3 lí do vì sao Lucien Favre là người thay thế lí tưởng Mourinho ở MU

09:58 Thứ tư 19/12/2018

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng hiện tại của Dortmund có thể là một huấn luyện viên hoàn hảo với "Quỷ đỏ" sau sự ra đi của "Người đặc biệt".

1. Phong cách bóng đá tấn công nhanh và trực diện

3 lí do vì sao Lucien Favre là ứng cử viên thay thế lí tưởng Mourinho ở MU - Bóng Đá

Dortmund đang bay cao tại Bundesliga dưới thời Farve.

HLV Lucien Favre đang trải qua mùa giải 2018/2019 vô cùng thành công với đội bóng nước Đức, Borusssia Dortmund. Sau 16 vòng đấu, đội chủ sân Signal Iduna Park đang dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng cộng 39 điểm; 12 trận thắng, 3 trận hòa và 1 thất bại. Trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, BVB cho thấy sự lợi hại của mình với khả năng phòng ngự chặt, tấn công tốc độ.

Hình ảnh quen thuộc của Dortmund là sự chủ động cầm bóng (thời lượng kiểm soát bóng trung bình là 56%), dàn xếp tấn công từ phần sân nhà, chuyền bóng thật nhanh cho các cầu thủ chạy cánh. Song song với đó, những tiền vệ công hay tiền đạo của đội bóng nước Đức cùng phối hợp tạo ra các tình huống đe dọa khung thành đối phương biến ảo và khó lường.

Anthony Martial, Marcus Rashford, và Alexis Sánchez với tốc độ, phẩm chất kĩ thuật của mình hoàn toàn phù hợp trong vai trò cầu thủ chạy cánh nếu Favre cầm cương tại Man United. Mặt khác những Paul Pogba, Juan Mata, và Jesse Lingard có thể sắm vai hoàn hảo ở vị trí số 10. 

2. Đặt niềm tin vào các tài năng trẻ

3 lí do vì sao Lucien Favre là ứng cử viên thay thế lí tưởng Mourinho ở MU - Bóng Đá

Reus có màn trình diễn xuất sắc bậc nhất dưới sự chỉ bảo của ông thầy người Thụy Sĩ.

Chiến lược gia Jose Mourinho phải nhận khá nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ "Quỷ đỏ" khi không tận dụng và trao cơ hội thể hiện cho các viên ngọc thô sáng giá đội nhà. Điều đó trái ngược hoàn toàn so với huấn luyện viên lão làng Sir Alex Ferguson trước đây.

Tình thế nhiều khả năng sẽ thay đổi nếu Favre đảm nhận chiếc ghế nóng tại Man United. Người đàn ông 61 tuổi từng đặt niềm tin và giúp những Marco Reus, Marc Andre Ter Stegen bước ra sân khấu lớn bóng đá thế giới trong màu áo Borussia Monchengladbach. 

Ngoài bộ đôi ngôi sao trên, thuyền trưởng người Thụy Sĩ còn cho thấy sự "mát tay" của mình với Jadon Sancho, Jacob Bruun Larsen hay thần đồng người Mĩ Christian Pulisi. Điều đó cũng đồng nghĩa, Dortmund vào lúc này có rất nhiều nhân tố có thể bùng nổ và không phụ thuộc vào một ngôi sao duy nhất. 

3. Bậc thầy "nắn gân" những ngôi sao thất thường

3 lí do vì sao Lucien Favre là ứng cử viên thay thế lí tưởng Mourinho ở MU - Bóng Đá

Mourinho đã thất bại trong việc "thuần hóa" Pogba.

Trong giai đoạn làm việc tại đội bóng nước Pháp, OCG Nice; Favre từng "thuần hóa" khá thành công tiền đạo người Ý Mario Balotelli. Chân sút 28 tuổi với bản tính thất thường, kiêu ngạo và có lối sống vô kỉ luật từng khiến rất nhiều chiến lược gia nổi tiếng phải đau đầu như Jose Mourinho, Jürgen Klopp, Roberto Mancini.

Bối cảnh hiện tại của đội chủ sân Old Trafford đang khá ngổn ngang khi đội bóng nước Anh cũng sở hữu những ngôi sao đầy cá tính như Paul Pogba, Romelu Lukaku, Alexis Sánchez. Kinh nghiệm từng trải sẽ giúp ích rất nhiều cho Favre trong việc giúp Pogba thi đấu với tinh thần máu lửa hơn, nhiệt huyết hơn, đồng thời có nhiều đất diễn hơn dưới triều đại Mourinho. 

Anh Nguyễn | 07:50 19/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục