3 lý do chính sẽ khiến Bayern bị ảnh hưởng nếu chiêu mộ "bộ não" London

16:21 Chủ nhật 13/10/2019

TinTheThao.com.vnVới 3 lý do sau đây, Bayern Munich cần phải suy xét kỹ lưỡng việc mua Christian Eriksen.

Mấy ngày vừa qua, bất ngờ xuất hiện tin đồn Bayern Munich dành sự quan đến Christian Eriksen. Thậm chí Allianz Arena dường như là bến đỗ khả dĩ hơn dành cho ngôi sao người Đan Mạch vào thời điểm hiện tại. Được biết, đại diện của Eriksen đã gặp mặt nhà ĐKVĐ Bundesliga để bàn về câu chuyện này sau khi trận đấu giữa Tottenham và Bayern khép lại.

Không thể phủ nhận, trong nhiều năm trở lại đây, Eriksen là tiền vệ hàng đầu thế giới. Vì thế trên lý thuyết, Bayern sẽ mạnh hơn nếu giành được chữ ký của cựu sao Ajax. Tuy nhiên, 3 lý do sau đây có thể khiến "Hùm xám" suy nghĩ lại ở thương vụ này.

1. Hàng tiền vệ của Bayern quá chật chội

Tuyến tiền vệ là nơi Bayern Munich sở hữu nguồn nhân sự dồi dào nhất. Chính vì thế, nếu mua Eriksen, Bayern phải đứng trước viễn cảnh tìm cách xếp cựu sao Ajax vào đội hình.

3 lý do chính sẽ khiến Bayern bị ảnh hưởng nếu chiêu mộ

 Kimmich và Thiago đang là trụ cột ở hàng tiền vệ.

Hiện tại, Kovac đang áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 cho Bayern, khi đó Eriksen hoàn toàn đảm được tốt vai trò số 10. Nhưng Philippe Coutinho đang có phong độ cao nên rất ít khả năng tiền vệ người Brazil ngồi dự bị. Thậm chí, Thomas Muller sẵn sàng ra trận khi cần thiết.

Còn trong vai trò 1 trong 2 tiền vệ giữa sân, trụ cột của Tottenham sẽ phải cạnh tranh với Thiago Alcantara và Joshua Kimmich. Bên cạnh đó, Corentin Tolisso, Leon Goretzka, Michael Cuisance hay cả Javi Martinez cũng là các phương án được tính đến. Với điều đó, tiền vệ 27 tuổi khó lòng tìm được suất đá chính ở Allianz Arena.

2. Phong độ của Eriksen đang sa sút

Tottenham đang thi đấu bết bát và cả Eriksen cũng thế. Có vẻ như phong độ của nhạc trưởng sinh năm 1992 đang bị ảnh hưởng bởi vấn đề ngoài sân cỏ khi vướng vào câu chuyện tương lai.

3 lý do chính sẽ khiến Bayern bị ảnh hưởng nếu chiêu mộ

 Eriksen đang thi đấu không tốt.

Sau 11 trận ra sân trên mọi đấu trường, tiền vệ người Đan Mạch chỉ đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, một thống kê vô cùng tồi tệ. Lúc này, cựu cầu thủ Ajax còn chưa phải là lựa chọn số 1 của HLV Maurico Pochettino ở hàng tiền vệ. Do đó, mọi chuyển chưa hẳn trở nên tốt đẹp dành cho Bayern nếu họ quyết định chiêu mộ Eriksen.

3. Kai Havertz của Bayer Leverkusen

Eriksen năm nay đã 27 tuổi nên về mặt lâu dài, anh khó lòng trở thành tương lai gánh vác Bayern Munich. Điều đó hoàn toàn khác với Kai Havertz. tài năng chỉ mới 20 tuổi. 

3 lý do chính sẽ khiến Bayern bị ảnh hưởng nếu chiêu mộ

 Bayern cần ưu tiên Havertz hơn Eriksen.

Eriksen và Havertz đều thuộc mẫu tiền vệ sáng tạo nên rõ ràng nếu lựa chọn, nhà ĐKVĐ Bundesliga cần ưu tiên ngôi sao người Đức hơn. Vì vậy, sự góp mặt của nhạc trưởng thành London tại Allianz Arena sẽ cản trở lớn đến tham vọng sở hữu một thần đồng có tiềm năng vô cùng lớn của "Hùm xám".

Video Eriksen ghi siêu phẩm vào lưới Brighton:

Lữ Phong | 15:25 13/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục