3 lí do vì sao Barcelona nên giữ lại Dembele: "Cạ cứng" của Messi

15:00 Thứ năm 13/12/2018

TinTheThao.com.vnDù sở hữu một tính chất khá nổi loạn thế nhưng cầu thủ người Pháp vẫn có cho riêng mình những giá trị mà đội chủ sân Nou Camp cần lưu tâm sau đây.

1. Dembele là đối tác ăn ý của Messi

3 lí do vì sao Barcelona nên giữ lại Dembele - Bóng Đá

Dembele và Messi.

Cầu thủ người Argentina được xem ngôi sao quan trọng bậc nhất tại đội chủ sân Nou Camp trong nhiều năm qua. Tài năng thiên bẩm cùng kinh nghiệm chinh chiến dày dặn giúp Messi có đóng góp then chốt vào thành công của nhà vô địch La Liga.

Do đó nhiều nhà cầm quân đã cố gắng áp dụng các hệ thống chiến thuật, lựa chọn nhân sự nhằm giúp Messi đạt phong độ cao nhất. Nhiều thông tin cho biết M10 đã đánh tiếng không muốn Dembele ra đi. Điều đó có thể khiến Ban liên đoàn Barcelona cân nhắc kĩ lưỡng liệu có nên bán đi cầu thủ người Pháp hay không. 

Bộ đôi này đã hình thành mối quan hệ đối tác khá muộn thế nhưng đều đang đóng vai trò quan trọng trong màu áo Barcelona từ đầu mùa giải đến nay. Việc thiếu vắng một vệ tinh như Dembele trên hàng công vô tình chung sẽ gia tăng áp lực ghi bàn lên đôi chân của siêu sao người Argentina.

2. Ngôi sao giàu tính sáng tạo

3 lí do vì sao Barcelona nên giữ lại Dembele - Bóng Đá

Dembele và Suarez.

Bộ ba Messi, Dembele và Philippe Coutinho là những cầu thủ sở hữu tư duy xử lí bóng thông minh cùng lối đá giàu tính sáng tạo bậc nhất tại đội chủ sân Nou Camp. Đó được xem là nguồn cảm hứng tạo nên những pha phối hợp bóng đẹp mắt, đồng thời giúp đội nhà xuyên phá hàng thủ chặt chẽ của đối phương. 

Mặt khác chân sút Luis Suarez rất cần mẫu ngôi sao giàu tốc độ, kĩ thuật và tính sáng tạo như Dembele. Cầu thủ người Pháp hứa hẹn sẽ là nguồn cung cấp bóng và đối tác hỗ trợ hiệu quả cho trung phong người Uruguay. Đồng thời với trí thông minh, khả năng tạt bóng tốt cùng lối đá rộng, tích cực di chuyển từ Dembele giúp anh trở thành mũi nhọn nguy hiểm của đội nhà. 

3. Dembele còn thời gian để phát triển

3 lí do vì sao Barcelona nên giữ lại Dembele - Bóng Đá

Dembele có tiềm năng phát triển cực lớn.

Nhà vô địch thế giới 2018 được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng bậc nhất hiện nay. Tiềm năng phát triển lớn là thế mạnh của ngôi sao sinh năm 1997. Mặc dù thế thói quen sinh hoạt vô kỉ luật trở thành điểm hạn chế lớn nhất nơi Dembele.

Rèn luyện, uốn nắn, động viên, khích lệ là điều mà Barcelona cần thực hiện vào lúc này với tuyển thủ người Pháp. Nếu có thể chăm chỉ tập luyện và loại bỏ thói quen xấu, Dembele sẽ là điểm sáng, trụ cột của đội chủ sân Nou Camp trong tương lai.

Anh Nguyễn | 14:00 13/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục