3 ngoại binh mới của VBA 2019: Ngôi sao Tennessee, "Vua phòng ngự" và The Dinnertime

15:11 Thứ bảy 18/05/2019

Chuẩn bị cho mùa giải VBA 2019, các câu lạc bộ Hochiminh City Wings, Hanoi Buffaloes và Danang Dragons đã chiêu mộ ba ngoại binh mới với những bản lý lịch hết sức ấn tượng.

Wayne Martin – Ngôi sao từ Tennessee

Là đội bóng công bố ngoại binh đầu tiên cho mùa giải mới, Hochiminh City Wings đã đưa về nhà thi đấu Hồ Xuân Hương tay ném đến từ New York, Wayne Martin. Nổi danh từ lúc còn thi đấu cho trường đại học Tennessee State, anh từng ghi đến 14.4 điểm, 9.2 rebounds, 1 block/trận ở mùa 2016-2017 và giúp đội đứng thứ 4 ở khu vực miền Đông thung lũng Ohio.

Sở hữu thể hình ấn tượng (cao 2m01, cân nặng 108kg), Wayne Martin có khả năng chơi bóng cận rổ hiệu quả, phán đoán rebounds tốt và tư duy chiến thuật nhạy bén. Từng có kinh nghiệm thi đấu tại Anh, Kosovo và Mông Cổ, tay ném 26 tuổi được dự đoán sẽ là sự bổ sung hiệu quả và giúp Hochiminh City Wings tăng cường “chất thép” cho khu vực hình thang trong mùa giải mới.

vba-2019-3-ngoai-binh-moi-1

 Wayne Martin trong một buổi tập của HCMC Wings trước loạt trận Pre-season. Ảnh: HCMC Wings.

Jameel Mckay – “Vua phòng ngự”

Sau khi chia tay “chuyên gia block” Mike Bell, Hanoi Buffaloes đã ngay lập tức tăng cường một “lá chắn” khác cho khu vực dưới rổ, cái tên được lựa chọn lần này Jameel Mckay, trung phong từng thi đấu cho đội bóng rổ danh tiếng, New Orleans Pelicans tại NBA Summer League 2016.

Sau khi không gặp may mắn tại NBA Draft 2016, tay ném 27 tuổi chuyển đến Australia thi đấu và tại đây, anh đã thi đấu hết sức ấn tượng và nhận được giải thưởng “Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất năm” (The Defensive Player of The Year).

Tiếp tục tới Philippines để đầu quân cho câu lạc bộ Phoenix Fuel Master, Jameel Mckay tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi đóng góp trung bình 24 điểm, 17.3 rebounds, 2.6 kiến tạo cùng 1.1 steals cho đội bóng mới. Với lối chơi phòng ngự mạnh mẽ, tranh chấp bóng chuẩn xác và đặc biệt hiệu quả trong khâu ghi điểm, trung phong cao 2m06 hứa hẹn sẽ trở thành bản hợp đồng chất lượng cho Hanoi Buffaloes tại VBA 2019.

vba-2019-3-ngoai-binh-moi-2

 Jameel Mckay – “Lá chắn” của Hanoi Buffaloes cho khu vực dưới rổ tại mùa giải năm nay. Ảnh: Hanoi Buffaloes

Anthony January – Chàng trai Dinnertime

Ngay khi vừa đến với Danang Dragons, Anthony January đã ngay lập tức tạo ấn tượng khi cho biết, anh luôn cảm thấy một sự cồn cào, đói khát trong bao tử mỗi khi bước ra sân bóng và sẽ sẵn sàng nhào đến “ăn tươi nuốt sống” các cầu thủ đối phương. Do đó, tay ném 26 tuổi đã tự đặt biệt danh “The Dinnertime” nhằm nhắc nhở các đối thủ về thói quen đặc biệt của mình.

Không chỉ thể hiện cá tính “không đụng hàng”, Anthony January còn cho thấy sự nguy hiểm trên sân khi ghi đến 18.2 điểm, 12.4 rebounds, 1.2 block cùng tỷ lệ ném 3 lên đến 43% khi thi đấu cho đội BC Cactus Tbilisi tại giải Super Liga, Gruzia.

vba-2019-3-ngoai-binh-moi-3

 Anthony January sẵn sàng nhào đến “ăn tươi nuốt sống” các cầu thủ đối phương mỗi khi bước ra sân bóng. Ảnh: Danang Dragons

Với khả năng kiểm soát bảng rổ hiệu quả, dứt điểm ấn tượng và phòng ngự chắc chắn, trung phong cao 2m03 hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng giúp Danang Dragons chinh phục các mục tiêu lớn tại VBA 2019.

Nguồn: VBA

09:00 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục