3 lý do MU nên đem về ngôi sao này thay vì bom xịt Sanchez

16:32 Thứ tư 19/02/2020

TinTheThao.com.vnMahrez đáng lẽ ra nên được đưa về Old Trafford thay vì Alexis Sanchez.

1. Giải quyết bài toán tiền đạo cánh phải

Manchester United vẫn đang thiếu một tiền đạo cánh chất lượng, đẳng cấp để đảm đương hành lang phải. Mourinho cho đến Solskjaer cũng đã thử nhiều cách khác như đẩy Mata hay dùng Martial, Sanchez ở vai trò này, song, cả 3 đều thất bại.

3 - Bóng Đá

MU nên mua Riyad Mahrez. 

Trong khi đó, nếu hồi đó MU đem về Riyad Mahrez, đội nhà đã sớm giải quyết được bài toán tiền đạo cánh phải. Gia nhập Manchester City, ngôi sao người Algeria đang có phong độ ấn tượng dưới dự dẫn dắt của Pep Guardiola. Tới nay, tiền đạo 28 tuổi đã có 21 pha lập công cho đội nhà. Hiển nhiên, thành tích này ấn tượng hơn nhiều so với 5 bàn của Sanchez.

Quan trọng hơn, Mahrez đang đảm nhận tốt hành lang cánh phải ở sân Etihad. Đặt lên bàn cân cùng với Sane, chân sút số 26 chẳng hề kém cạnh. Anh chắc chắn là sự bổ sung chất lượng với đội nhà trên đường đua danh hiệu.

2. Phù hợp với MU

Có thể nói Mahrez xứng đáng với từng cắt Man City bỏ ra để chiêu mộ anh về sân Etihad. Không chỉ sở hữu tốc độ xé gió, khả năng qua người cực tốt cùng cái kèo trái kĩ thuật, tuyển thủ sinh ra trên đất Pháp còn có thể phòng ngự vô cùng xuất sắc. 

3 - Bóng Đá

Ngôi sao số 26 có nhiều điểm phù hợp với MU. 

Điều này được biểu hiện qua các con số thống kê. Trung bình mỗi lần ra sân, Mahrez có khoảng 0.9 pha tắc bóng thành công và 0.8 pha đánh chặn xuất sắc. Đây hoàn toàn là phẩm chất mà đội chủ sân Old Trafford muốn sở hữu.  

Trong khi đó, Sanchez hoàn toàn thất bại dưới sự dẫn dắt của Mourinho và cả Solskjaer. Ngôi sao người Chile không chỉ kém cỏi trong việc hỗ trợ phòng ngự mà ngay cả lối chơi sở trường là tấn công, anh cũng tỏ ra chật vật và tệ hại.

3. Tương lai của CLB

Trước khi gia nhập Man City, Mahrez đã có 4 mùa giải đáng nhớ trong màu áo Leicester City. Phải kể đến nhất chính là phong độ tuyệt vời của anh với 17 bàn thắng, 10 kiến tạo, góp công vào chức vô địch Premier League lịch sử của đội nhà. Mùa tiếp theo, dù không thể tranh đua chức vương miện Ngoại hạng Anh, ngôi sao Algeria vẫn đóng góp 12 pha lập công.

Ở tuổi 28, Mahrez đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Và rõ ràng, với phong độ ổn định hiện tại, tiền đạo số 26 chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai. Chưa kể, chân sút Algeria vẫn còn nhiều thời gian cống hiến và sẽ trở thành người kế nhiệm ưu tú của đội nhà.

Trong khi đó, Sanchez ngày còn ở MU cho thấy dấu hiệu của tuổi tác. Thực tế ở Inter hiện tại càng chứng minh điều này khi tuyển thủ người Chile ở tuổi 31 thi đấu phập phù và liên tục chấn thương. Giờ đây, thay vì an tâm tận hưởng, Solskjaer và Ban lãnh đạo MU phải lo sốt vó tìm người thay thế cũng như kế nhiệm vị trí của anh trong tương lai.

Video về Manchester United:

Tiểu Phong | 15:34 19/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục