3 lý do khẳng định Cristiano Ronaldo vĩ đại hơn Lionel Messi

13:01 Thứ sáu 22/03/2019 | 3

TinTheThao.com.vnCuộc chiến giữa hai siêu sao này vẫn chưa đi đến hồi kết. Tuy nhiên với 3 lý do này, những fan của CR7 có thể khẳng định thần tượng của họ xuất sắc hơn.

1. Ông hoàng Champions League

Siêu sao người Bồ Đào Nha đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu với 124 bàn thắng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó Lionel Messi xếp sau với 106 bàn. Ronaldo được mệnh danh là “Ông hoàng Champions League” bởi anh đã 5 lần vô địch giải đấu này, trong khi đối thủ của anh chỉ mới 4.

4 lý do Ronaldo vĩ đại hơn Messi - Bóng Đá

 Ronaldo vô địch Champions League 5 lần.

Thành tích ấn tượng nhất chính là việc CR7 lập cú hat-trick vô địch liên tiếp trong màu áo Real Madrid. Anh từng cùng M.U giành chiếc cúp bạc danh giá này vào năm 2008 và hiện đang trên con đường chinh phục nó trong màu áo Juventus.

2. Thành công ở 3 giải đấu hàng đầu châu Âu

Cristiano Ronaldo khẳng định tài năng và đẳng cấp của mình trong màu áo Man Utd. Anh đã cùng Quỷ đỏ đoạt hết mọi danh hiệu cao quý và được xem là huyền thoại sống của đội chủ sân Old Trafford. Mùa Hè 2009, Ronaldo quyết định chuyển đến Real Madrid để chinh phục thử thách mới. Và trong gần một thập kỉ tại Bernabeu, tiền đạo này đã lần lượt chinh phục các kỉ lục của CLB và vượt qua huyền thoại Raul để trở thành "Chân sút vĩ đại nhất lịch sử" của Los Blancos. Sau 438 lần ra sân, anh ghi 450 bàn và 119 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công, một con số khủng khiếp.

4 lý do Ronaldo vĩ đại hơn Messi - Bóng Đá

Ronaldo thành công ở mọi nơi mà anh đến. 

Sau khi cùng Real đoạt 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, Ronaldo tiếp tục thách thức bản thân khi chuyển sang Italia khoác áo Juventus. Ngay mùa giải đầu tiên tại Serie A, anh khiến mọi hàng phòng ngự phải e ngại khi ghi đến 19 bàn và 8 lần kiến tạo cho đến thời điểm này. Danh hiệu Scudetto khó có thể thoát khỏi tay CR7 cùng các đồng đội, nhưng mục tiêu của họ vẫn là Champions League.

Trong khi đó Lionel Messi gần như dành trọn sự nghiệp trong màu áo Barcelona. Khó có thể khẳng định anh sẽ thành công ở một môi trường mới khi chỉ có Man City của Pep Guardiola hiện tại là có lối chơi tương đồng, phù hợp với phong cách của El Pulga.

3. Chức vô địch cùng ĐTQG

Vết đen lớn nhất trong sự nghiệp của Messi chính là việc anh chưa có một danh hiệu nào cùng Argentina. Từ Copa America đến World Cup, siêu sao của Barcelona từng nhiều lần gục ngã dù đứng trước cửa thiên đường.

4 lý do Ronaldo vĩ đại hơn Messi - Bóng Đá

Ronaldo và chức vô địch EURO 2016. 

Trong khi đó, sự nghiệp của Ronaldo trở nên hoàn hảo khi anh cùng đội tuyển Bồ Đào Nha đoạt chức vô địch EURO 2016. Đây chính là điều khiến anh vượt lên trên so với Lionel Messi. Số 10 của Argentina vẫn còn cơ hội để thực hiện nguyện vọng tại Copa America 2019 và World Cup 2022, hai giải đấu có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp của Messi.

Endo | 13:01 22/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục