3 "nan đề" Solskjaer cần giải tốt nếu muốn biến PSG thành Fulham

11:53 Thứ ba 12/02/2019

TinTheThao.com.vnRạng sáng ngày mai, Manchester United sẽ có cuộc đối đầu đầy căng thẳng với PSG.

Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, từ chỗ một tập thể rệu rã, bạc nhược, Manchester United bỗng hồi sinh một cách mạnh mẽ và trở thành một cái tên mà bất kỳ một ông lớn nào cũng không muốn gặp phải. Tuy nhiên, rạng sáng ngày mai, Paris Saint Germain sẽ là thử thách cực đại dành cho đội chủ sân Old Trafford. Và để có thể thành công khiến gã khổng lồ xứ lục lăng chịu chung số phận với Fulham, "Sát thủ mang gương mặt trẻ thơ" cần giải quyết thật tốt ba bài toán sau:

Chọn người đá cặp với Victor Lindelof

Rõ ràng, chẳng phải ngẫu nhiên mà "Vidic Thụy Điển" được ra sân tới 9 trên tổng số 11 trận đã đấu của Quỷ đỏ. Sự chắc chắn trong lối chơi, khả năng bọc lót, không chiến của Lindelof đã được cải thiện rõ rệt trong thời gian qua. Thế nhưng vấn đề được đặt ra lúc này, đó là ai sẽ trở thành người đá cặp cùng anh.

Lựa chọn lý tưởng nhất với số đông cổ động viên MU lúc này dĩ nhiên là Eric Bailly. Thế nhưng thực tế là ở một số thời điểm, trung vệ người Bờ Biển Ngà tỏ ra quá cẩu thả. Thậm chí, chính HLV Solsa cũng từng phải công nhận điều này sau chiến thắng trước Leicester City, mà rõ ràng so với Bầy cáo, Paris Saint Germain với Kylian Mbappe trên hàng công hiển nhiên là nguy hiểm hơn rất, rất nhiều.

Hai lựa chọn khác có thể xem xét là Phil Jones cùng Chris Smalling. Bộ đôi người Anh đã cho thấy kinh nghiệm của mình trong trận đấu với Fulham vừa qua. Tuy nhiên, ai cũng hiểu khoảng cách giữa Fulham và PSG cũng như sự khác biệt trong tính chất giữa hai trận đấu là lớn thế nào.

Ai làm "siêu dự bị"?

Anthony Martial - Marcus Rashford - Jesse Lingard rõ ràng là sự lựa chọn tốt nhất lúc này. Thế nhưng hàng phòng ngự của PSG là một hàng thủ dựa nhiều vào sức mạnh cơ bắp, vì thế liệu tam tấu MRL có thể làm nên chuyện không sẽ trở thành một dấu hỏi. 

Trong trường hợp đó, Juan Mata, Romelu Lukaku hay Alexis Sanchez sẽ là người được tin tưởng để sắm vai "siêu dự bị", đó là điều mà Solskjaer cần cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Áp lực vô hình trên Old Trafford

Cuộc đấu tới, Manchester United sẽ được chơi trên sân nhà Old Trafford. Thế nhưng điều này chẳng có nghĩa áp lực sẽ chỉ dồn vào một mình đại diện xứ sở lục lăng. Sau 11 trận bất bại liên tiếp, người United đang tin rằng những ngày tháng huy hoàng đang trở lại. Vì thế họ sẽ xem cuộc đối đầu với PSG tại Champions League như một lời tuyên bố đanh thép về sự hồi sinh thực sự của một đế chế. Điều này có thể gây ra áp lực vô hình cho các cầu thủ bởi những kỳ vọng quá lớn từ các Manucian, và việc của Solsa là phải làm công tác tư tưởng thật tốt cho các học trò.

Anh Tú | 11:24 12/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục