3 lý do giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan: Thao lược thầy Park, "sát thủ báo đen"

15:36 Thứ năm 06/06/2019

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng trước Thái Lan.

Làm khách trên sân Chang Arena, Buriram của tuyển Thái Lan trong khuôn khổ King's Cup 2019, tuyển Việt Nam được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi mạnh mẽ, áp sát và không ngại va chạm của các cầu thủ chủ nhà.

Đặc biệt khi "Bầy Voi chiến" đang hừng hực khí thế báo thù sau những thất bại muối mặt trước "Các chiến binh Sao vàng" ở cấp độ trẻ (U19 và U23). Thực tế trận đấu cũng cho thấy thầy trò HLV Sirisak Yodyarthai đã không ít lần dồn ép chúng ta và đặt khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm vào thế nguy hiểm.

Tuy nhiên, sau tất cả, tuyển Việt Nam vẫn đứng vững và đến những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, trung phong kỳ cựu Nguyễn Anh Đức đã có pha đánh đầu hiểm hóc, đánh bại thủ thành Kawin Thamsatchanan và mang về chiến thắng quý giá cho "Các chiến binh Sao vàng".

Sau đây, hãy cùng điểm qua 3 lý do giúp thầy trò HLV Park Hang-seo vượt qua những áp lực khủng khiếp trên sân Chang Arena để thu về kết quả tuyệt vời trước Thái Lan. 

3 lý do giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan: Thao lược thầy Park,

Thầy Park tỏ ra rất khéo léo trong việc sử dụng các cầu thủ như Công Phượng. Ảnh: Đình Viên.  

1. Tài thao lược của thầy Park

Chạm trán tuyển Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã có những tính toán hợp lý khi để chân sút có khả năng tạo đột biến cao, Nguyễn Công Phượng ngồi dự bị và chỉ tung vào sân ở những phút cuối hiệp 2, khi thể lực của "Bầy Voi chiến" đã suy giảm để tận dụng những sai sót của đối thủ.

Chính lối chơi cơ động và khéo léo của CP10 đã khiến hàng phòng ngự của đội chủ nhà mất tập trung để rồi, điều gì đến cũng đã phải đến khi Anh Đức đánh đầu tung lưới thủ thành Kawin ở phút 90+4. 

Ngoài Công Phượng, những phương án được thầy Park sử dụng trong trận này như Tuấn Anh hay Văn Toàn cũng đều thể hiện rất tốt. 

2. Hàng phòng ngự kiên cố

Thi đấu dưới sức ép khủng khiếp trên sân Chang Arena, tuy nhiên bộ 5 hậu vệ đã từng gắn bó cùng tuyển Việt Nam xuyên suốt AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, bao gồm Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng và Văn Hậu đều đã chơi quá tốt.

Họ phối hợp với nhau hiệu quả, đánh chặn tuyệt vời và làm nản lòng hoàn toàn các chân sút bên phía Thái Lan. Chính sự chắc chắn của hàng phòng ngự chính là nguyên nhân quan trọng giúp tuyển Việt Nam giữ trắng lưới và giành được chiến thắng cuối cùng.

3 lý do giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan: Thao lược thầy Park,

Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Anh Đức vẫn cho thấy sự hiệu quả trên sân. Ảnh: Đình Viên.  

3. "Sát thủ báo đen"

Trở lại tuyển Việt Nam với nhiều nghi vấn khi đang có phong độ không thật sự ấn tượng ở V-League, đã từng tuyên bố rút lui trước đó và phải chịu những gánh nặng của tuổi tác, thế nhưng Anh Đức vẫn chứng tỏ vì sao anh đang là trung phong số 1 của "Các chiến binh Sao vàng".

Kinh nghiệm thi đấu dày dạn, khả năng chọn vị trí thông minh cùng bản năng săn bàn đáng nể, "Báo đen Eto'o" phiên bản Việt đã mang về niềm vui ngây ngất dành cho người hâm mộ và đền đáp một cách trọn vẹn niềm tin mà thầy Park gửi gắm vào anh.   

Phi Yến | 12:23 06/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục