3 lý do chứng minh Chelsea có thể thăng hoa ở mùa giải này

19:32 Chủ nhật 19/08/2018

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge không được Rio Ferdinand đánh giá cao trong cuộc đua tớ danh hiệu Premier League 2018/19

Huyền thoại của Manchester United đã nói rằng Chelsea không biết cách phòng thủ, và cuộc đụng độ với Arsenal vào tối hôm qua chỉ đơn thuần là 2 đội bóng thích tấn công. Nhưng với một câu lạc bộ mới thay tướng và chiến thuật thay đổi rõ rệt như vậy, liệu có là 'hơi quá lời' nếu cho rằng họ không đủ mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch? 

Trên thực tế, The Blues vẫn có những điểm yếu để đối phương khai thác, nhưng có 3 lý do sau đây sẽ chứng minh cho việc Chelsea có thể thăng hoa ở Premier League mùa này...

1. EDEN HAZARD

Có thể nói, huấn luyện Maurizio Sarri đang có trong tay ngôi sao lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình. Tài năng của tiền vệ người Bỉ đã được kiểm chứng nhiều năm nay. Mới đây nhất cũng là 2 trận đấu với vỏn vẹn 2 pha đi bóng, nhưng nó lại biến thành 2 bàn thắng của Pedro Rodriguez và Marcos Alonso.

3 lý do chứng minh Chelsea có thể thăng hoa ở mùa giải này - Bóng Đá

 Hazard đã từng biến cả nước Anh thành màu áo của Chelsea.

Chiến lược gia người Italia đã nói cách đây vài ngày rằng Hazard cần luyện tập thêm để hồi phục thể lực, dù vậy khi anh chưa thể lấy lại điều đó nhưng đã biến các cầu thủ Huddersfiled Town và Arsenal thành những 'gã hề' trong vài chục phút có mặt trên sân, không nhiều những rất chất lượng.

Một khi chân sút 27 tuổi ở trạng thái 'hoàn hảo', Chelsea chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm với bất cứ đội bóng nào. Thành thật mà nói, The Blues đang hưởng lợi từ ngôi sao lớn nhất của họ, và sẽ là thành công hơn nữa nếu Hazard chấp nhận ở lại câu lạc bộ, thay vì giấc mơ Real Madrid.

2. SỰ NGUY HIỂM Ở HÀNH LANG CÁNH

Đúng là Victor Moses chưa được trọng dụng, trong khi người thay thế anh là đội trưởng Cesar Azpilicueta lại chủ động chơi thấp. Tuy nhiên, Alonso được phép chơi cao hết sức có thể và đặc biệt là món 'đặc sản' N'Golo Kante - Ross Barkley - những người bỗng dưng trở nên xa lạ với NHM nếu nhìn về quá khứ.

Có ai nghĩ rằng Kante sẽ chơi trong vai trò của một tiền vệ có thiên hướng dâng cao hơn những phẩm chất vốn có của anh? Và có ai tin Barkley từng được biết đến như một cầu thủ ít có thiên hướng 'va chạm' ở khu vực vòng tròn sân đấu lại trở thành một chú ong thợ của Chelsea? Đó là sự độc đáo đến từ Sarri, mà chưa có ai làm, kể cả Roberto Martinez hay Didier Deschamps.

3 lý do chứng minh Chelsea có thể thăng hoa ở mùa giải này - Bóng Đá

 Kante đang cho thấy khả năng của mình ở vai trò mới.

Sự xuất hiện của Jorginho đã đem đến nhiều điều cho The Blues trong cách triển khai bóng ra biên, nhưng nó khác với thời Conte, vị trí xuất phát của trái bóng nằm ở trung tâm nhưng lại được đưa vào biên giới của của khu vực 3 (nằm ở hai biên, giữa vòng tròn sân đấu với khu vực cấm địa đội khách). 

3. HỒI SINH 'TIỀN ĐẠO PHÒNG NGỰ'

Chúng ta hãy nhìn vào tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Chelsea, Alvaro Morata. Người đã có bàn thắng đầu tiên sau rất rất nhiều sự chỉ trích của người hâm mộ vì phong độ kém cỏi kể từ sau pha lập công vào lưới Manchester United ở vòng 11 Premier League mùa trước.

Thực tế cho thấy, Morata thăng hoa ở Juventus trong quá khứ khi anh 'không chơi' một mình trên hàng công, nghĩa là sẽ có người đá cặp (Carlos Tevez hoặc Fernando Llorente). Nhưng thực tế lại cho thấy rằng HLV Max Allegri chỉ đạo Paul Pogba đá như một tiền đạo cánh trái, và ở phía đối diện sẽ là không gian của Tevez.

3 lý do chứng minh Chelsea có thể thăng hoa ở mùa giải này - Bóng Đá

 Morata sẽ được hưởng lợi từ lối chơi mới dưới thời Sarri.

Điều đó cho thấy, Morata thực sự nguy hiểm ở vị trí cao nhất với sự hỗ trợ của 2 đồng đội từng chơi cho Man Utd, cũng như một tiền vệ tấn công kiểu Arturo Vidal thời đỉnh cao. Như vậy, nếu Barkley có thể hồi sinh phong độ của mình như ở Everton, khi đó chúng ta có thể sẽ thấy được một Morata xuất sắc đến nhường nào.

KẾT LUẬN

Thành thật mà nói, Chelsea vẫn đang mắc phải những vấn đề quan trọng như khả năng chịu đựng không quá cao nếu họ bị dồn ép ở khu vực giữa sân, nơi mà Kante đã không cắm chốt như trước. Trong khi đó, Jorginho dù rất mê chuyền nhưng anh không được đánh giá cao ở khả năng càn quét khu trung tuyến.

Dù vậy, cộng thêm việc có thể The Blues sẽ 'buông' Europa League để tập trung cho đấu trường quốc nội, đó sẽ là một lợi thế cực lớn với những đại gia như Man Utd, Man City hay Liverpool - những người phải chia sức cho mặt trận quan trọng không kém Premier League. Và NHM Chelsea hãy cứ lạc quan vào đội bóng thân yêu vì những lý do trên.

Vũ Quang Toản | 17:50 19/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục