3 lý do tin rằng ĐT Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước ĐT Jordan

07:55 Chủ nhật 20/01/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTrước một đối thủ đang có phong độ cao và được đánh giá cao hơn như Jordan, ĐT Việt Nam vẫn có những điểm tựa để nghĩ đến việc tạo bất ngờ.

1. Duy Mạnh trở lại

Sau án treo giò, Đỗ Duy Mạnh sẽ trở lại trong đội hình ĐT Việt Nam ở vòng knock-out. Với sự góp mặt của "Mạnh gắt" HLV Park Hang-seo tạm yên tâm với nhân sự hàng phòng ngự và không cần phải tìm những phương án thay thế như trong trận gặp ĐT Yemen.

3 lý do tin rằng ĐT Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước ĐT Jordan - Bóng Đá

 Duy Mạnh sẽ trở lại trong trận gặp Joran.

Duy Mạnh sẽ sát cánh cùng Ngọc Hải, Tiến Dũng tạo nên bộ ba trung vệ quen thuộc tạo nên một bức tường "thép" trước mặt thủ thành Văn Lâm. Trong khi đó, Văn Hậu sẽ được trả về hành lang trái sở trường và củng cố sự yên tâm ở vị trí này.

2. Vũ khí lợi hại

Nguyễn Quang Hải đã "thông nòng" với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới ĐT Yemen, đây cũng làm tín hiệu đáng mừng cho ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, khi đối đầu với những đối thủ mạnh hơn thì những cơ hội từ tình huống cố định là vô cùng quý giá. Và với "vũ khí Quang Hải" thì những quả đá phạt trong khoảng cách từ 17-25m đều có thể chuyển hoá thành bàn thắng.

3 lý do tin rằng ĐT Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước ĐT Jordan - Bóng Đá

 Quang Hải đã "mở tài khoản" ghi bàn ở Asian Cup 2019.

Bên cạnh Quang Hải là sự tự tin cho các vị trí còn lại khi Công Phượng, Văn Đức hay thậm chí là Văn Toàn cũng đã có màn trình diễn khá ấn tượng ở 3 trận vòng bảng. Khi các vị trí tấn công vững tin và thêm một chút thăng hoa thì những đợt phản công của ĐT Việt Nam sẽ rất nguy hiểm bởi tốc độ và sự chính xác của nó. Và trước một hàng thủ cao to nhưng thường gặp khó khăn trong những tình huống xoay sở của các đại diện Tây Á thì những điều bất ngờ rất dễ xảy ra.

3. Lịch sử đối đầu

ĐT Việt Nam và ĐT Jordan đã từng giáp mặt 2 lần ở hành trình vòng loại Asian Cup. Ở trận lượt đi 2 đội gặp nhau trên sân Thống Nhất ngày 13/06/2017, thủ môn Đặng Văn Lâm đã chơi xuất sắc làm nản lòng các chân sút của "Những chàng hiệp sĩ" giúp Việt Nam thủ hòa 0-0. Còn ở trận lượt về, Nguyễn Anh Đức là người mở điểm cho Những ngôi sao vàng trước khi Monther Abu Amara ghi bàn ấn định tỷ số 1-1 và giữ lại 1 điểm cho chủ nhà Jordan.

3 lý do tin rằng ĐT Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước ĐT Jordan - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đã có 2 trận hoà trước Jordan ở hành trình vòng loại Asian Cup 2019.

Nhìn vào 2 cuộc đối đầu gần đây nhất của 2 đội để thấy rằng trình độ ĐT Việt Nam có thể nói là ngang ngửa so với Jordan và có thể chơi sòng phẳng, ăn miếng trả miếng. Những cầu thủ Jordan trong 2 trận đấu vừa nêu đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá nhỏ, nhanh và đậm chất kỹ thuật của Công Phượng và các đồng đội. Đây cũng là lợi thế mà HLV Park Hang-seo cần khai thác triệt để trong trận đấu đêm nay.

Từ 3 điểm tựa kể trên, có thể thấy ĐT Việt Nam có quyền tin vào khả năng tạo bất ngờ trước Jordan. Với những gì đang có trong tay, cùng với tài dụng binh của thầy Park, chắc chắn Những ngôi sao vàng sẽ biết cách tạo mang đến những giây phút vỡ oà cho NHM nước nhà.

Đăng Huy | 06:45 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục