3 lý do Juventus đánh bại MU: Vì hơn cái gọi là đẳng cấp

09:03 Thứ tư 24/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnJuventus đã có trận đấu tuyệt vời ở mọi mặt trước Manchester United tại vòng 3 Champions League.

3. Hàng tiền vệ tuyệt vời

Chưa nói tới hàng công với sự xuất hiện của Ronaldo, tuyến giữa MU của có màn trình diễn kém xa Juventus. Miralem Pjanic, Blaise Matuidi và Rodrigo Bentancur đã giúp cổ động viên "Quỷ đỏ" hiểu được đội bóng của họ đang ở đâu và thiếu những gì. 

Bộ 3 ngôi sao thi đấu ăn ý, liên kết chặt chẽ, phong tỏa khu vực giữa sân và chặn đứng hoàn toàn các đường phát động tấn công từ phía đội chủ nhà. Chưa kể, Ronaldo, Cuadrado và Dybala linh hoạt thay đổi vị trí, không ít lần lùi sâu, thu hồi bóng và tạo cơ hội. Chính điều này giúp "Lão bà" tạo được thế trận vững chắc và sẵn sàng đè bẹp đối phương.

Trong khi đó, sự hiện diện của Paul Pogba và Nemanja Matic bên phía Man United không tạo được nhiều khác biệt hay đột biến. Bộ đôi tiền vệ thi đấu rời rạc và bế tắc trước lối đá khoa học, chặt chẽ của đại diện Serie A. Mata dù cố gắng, nỗ lực, tuy nhiên, các pha dàn xếp tấn công đều thất bại và không mấy rõ ràng.

2. Kiểm soát trận đấu, Dybala-Ronaldo kết hợp hoàn hảo

Sau tiếng còi khai cuộc, MU cố gắng kiểm soát thế trận. Suốt 5 phút đầu của trận đấu, thầy trò Mourinho gây áp lực và muốn phủ đầu đối phương. Đây là tín hiệu tích cực cho một kết quả khả quan với đại diện nước Anh. Thế nhưng, bước qua phút thứ 6 và trở về sau, thế trận hoàn toàn thuộc về Juventus. Đội bóng Italy kiểm soát hết sân và gia tăng áp lực lên khung thành "Quỷ đỏ".

3 lý do Juventus đánh bại MU: Vì hơn cái gọi là đẳng cấp - Bóng Đá

 Dybala kết hợp hoàn hảo với Ronaldo.

Việc chiếm ưu thế giúp các cầu thủ dễ dàng phô diễn kỹ thuật và thoải mái thi đấu. Trên hàng công, bộ đôi tiền đạo Dybala và Ronaldo kết hợp ăn ý và trở thành mối đe dọa khủng khiếp với De Gea. Ngôi sao người Argentina chơi bùng nổ, nhiệt huyết suốt hiệp 1. Anh cũng chính là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 18.

Trong khi đó, Ronaldo di chuyển rộng, vừa tung ra các đường chuyền kiến tạo, vừa nỗ lực ghi bàn. Tiền đạo số 7 cùng Dybala khiến hàng thủ đối phương gặp không ít khó khăn và mệt mỏi.

1. Hàng phòng ngự đẳng cấp

Trận đấu với Manchester United một lần nữa cho thấy đỉnh cao của nghệ thuật phòng ngự của bóng đá Italy. Nếu không có hàng thủ chắc chắn, vững chãi, Juventus khó lòng rời nước Anh với 3 điểm trọn vẹn. João Cancelo là điểm tựa hoàn hảo của đội nhà. Anh thi đấu bình tĩnh, sáng suốt và nhạy bén với mọi pha tấn công của MU. Chỉ cần tiền đạo đối phương chuẩn bị áp sát khung thành, ngôi 24 tuổi liền có mặt và ra sức ngăn cản.

3 lý do Juventus đánh bại MU: Vì hơn cái gọi là đẳng cấp - Bóng Đá

 Hàng phòng ngự đẳng cấp của Juve.

Chiellini và Bonucci luôn là bộ đôi trung vệ khiến mọi hàng công khiến sợ. Alex Sandro cũng làm tốt vai trò của bản thân khi liên tiếp khóa chặt Rashford. Phải nói rằng, Juve đã làm rất tốt mọi mặt. Các pha solo tấn công, các đường tạt cánh đánh đầu hay đánh thẳng trung lộ đều được hóa giải dễ dàng. Cuối cùng, MU bế tắc và đành nhìn đội khách mang 3 điểm về Italy.

Bạch Băng | 09:01 24/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục