3 ngoại binh ghi đến 77 điểm, Hong Kong vẫn gục ngã trước Macau

22:51 Thứ ba 27/11/2018

TinTheThao.com.vnSau 2 trận thua trước Formosa Dreamers và CLS Knights Indonesia, Hong Kong Eastern tiếp tục đón nhận thêm một thất bại nữa trước Macau Black Bears.

Làm khách trên sân vận động Phương Nam (Southorn Stadium) của Hong Kong Eastern, tuy nhiên Macau Black Bears đã nhập cuộc đầy tự tin và cống hiến một thế trận đôi công hấp dẫn trong 10 phút đầu tiên.

Thời điểm tỷ số đang nghiêng về phía đội chủ nhà (20-19), hai tình huống lên rổ chính xác của Ryan Watkins và Nathan Yu đã giúp "Gấu đen" kết thúc hiệp 1 với ưu thế dẫn trước 23-20.

Những phút tiếp theo, bộ đôi hậu vệ của Macau Black Bears, Anthony Tucker và Mikhael Mckinney đã liên tiếp thực hiện những pha bóng khuấy đảo bảng rổ của Hong Kong Eastern.

Cả hai đã cùng nhau ghi 27 điểm và gia tăng cách biệt lên thành 54-48 cho các vị khách. Để đối thủ liên tiếp vượt lên ở ngay "thánh địa" Southorn, nhà vô địch ABL 2017 chơi vô cùng nỗ lực trong hiệp 3 nhằm tìm kiếm cơ hội san hòa.

hong-kong-4

Hong Kong Eastern thi đấu nỗ lực nhưng cũng không thể lội ngược dòng trước một Macau Black Bears thi đấu bản lĩnh hơn. Photo: Eastern Long Lions Basketball Team. 

Tuy nhiên, việc không tìm được phương án khắc chế hai tay ném hàng đầu của Macau Black Bears, Anthony Tucker và Mikhael Mckinney đã khiến đội bóng của HLV Edu Torres không thể ngăn được chuỗi lên điểm từ đối thủ.

Kết thúc 3/4 thời gian thi đấu, tỷ số đã là 80-72 nghiêng về phía "Gấu đen". 10 phút cuối cùng, thế trận trên sân tiếp tục không ủng hộ Hong Kong Eastern khi trung phong Samuel Deguara phải rời sân vì phạm đủ 5 lỗi cá nhân.

Tận dụng cơ hội này, Macau Black Bears không ngừng ghi điểm và kết thúc trận đấu với thắng lợi 114-95.

Mikhael Mckinney với 41 điểm, 6 rebounds và 8 kiến tạo đã được bình chọn là MVP. Ngoài ra, Anthony Tucker (29 điểm, 8 kiến tạo), Ryan Watkins (15 điểm, 12 rebounds) và Nathan Yu (12 điểm) cũng chơi rất nổi bật và đóng góp lớn vào thắng lợi của "Gấu đen".

hong-kong-3

Mikhael Mckinney được bầu chọn là MVP của trận đấu. Photo: ASEAN Basketball League. 

Về phần Hong Kong Eastern, dù 3 ngoại binh Samuel Deguara (29 điểm, 9 rebounds), Eric Ferguson (27 điểm, 13 rebounds) và Marcus Elliott (21 điểm, 10 rebounds, 8 kiến tạo) đã đóng góp đến 77 điểm, tuy nhiên, những nỗ lực đó là chưa đủ để giúp đoàn quân của HLV Edu Torres tìm được chiến thắng.

Đáng chú ý, đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội chủ sân Phương Nam và kết quả này có thể sẽ khiến họ lún sâu hơn trên bảng xếp hạng. 

Trong khi đó, Macau Black Bears đã tìm lại niềm vui quen thuộc và tiếp tục gây sức ép lên hai đội dẫn đầu, Formosa Dreamers và Saigon Heat.

Xem thông số trận đấu giữa Hong Kong Eastern và Macau Black Bears:

hong-kong-2

Thông số của Macau Black Bears. 

hong-kong-1

Thông số của Hong Kong Eastern. 

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 22:05 27/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục