3 ngôi sao bị "quên lãng" đáng tiếc nhất tại Real Madrid

15:57 Thứ tư 17/10/2018

TinTheThao.com.vnRa sân ít, phong độ không còn ở thời kì đỉnh cao là tình cảnh chung từ 3 gương mặt sau đây của Real Madrid dưới thời HLV Lopetegui.

1. Kiko Casilla

3 cầu thủ không còn tương lai tại Real Madrid - Bóng Đá

Thủ thành Casillas.

Sau khi huyền thoại Iker Casillas gia nhập Porto vào mùa hè năm 2015, đội chủ sân Santiago Bernabeu chỉ còn lại 2 người người gác đền trong khung gỗ là Keylor Navas và Ruben Yanez. Đứng trước tình hình thiếu 1 thủ môn dự phòng chất lượng, HLV Rafa Benitez quyết định kí kết với người nhện Kiko Casilla từ đội bóng xứ Catalan Espanyol. Kể từ đó đến nay, ngôi sao 31 tuổi thường xuyên làm bạn trên băng ghế dự bị bởi phong độ xuất sắc từ Keylor Navas.

Navas cho thấy sự ổn định đáng ngạc nhiên cùng màn trình diễn cá nhân tuyệt vời trong màu áo Real Madrid ở các trận đấu lớn. Cựu thủ môn Levante là nhân tố quan trong trên hành trình giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp của Kền kền trắng. Đó cũng chính là nguyên nhân giải thích vì sao Casilla chỉ có vỏn vẹn 11 lần ra sân bắt chính, chủ yếu là các trận đấu thuộc khuôn khổ Copa Del Rey mùa giải 2017/2018.

Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn ở đầu mùa giải năm nay khi thủ thành Thibaut Courtois cập bến Kền kền trắng. Casilla trở thành sự lựa chọn thứ 3 sau Navas và Courtois với chiến lược gia Julen Lopetegui. Ngôi sao 31 tuổi vẫn chưa có lần ra sân nào ở mùa giải năm nay. Ra đi tìm kiếm bến đỗ mới là quyết định sáng suốt vào lúc này với Casilla.

2. Marcos Llorente

3 cầu thủ không còn tương lai tại Real Madrid - Bóng Đá

Ngôi sao LIorente.

LIorente có một truyền thống gia đình theo nghiệp quần đùi áo số đặc biệt. Cha của anh ông Paco và người chú nổi tiếng Francisco Gento đều trải qua quãng thời gian gắn bó với Real Madrid trong tư cách cầu thủ. Đi xa hơn, ông nội của ngôi sao 23 tuổi là  Ramon Grosso cũng từng là một tiền đạo của Kền kền trắng. Tiếp bước niềm tự hào đó, Llorente trưởng thành và chơi bóng tại lò đào tạo trẻ đội bóng Tây Ban Nha trong 6 năm. Từ năm 2014 đến 2016 anh thi đấu ở đội hình B Real Madrid trước khi thi đấu dưới dạng cho mượn tại Deportivo Alaves ở mùa giải 2016/2017.

Ngôi sao sinh năm 1995 thi đấu trong vai trò trung vệ hay tiền vệ trung tâm trong màu áo câu lạc bộ xứ Basques với 35 lần ra sân. Ấn tượng sau màn trình diễn đó, Real Madrid quyết định gọi lại Llorente một năm sau đó. Dưới sự dẫn dắt của HLV Zinedine Zidane cùng chính sách xoay tua đội hình, cầu thủ 23 tuổi có 20 lần ra sân và giành 1 chức vô địch Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Mặc dù thế, tình hình có vẻ chuyển biến xấu đi khi Lopetegui ngồi lên chiếc ghế nóng Kền kền trắng sau sự ra đi của huyền thoại Zidane. Llorente vẫn chưa có cơ hội ra sân ở mùa giải năm nay, thậm chí một suất trên băng ghế dự bị vẫn còn khá xa vời với anh. Chuyển sang thi đấu ở đội bóng mới sẽ giúp cháu trai của danh thủ Gento có sự lột xác vào thời điểm hiện tại.

3. Jesus Vallejo

3 cầu thủ không còn tương lai tại Real Madrid - Bóng Đá

Vallejo trong màu áo Real Madrid.

Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo U21 Tây Ban Nha cùng hai năm chơi bóng dưới dạng cho mượn ở Real Zaragoza và Eintracht Frankfurt giúp Jesus Vallejo tiếp tục góp mặt ở đội hình Real Madrid vào thời điểm hiện tại. Cầu thủ 21 tuổi thi đấu nổi bật trong vai trò trung vệ nơi hàng thủ đội nhà.

Anh có 12 lần xỏ giày ra sân dưới thời chiến lược gia Zidane. Vallejo từng là phương án dự phòng lí tưởng trong bối cảnh ngôi sao Sergio Ramos chấn tương. Trung vệ của Real Madrid có sự phối hợp, gắn kết khá tốt với các đối tác như Raphael Varane và Nacho Fernandez. Tuy nhiên, sự thua thiệt về mặt kinh nghiệm so với các đàn anh khác khiến Vallejo dần mất hút trong đội hình nhà vô địch Champions League dưới triều đại Lopetegui.

Anh Nguyễn | 14:55 17/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục