3 lý do Man Utd không nên mua "nhà vô địch thế giới" của Barcelona

16:12 Thứ năm 04/07/2019

TinTheThao.com.vnDù cần nhiều bản hợp đồng chất lượng tuy nhiên HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn phải hết sức tỉnh táo.

1. Tiền sử chấn thương

Chấn thương đầu gối chính là điều ám ảnh sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Samuel Umtiti nhất tính đến thời điểm hiện tại. Mùa giải trước, trung vệ người Pháp chỉ có vỏn vẹn 14 lần ra sân cho Barcelona trên mọi đấu trường cũng vì phải vật lộn với những ngày tháng hồi phục và trị liệu đặc biệt. Thực tế, với bất kỳ một cầu thủ chuyên nghiệp nào, dính chấn thương là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối lại là loại "ác tính" và có thể khiến sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của một ngôi sao nào đó mãi ám ảnh không thôi. Điều này cũng sẽ khiến BLĐ Manchester United cảm thấy e dè nếu quyết định chiêu mộ Samuel Umtiti. Bởi, từ bấy lâu nay Quỷ đỏ đã nuôi "bệnh binh" quá nhiều. Giờ là lúc sân Old Trafford cần những bản hợp đồng giàu tiềm năng và sức mạnh.

3 lý do Man Utd không nên mua

Umtiti đã mất quá nhiều thời gian cho chấn thương đầu gối.

2. Thể chất thi đấu ở Ngoại hạng Anh

Chính vì dính phải chấn thương đầu gối, dù có khoảng thời gian trở lại và cố gắng thể hiện bản thân, tuy nhiên Samuel Umtiti vẫn chỉ để lại nỗi thất vọng. Thể trạng thi đấu không ổn định, tâm lý thi đấu cũng không vững vàng vì ám ảnh trước chấn thương khiến ngôi sao người Pháp nhiều khả năng sẽ dễ tái phát hơn bình thường trong suốt sự nghiệp thi đấu còn lại.

3 lý do Man Utd không nên mua

Thể trạng và tâm lý không tốt khiến Umtiti dễ tái phát chấn thương. 

Ở giải Ngoại hạng Anh, chỉ một cú tắc bóng quyết liệu của đối phương thôi cũng đủ khiến Umtiti phải trả giá và tiếp tục trở thành "bệnh binh". Lối chơi giàu tốc độ, sức mạnh và thể lực của xứ sở sương mù là mối hiểm nguy tái phát chấn thương bất cứ lúc nào đối với trung vệ từng vô địch thế giới cùng đội tuyển Pháp năm 2018. Bởi thế, khi mà thể trạng là dấu hỏi lớn, BLĐ Man Utd không nên mạo hiểm với Samuel Umtiti vào lúc này.

3. Bản hợp đồng mang nhiều rủi ro

Thực tế, với tiền sử chấn thương cùng thể trạng không đảm bảo, chi 45 triệu bảng để đưa Samuel Umtiti từ Barcelona về Old Trafford lúc này là canh bạc nhiều rủi ro đối với thượng tầng Nhà hát của những giấc mơ. Man Utd còn nhiều ứng cử viên sáng giá khác cho vị trí trung vệ, chính bởi lẽ đó không nên "chịu đấm ăn xôi" mà đưa Umtiti về bằng mọi giá.

3 lý do Man Utd không nên mua

Umtiti là bản hợp đồng mang nhiều rủi ro với Man Utd.

Thời điểm hiện tại, trong công cuộc cải tổ đội hình và thành lọc lực lượng của HLV Ole Gunnar Solskjaer, Man Utd cần những "chiến binh" giàu sức mạnh, ý chí chiến đấu và khát khao cống hiến bằng 100% sức lực cho đội chủ sân Old Trafford. Bản hợp đồng với Samuel Umtiti rõ ràng là có quá nhiều hoài nghi và không phải là chữ ký hoàn hảo mà BLĐ M.U hướng đến.

Minh Trí | 15:25 04/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục