3 lý do để tin Liverpool sẽ phế truất Man City và lên ngôi vương EPL

13:22 Thứ ba 16/04/2019 | 3

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng 2-0 trước Chelsea, Liverpool đang đứng trước cơ hội lớn để phế truất nhà đương kim vô địch Manchester City và lên ngôi vương Premier League 2018/2019.

Mùa giải Premier League đang dần bước đến những vòng cuối và cuộc đua xác định xem đội bóng nào sẽ trở thành nhà vô địch đang trở nên rất hấp dẫn với sự cạnh tranh quyết liệt giữa Liverpool và Man City. 

Tuy nhiên, sau khi đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 ở trận đấu tại Anfield vừa qua, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang tạm bứt lên để dẫn đầu bảng xếp hạng qua 34 vòng đấu với 85 điểm chung cuộc. Sau đây, hãy cùng điểm qua 3 lý do quan trọng để tin Liverpool có thể hạ bệ những nhà đương kim vô địch Manchester City để giành lấy vinh quang cao nhất ở giải đấu hàng đầu xứ sương mù. 

1. Lịch thi đấu thuận lợi

Các cổ động viên Liverpool hoàn toàn có lý do để thở phào khi biết rằng chiến thắng 2-0 trước Chelsea vừa qua là lần cuối cùng trong mùa giải này, The Kop phải chạm trán với một câu lạc bộ trong nhóm Big Six. Với việc mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc và các đối thủ còn lại của thầy trò HLV Jurgen Klopp chỉ là Cardiff City, Huddersfield Town, Newcastle United và Wolverhampton Wanderers, cơ hội để đội bóng vùng Merseyside bước lên ngôi cao nhất là rất lớn. 

3 lý do để tin Liverpool sẽ phế truất Man City và lên ngôi vương EPL - Bóng Đá

Liverpool có thuận lợi về lịch thi đấu.  

Trong bối cảnh Huddersfield đã chính thức xuống hạng, Cardiff khủng hoảng còn Newcastle và Wolverhampton đã không còn mục tiêu phấn đấu, việc giành trọn 12 điểm ở 4 trận đấu tới đang nằm trong tầm tay của Liverpool. 

2. Man City gặp khó

Nếu như Liverpool đang băng băng thẳng tiến trên con đường vô địch thì Manchester City lại bắt đầu cho thấy những dấu hiệu chùng xuống trong thời gian qua. Việc quyết giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay và căng sức cho cả 3 đấu trường, Premier League, Champions League và FA Cup trong giai đoạn còn lại đã gây ảnh hưởng khá lớn đến thể lực và sự tập trung của đoàn quân HLV Pep Guardiola.

3 lý do để tin Liverpool sẽ phế truất Man City và lên ngôi vương EPL - Bóng Đá

Man City còn phải gặp 2 đối thủ trong nhóm "Big Six", Tottenham và Manchester United trong giai đoạn còn lại của mùa giải.  

Trong bối cảnh họ còn đến 2 cuộc đụng độ mang tính chất sống còn với Tottenham trong thời gian tới, cộng với viêc thất bại ở London bởi bàn thắng của Son Heung-min vẫn còn đang ám ảnh tâm trí The Citizens, nguy cơ nửa xanh thành Manchester vấp ngã trong giai đoạn còn lại đang hiển hiện rõ ràng hơn bao giờ hết. 

3. Lực lượng đồng đều

Trong những vòng đấu gần đây, chân sút hàng đầu của Man City, Kun Aguero đang có dấu hiệu chững lại khi anh ngừng ghi bàn ở cả Premier League và Champions League. Do đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang phải sống nhờ vào các tiền vệ (Kevin De Bruyne, Bernardo Silva) và chân sút dự bị (Gabriel Jesus) để tích cóp 3 điểm cho cuộc đua đường dài.

3 lý do để tin Liverpool sẽ phế truất Man City và lên ngôi vương EPL - Bóng Đá

Hàng công của Liverpool vẫn đang "nổ súng" đều đặn.  

Trong khi đó, Liverpool vẫn đang thăng hoa với "tam tấu" Mohamed Salah - Roberto Firmino - Sadio Mane và với việc đã nắm đến 80% chiếc vé đi vào bán kết Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Porto, thời cơ để The Kop chinh phục ngôi vương Ngoại Hạng Anh đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.  

Phi Yến | 13:13 15/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục