3 lý do tin rằng Spurs sẽ lật đổ Warriors mùa này

15:08 Thứ bảy 15/04/2017

TinTheThao.com.vnVới những gì diễn ra ở NBA mùa này, NHM có quyền hy vọng vào trận chung kết trong mơ giữa Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors. Với Warrios, để đi đến đích cuối cùng, họ sẽ phải vượt qua rất nhiều trở ngại và Spurs là một trong những đối trọng đủ sức tạo nên bất ngờ trước Curry cùng các đồng đội.

Loạt trận playoffs đầu tiên của NBA 2016/17 sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai. Với những gì diễn ra ở giai đoạn vòng bảng, NHM có quyền hy vọng vào trận chung kết trong mơ giữa Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors. Dĩ nhiên, để đi đến đích cuối cùng, cả hai đội sẽ phải vượt qua rất nhiều trở ngại. Trong đó, Spurs là một trong những đối trọng đủ sức tạo nên bất ngờ trước Curry cùng các đồng đội.

1. Kawhi Leonard

leo

 

Leonard là một trong số ít cầu thủ có thể khiến Kevin Durant "tắt điện" trong trận đấu. Các cầu thủ Warriors luôn nhường "đất diễn" cho Durant bởi MVP NBA năm 2014 là mẫu cầu thủ gần như không thể ngăn cản mỗi khi anh đột phá. 

Chính vì vậy, nếu Leonard có thể khoá chặt Durant, Warriors sẽ buộc chuyển phương án tấn công. Dĩ nhiên, đoàn quân của HLV Steve Kerr cũng đã quen với việc thi đấu thiếu Durant khi cựu ngôi sao Thunder vắng mặt đội hình vì chấn thương. Tuy nhiên, giả sử số 35 của Warrios bị đeo bám như hình với bóng, làm cách nào để họ xoay sở khi thi đấu 4 vs 4?

2. Vẫn cái tên Kawhi Leonard

leo-1

 

Kawhi Leonard đang dần cải thiện phong cách thi đấu qua mỗi năm và cho đến mùa giải năm nay, nó đã đạt đến tầm cao mới. Lối chơi của Leonard hiện tại không quyến rũ và đẹp mắt nhưng bù lại, nó vô cùng hiệu quả. Leonard chỉ chạm trán với Warriors đúng 2 lần ở NBA năm nay và cả hai lần, điểm trung bình mà hậu vệ Spurs ghi được đều đạt con số 27. 

Bên cạnh đó, Leonard hoàn toàn có thể giúp Spurs hạ nhịp độ trận đấu. Nên nhớ, nếu để Curry cùng các đồng đội tấn công lên xuống đều đặn, Spurs cầm chắc cửa tử. Nhưng, nếu Spurs có thể kiểm soát nhịp độ trận đấu và chơi chắc nửa sân, họ sẽ có cơ hội giành thắng lợi. Chìa khóa mang đến chiến thắng không ai khác ngoài cái tên Kawhi Leonard.

3. Trò chưa thể vượt qua thầy

thay-tro

 

Steve Kerr là một huấn luyện viên xuất sắc, nhưng anh ấy chưa thể xứng tầm với Gregg Popovich - một trong những nhà huấn luyện viên vĩ đại nhất trong lịch sử NBA. Ngoài ra, Kerr ưa thích sự xoay vòng trong đội hình nhưng việc này đã từng gây ra không ít rắc rối cho Warriors trong quá khứ. 

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 15:00 15/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục