3 ngôi sao đáng xem nhất tại bảng G vòng loại World Cup 2022

17:58 Thứ hai 22/07/2019

TinTheThao.com.vnTại bảng G xuất hiện những cặp đấu đầy duyên nợ và quy tụ rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của bóng đá Châu Á hiện tại.

Sau lễ bốc thăm VL World Cup 2022 - Khu vực Châu Á, ĐT Việt Nam nằm ở bảng G với các đối thủ quen thuộc Thái Lan, Malaysia, Indonesia, và UAE. Đây được xem là bảng đấu khó với các đội tham dự, cơ hội đều chia đều cho tất cả. Mỗi đội đều có những cá nhân xuất sắc để đội nhà hy vọng, cùng điểm qua 3 gương mặt đáng xem nhất tại bảng G. 

1.  Tiền đạo Chanathip Songkrasin (ĐT Thái Lan)

Sau mùa giải tỏa sáng rực rỡ tại CLB Consadole, Chanathip lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của J-League 2018. Ẳm luôn giải cầu thủ xuất sắc nhất CLB, đây là điều ít cầu thủ Đông Nam Á nào làm được khi thi đấu tại nước ngoài. Phí giải phóng hợp đồng của Chanathip là 6,1 triệu USD, con số kỷ lục so với mặt bằng chung của bóng đá Châu Á. 

3 ngôi sao đáng xem nhất tại bảng G vòng loại World Cup 2022 - Bóng Đá

ĐT Thái Lan vẫn cho rằng thất bại của họ tại King's Cup vừa qua là do sự thiếu vắng Chanathip.

Tuy có thể hình không vượt trội khi chỉ cao 1,58m nhưng Chanathip là mẫu cầu có thể tạo đột biến, xoay trở cục diện trận đấu. Với khả năng đi bóng lắt léo, tốc độ, dứt điểm tốt cùng các đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội. Trong một ngày đẹp trời với phong độ cao nhất, "Messi Thái" hoàn toàn có thể hủy diệt hàng phòng ngự của đối thủ.

Nhưng sau Asian Cup 2019, truyền thông Thái Lan cho rằng Chanathip cùng nhiều ngôi sao khác khiến HLV Milovan Rajevac mất việc. Nếu ở VL World Cup 2022, Chanathip không thể tỏa sáng giúp "Voi Chiến" giành chiến thắng thì tiền đạo 25 tuổi sẽ khiến nhiều NHM Thái Lan cảm thấy thất vọng. 

2. Tiền đạo Ali Mabkhout (ĐT UAE)

Được xem là tiền đạo đáng xem bậc nhất tại bảng G, ở mùa giải vừa qua, Ali Mabkhout đã ghi 20 bàn thắng sau 19 lần ra sân cho CLB Al-Jazira tại giải vô địch quốc gia UAE. Tiền đạo sinh năm 1990 sở hữu nhiều tố chất phù hợp với một tay săn bàn thực thụ, có tốc độ, thể lực sung mãn và khả năng chọn vị trí được đánh giá rất cao ở cầu thủ này. 

3 ngôi sao đáng xem nhất tại bảng G vòng loại World Cup 2022 - Bóng Đá

Ali Mabkhout là tiền đạo chủ lực của ĐT UAE. 

Trong màu áo ĐTQG UAE, Ali Mabkhout ra sân tổng cộng 79 lần và có được 49 bàn thắng, một hiệu suất ghi bàn đáng nể. Tiền đạo 28 tuổi cũng từng là vua phá lưới của ASIAN Cup 2015, cầu thủ này được xem là nhân tố không thể thiếu trên hàng công của ĐT UAE.

3. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải (ĐT Việt Nam)

Trong các giải đấu lớn gần đây Nguyễn Quang Hải đều là trụ cột không thể thay thế, người dẫn đường tìm kiếm chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Năm 2018 cá nhân Hải "con" là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup , Quả bóng vàng Việt Nam và được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu V-League. 

3 ngôi sao đáng xem nhất tại bảng G vòng loại World Cup 2022 - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải luôn là niềm hy vọng của BĐVN trong gần 2 năm qua.

Quang Hải đang dần chơi lùi sâu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo, không còn dẫn dắt hàng công mà thay vào đó tiền vệ sinh năm 1997 dẫn dắt lối chơi chung của ĐT Việt Nam. Tranh chấp dựa trên sự thông minh và phán đoán trước tình huống, khả năng kiểm soát bóng và điều tiết lối chơi. Những yếu tố đang giúp Quang Hải quán xuyến khu trung tuyến và chuyển trạng thái phòng ngự sang phản công rất tốt ở ĐT Việt Nam. 

Ở VL World Cup 2022, Quang Hải vẫn là "hạt nhân" chủ chốt trong lối chơi của ĐT Việt Nam, là chỗ dựa tinh thần vững chắc về chuyên môn lẫn tinh thần. Hy vọng rằng NHM sẽ luôn thấy được hình ảnh Quang Hải tỏa sáng trong những thời khắc khó khăn của ĐT Việt Nam để viết tiếp những câu chuyện cổ tích mà BĐVN đang hướng đến trong tương lai. 

Văn Phi | 17:10 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục