3 lý do để Liverpool "hóa rồng" như hiện tại

23:31 Thứ hai 17/09/2018

TinTheThao.com.vnTừ đầu mùa giải đến giờ, đoàn quân của HLV Juergen Klopp đang trình diễn một lối chơi thuyết phục vậy đâu là lý do để họ lột xác nhiều đến vậy.

Sự cộng hưởng về tinh thần

Ở Liverpool, thứ người ta luôn tự hào nhất là sự đoàn kết, chẳng thế mà người ta luôn nói với nhau rằng: "You'll never walk alone" (tạm dịch: Bạn không bao giờ bước một mình). Nhưng The Kop đâu chỉ tự hào mỗi điều đó, họ còn có sức mạnh tinh thần. Những CĐV trung thành vẫn kể cho thế hệ sau về tinh thần Istabul huyền thoại, và rồi giá trị đó được tiếp nối và phát huy bởi người thuyền trường của "Lữ đoàn đỏ" hiện nay - Juergen Klopp.

Đâu là lí do để Liverpool bứt lên trong mùa giải này? - Bóng Đá

 Klopp luôn máu lửa trên đường pitch.

Liverpool thay một Brendan Rodgers trầm ngâm trong cabin bằng Juergen Klopp đầy máu lửa trên đường pitch. Dù ở Signal Iduna Park hay Anfield, chiến lược gia người Đức luôn biến học trò mình trở thành những chiến binh và làm dậy sóng các khán đài. Gegenpressing mà Klopp sử dụng cũng phản ánh cá tính mạnh mẽ nơi ông: Tốc độ, sức mạnh cùng tinh thần bất khuất. Đó như một sự cộng hưởng với tinh thần của Liverpool vậy, cả hai như sinh ra để dành cho nhau.

Biết sai và sửa sai

Trước khi Juergen Klopp đến, Liverpool và Arsenal đều rất giống nhau ở một điểm: Sở hữu thanh gươm sắc nhưng lại có tấm khiên bằng bùn, tức hàng công rất mạnh, ấy vậy hệ thống phòng ngự thì như... trò tiêu khiển cho đối thủ. Câu chuyện đã dần khác đi dưới thời nhà cầm quân người Đức, trước định hướng của Klopp, ông chủ John Henry đã không tiếc tiền để phá vỡ các kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng cho một cầu thủ phòng ngự.

Đâu là lí do để Liverpool bứt lên trong mùa giải này? - Bóng Đá

 Liverpool không tiếc tiền để khắc phục yếu điểm của mình.

Virgil Van Dijk và Alisson Becker đều phá kỷ lục chuyển nhượng ở vị trí của họ khi đến Liverpool. Chưa hết, cho thêm chắc chắn họ mua luôn cả Naby Keita lẫn Fabinho để tạo nên tấm lá chắn cho hàng phòng ngự. Khác biệt của đội bóng này so với phần còn lại nằm ở chỗ họ biết mình sai ở đâu, và rồi sửa sai ở đó. Còn nếu bạn không tin thì hãy nhìn vào Man United hiện tại, cặp trung vệ cùng câu chuyện vị trí của Pogba bao năm qua vẫn chưa có lời giải.

Hai siêu sao ở hai vị trí: Công thức để "hóa rồng"

Đó là vị trí tiền vệ trụ và tiền đạo cánh. Chẳng biết phải ngẫu nhiên không, mà những ông lớn tại Châu Âu suốt hơn một thập kỷ qua đều thành công với công thức sở hữu 2 siêu sao cho hai vị trí trên. Sergio Busquets - Lionel Messi ở Barca, Xabi Alonso - Cristiano Ronaldo ở Real Madrid, Bastian Schweinsteiger - Arjen Robben ở Bayern Munich và gần đây là N'Golo Kante - Eden Hazard ở Chelsea.

Đâu là lí do để Liverpool bứt lên trong mùa giải này? - Bóng Đá

 Liverpool đang bay cao với Salah và Keita.

Và giờ đến lượt Liverpool có cặp Mohamed Salah - Naby Keita, một người vừa phá kỷ lục ghi bàn Premier League, người còn lại đang trên đường trở thành "số 8" hay nhất của Liverpool thời hậu Steven Gerrard. Có thể mối liên kết với bộ đôi này chưa quá rõ ràng, hoặc chưa đủ thời gian để được rõ ràng. Nhưng nói một cách duy tâm, Klopp đang có đi trên lối mòn thành công của những ông lớn ngày trước.

Vương Ngọc | 22:25 17/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục