3 lý do khiến Bayern Munich khủng hoảng: "Hùm già mất oai"

08:06 Thứ năm 18/10/2018

TinTheThao.com.vnBayern Munich đang rơi vào khủng hoảng khi đã 4 trận đấu liền thầy trò HLV Niko Kovac vẫn chưa biết mùi chiến thắng.

Những kết quả không tốt nói trên đã khiến "Hùm xám" văng khỏi top đầu Bundesliga và hiện tại, họ chỉ đang xếp ở vị trí thứ 6 với 13 điểm sau 7 vòng đấu.

Tại Champions League, tình hình có phần khả quan hơn cho thầy trò HLV Niko Kovac khi họ giành được 4 điểm sau 2 lượt trận và cùng với Ajax Amsterdam nắm giữ một trong hai vị trí dẫn đầu.

Tuy nhiên, lối chơi xơ cứng và có phần bế tắc được thể hiện trong những trận đấu vừa qua mới là điều khiến các cổ động viên Bayern thực sự lo lắng.

Dưới thời HLV Niko Kovac, Bayern đang thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa nơi mặt trận tấn công và yếu kém trong cách tổ chức hàng thủ. 8 bàn thua chỉ sau 7 vòng đấu ở Bundesliga chính là minh chứng rõ ràng nhất cho màn trình diễn đáng thất vọng của "Hùm xám" kể từ đầu mùa.

Nhưng đâu là nguyên nhân dẫn đến chuỗi phong độ u tối này của Bayern Munich?

1. Đội hình "già cỗi" và sự mờ nhạt của những nhân tố trẻ

3 lý do khiến Bayern Munich khủng hoảng:

Mặc dù đã 34 tuổi nhưng Robben vẫn đang phải "cày ải" từng trận cho Bayern Munich. 

Hơn 10 năm về trước, khi Bayern Munich đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ với một loạt những ngôi sao đình đám như Oliver Kahn, Mehmet Scholl hay Giovane Elber chia tay sân Allianz Arena, "Hùm xám" đã nhanh chóng đứng dậy và giới thiệu đến người hâm mộ một loạt tài năng mới như Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger hay Thomas Mueller.

Đi cùng với đó, chính sách chuyển nhượng thông minh khi đưa về những ngôi sao như Ajren Robben, Franck Ribery, Manuel Neuer hay David Alaba đã giúp "Hùm xám" tiếp tục duy trì thế thống trị và từng vào đến trận chung kết Champions League 3 lần trong 4 năm (2010, 2012 và 2013).

Giờ đây, Bayern Munich cũng đang phải đối mặt với vấn đề tương tự như thập kỷ trước khi những ngôi sao như Lewandowski (30 tuổi), Robben (34 tuổi), Ribery (35 tuổi) đều đã bước đến "hoàng hôn" sự nghiệp.

Trong khi đó, những "măng non" kế cận như Kingsley Coman, Renato Sanches hay Serge Gnabry hoặc gặp phải chấn thương hoặc chưa thể phát huy hết tiềm năng của mình.

3 lý do khiến Bayern Munich khủng hoảng:

Renato Sanches vẫn chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng ở Bayern Munich. 

Nếu không sớm tìm cách "thay máu" đội hình, Bayern Munich sẽ rất khó để tiến xa trong mùa giải năm nay.

2. Khát vọng bị "bào mòn"

Hòa cùng sự "già cỗi" của các trụ cột chính là khát vọng chiến đấu đang ngày bị "xâm thực" đến từ các ngôi sao Bayern Munich.

Nhìn lại khoảng thời gian vừa qua, Bayern Munich đã có 6 lần đăng quang Chiếc Đĩa Bạc trong 8 năm. Đặc biệt, mùa vừa rồi, họ bỏ xa Schalke 04 đến 21 điểm và gần như không gặp bất cứ trở ngại nào trên con đường đăng quang.

3 lý do khiến Bayern Munich khủng hoảng:

Việc đăng quang chức vô địch Bundesliga quá dễ dàng đã khiến khát vọng chiến đấu của Bayern Munich bị "bào mòn". 

Sự "dễ dãi" trong hành trình chinh phục danh hiệu đã khiến các cầu thủ "Hùm xám" ngủ quên trong chiến thắng và vẫn chưa thể vực dậy được tinh thần thi đấu cần thiết ở mùa giải năm nay.

3. Vấn đề Kovac 

Tiếp quản một đội hình luống tuổi, "no nê" danh hiệu và đang gặp khó trong việc tái khởi động tham vọng chơi bóng, HLV Niko Kovac đã phải đứng trước một thách thức không nhỏ để giúp Bayern Munich duy trì đúng quỹ đạo vô địch trong mùa bóng này.

Tình hình hiện tại đang cho thấy, chiến lược gia người Croatia vẫn chưa thể giải quyết ổn thỏa các vấn đề của "Hùm xám" và Ban lãnh đạo đội bóng đang ngày càng mất kiên nhẫn với ông.

3 lý do khiến Bayern Munich khủng hoảng:

HLV Niko Kovac vẫn chưa thể giải quyết ổn thỏa các vấn đề ở Bayern Munich và Ban lãnh đạo đang ngày một mất kiên nhẫn với vị chiến lược gia này.

Không thể phủ nhận, Niko Kovac là một nhà cầm quân tài năng thế nhưng, công việc ở Bayern Munich đòi hỏi những HLV giàu kinh nghiệm, có cá tính "thép" và khả năng ứng biến tài tình với sự việc.

Hiện tại, các cổ động viên đang nghi ngại rằng Kovac không phải là mẫu chiến lược gia phù hợp với đội bóng xứ Bavaria và khả năng rất cao, nếu không sớm lấy lại phong độ, một tờ trát sa thải sẽ chờ đợi nhà cầm quân người Croatia ở phía trước. 

Phi Yến | 16:06 16/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục