3 mục tiêu của ĐT Việt Nam ở trận đấu với Jordan

19:44 Thứ năm 22/03/2018

Thực tế là ở trận đấu ngày 27/3 tới đây, cho dù có thất bại trước Jordan, ĐT Việt Nam vẫn giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019. Chính vì thế, nhiều người cho rằng đây chỉ là một trận đấu thủ tục để HLV Park Hang-seo thử nghiệm các phương án chiến thuật cũng như nhân sự. Tuy nhiên, suy xét kỹ thì không hoàn toàn là như vậy. Cuộc đọ sức với Jordan trên thực tế ẩn chứa nhiều lợi ích cho bóng đá Việt Nam.

Cải thiện thứ hạng

Đầu tiên là việc cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng các ĐTQG của FIFA. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ kiếm về điểm số gấp nhiều lần so với một trận đấu tại AFF Cup và thăng tiến đáng kể trên bảng xếp hạng của FIFA (theo tính toán là có thể đạt tới vị trí thứ 80).

 - Bóng Đá

 Một kết quả có lợi trước Jordan sẽ giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Việc có được 1 vị trí tốt trên bảng xếp hạng của FIFA sẽ tạo lợi thế vô cùng to lớn cho bóng đá Việt Nam mỗi khi bốc thăm vòng loại cũng như VCK các giải đấu châu lục mà trước tiên là VCK Asian Cup 2019. Thêm vào đó, việc thi đấu hết sức mình, làm tốt nhất có thể trước Jordan, sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi cho các cầu thủ Việt Nam trước khi bước vào VCK Asian Cup 2019

Rèn giũa cầu thủ trẻ

Nhiều người đã thắc mắc khi HLV Park Hang-seo gọi nhiều cầu thủ U23 lên đội tuyển lần này. Nhưng đây là một việc nên làm bởi nó sẽ giúp những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam có thêm cơ hội thi đấu cọ xát, rèn giũa, làm quen với môi trường ĐTQG để chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng từ nay đến cuối năm như ASIAD 18 hay AFF Suzuki Cup.

 - Bóng Đá

 Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam được gọi lên đội tuyển Quốc gia ở đợt tập trung này.

Một đội hình U23+ bao gồm các tuyển thủ U23 kết hợp với những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Anh Đức, Minh Tuấn, Thanh Trung, Ngọc Hải,… sẽ đảm bảo cân bằng giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Và đó là điểm tựa để ông thầy người Hàn Quốc tin vào 1 chiến thắng hoặc ít nhất là giành 1 điểm trên sân của đối thủ khó chơi Jordan.

Định hình lối chơi

Kể từ khi nhậm chức, HLV Park Hang-seo chủ yếu làm việc với các cầu thủ U23 và đã xây dựng được cho đội tuyển U23 Việt Nam một hệ thống thi đấu khá ổn. Hệ thống này đã trải qua quá trình thử thách đầy cam go và chứng minh được tính hiệu quả VCK giải U23 châu Á 2018.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội giúp đội tuyển Việt Nam định hình một lối chơi rõ ràng.

Quãng thời gian tập trung cho trận đấu với Jordan chỉ kéo dài vài ngày. ĐT Việt Nam lại phải di chuyển rất xa. Với quỹ thời gian eo hẹp như thế, muốn có được kết quả thuận lợi thì việc HLV Park Hang-seo sử dụng lối chơi của ĐTQG tương tự như đã từng áp dụng ở ĐT U23 âu cũng là điều dễ hiểu. Có thể coi đây sẽ là cơ hội để HLV Park Hang Seo tiếp tục định hình lối chơi cho bóng đá Việt Nam

Hy vọng rằng chúng ta sẽ đạt được cả 3 mục tiêu nói trên thông qua cuộc so tài với Jordan tối 27/3 tới.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 19:15 22/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục