Liverpool chẳng hạn là bến đỗ tiếp theo của cậu ấy," người đại diện của Ziyech, Van de Dijp phát biểu với The Express. Đó là một động thái cho thấy, tiền vệ 25 tuổi đã sẵn sàng cho một bước ngoặt tiếp theo trong sự nghiệp.

2. Aaron Ramsey

3 ngôi sao Liverpool cần mua ngay vào tháng Giêng - Bóng Đá

Ramsey sẽ gia nhập Liverpool?

Sau một thập kỉ ở đội bóng Bắc London, Ramsey đang trên con đường chia tay Arsenal vào cuối mùa giải năm nay. Người đại diện tuyển thủ xứ Wales cho hay tiền vệ 27 tuổi sẽ không kí hợp đồng mới với Pháo thủ thành London. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Man United và Liverpool có cơ hội lớn sở hữu chữ kí từ ngôi sao đội chủ sân Emirates theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này.

Tuy nhiên, người hâm mộ The Kop đang rất phân vân trong việc đội nhà có nên kí kết với Ramsey hay không. Một cuộc thăm dò ý kiến gần đây cho thấy 51% số người được hỏi đồng ý, trong khi đó 49% còn lại phản đối vấn đề trên. Khả năng chiến đấu mạnh mẽ, phẩm chất kĩ thuật cùng sự sáng tạo của cầu thủ sinh năm 1990 được cho là phù hợp, là sự bổ sung rất cần thiết nơi tuyến giữa vào lúc này của đoàn quân HLV Jurgen Klopp.

Alex Oxlade-Chamberlain là trường hợp điển hình cho màn lột xác ngoạn mục khi chuyển sang thi đấu tại đội chủ sân Anfield mùa giải qua. Ramsey hoàn toàn có thể trở thành một ví dụ tiếp theo nhờ phẩm chất thích hợp của mình với lối chơi chú trọng tốc độ, và kĩ thuật như Liverpool. Ngoài ra kinh nghiệm thi đấu dày dặn tại Premier League là một lợi thế khác của tiền vệ Arsenal.

3. Nabil Fekir

3 ngôi sao Liverpool cần mua ngay vào tháng Giêng - Bóng Đá

Fekir trong màu áo Lyon.

Fekir hoàn toàn là mục tiêu khả thi vào lúc này của chiến lược gia Klopp. Sau khi thương vụ đổ bể vào mùa hè qua, cơ hội để sở hữu tiền vệ người Pháp ở kì chuyển nhượng mùa Đông tới là có cơ sở. Alisson Becker, Virgil van Dijk  là các bản hợp đồng đến từ thành quả kiên trì trên bàn đàm phán của Liverpool. Cầu thủ 25 tuổi luôn được đánh giá là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí mà Philippe Coutinho để lại nhờ những tố chất thiên phú của mình.

Sức sáng tạo lớn, tầm hoạt động rộng cùng khả năng ghi bàn ấn tượng giúp Fekir trở thành tâm điểm trong mỗi đợt lên bóng của Lyon. Đôi chân trái kĩ thuật của anh trung bình tạo ra 2.3 đường chuyền mở ra cơ hội cho các cầu thủ trên hàng công, đồng thời đóng góp 18 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái. Tuyển thủ người Pháp có thể thi đấu rực sáng trong vai trò số 10 phía sau bộ ba Salah-Firmino-Mane của The Kop. Nhãn quan chiến thuật sắc bén của anh hứa hẹn là nguồn cung cấp bóng tuyệt với cho tam tấu trên.

Anh Nguyễn | 10:30 17/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục