3 lí do khiến Man Utd kích nổ bằng được bom tấn Jadon Sancho

22:44 Thứ sáu 21/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSau một mùa giải thất bại BLĐ Man Utd phải đầu tư khá nhiều để cải thiện đội bóng. Dưới đây là 3 lí do khiến họ phải chiêu mộ bằng được Jadon Sancho.

1. Quân bài trẻ khỏe

Ở tuổi 19, Jadon Sancho đang sở hữu một nguồn năng lượng tràn trề. Tài năng của anh đã nở rộ trong màu áo Dortmund hai năm nay và không khó để nhiều đội bóng lớn ở châu Âu thèm muốn chữ kí của Sancho. 

3 lí do khiến Man Utd kích nổ bằng được bom tấn Jadon Sancho - Bóng Đá

 Sancho ghi được 12 bàn thắng và có tới 14 đường kiến tạo sau 34 lần ra sân.

NHM Quỷ đỏ đang muốn Sancho là một Cristiano Ronaldo mới của sân Old Trafford. Bởi ở lứa tuổi "teen", CR7 cũng chuyển đến Man Utd từ Sporting Lisbon và bắt đầu một chương rực rỡ trong sự nghiệp. 

Hiện tại, với một nhà cầm quân ưa thích sử dụng những cầu thủ trẻ như Ole Gunnar Solskjaer, Sancho sẽ có nhiều đất diễn tại Man Utd. Anh cùng với những người như Mason Greenwood, Tahith Chong hay Daniel James nhiều khả năng sẽ là trụ cột của Quỷ đỏ trong tương lai không xa. 

2. Điều luật về Homegrown 

Năm 2015, LĐBĐ Anh (FA) đã có một số điều chỉnh về luật "Homegrown" nhằm củng cố chất lượng đào trẻ tại nước Anh thông qua các suất Homegrown bắt buộc phải có trong đội hình các CLB tại Premier League. 

3 lí do khiến Man Utd kích nổ bằng được bom tấn Jadon Sancho - Bóng Đá

 Solsa muốn gầy dựng một lứa cầu thủ trẻ như thế hệ 92.

Theo đó, các đội bóng phải luôn có ít nhất 8 cầu thủ được gán mác Homegrown, tức 3 năm được đào tạo tại nước Anh trước năm 21 tuổi. 

Jadon Sancho khởi nghiệp tại Watford và chuyển đến Man City chơi bóng vào năm 15 tuổi. Anh chơi bóng ở đây 3 năm trước khi chuyển sang đầu quân cho Dortmund. Trường hợp của Sancho khá giống với Paul Pogba.

Rõ ràng trong bối cảnh các cầu thủ người Anh đang lên giá chóng mặt, việc chiêu mộ được một cầu thủ chất lượng thuộc hàng Homegrown là điều cần thiết hơn bao giờ hết với BLĐ Man Utd. 

3. Tài không đợi tuổi

Giống như Kylian Mbappe, tài năng của Sancho đã được giới chuyên môn trên thế giới công nhận. Anh là trụ cột của Dortmund hai mùa vừa qua và sở hữu những thống kê cực đẹp. 

3 lí do khiến Man Utd kích nổ bằng được bom tấn Jadon Sancho - Bóng Đá

 Sancho đang được CĐV Anh kì vọng khá nhiều. 

Cụ thể, trung bình cầu thủ này có 3,3 lần qua người thành công/trận tại Bundesliga. Anh cũng ghi được 12 bàn thắng và có tới 14 đường kiến tạo sau 34 lần ra sân cho đội bóng vàng đen mùa này. Đây là một con số đáng mơ ước với các chân sút của Man Utd. 

Dĩ nhiên, tiềm năng của cầu thủ sinh năm 2000 này hãy còn rất lớn và anh sẽ học được nhiều điều nếu đến Premier League thi đấu. Khó khăn mà Quỷ đỏ gặp phải trong thương vụ này mà mức giá "trên trời" mà Dortmund đưa ra. Có thông tin, đội bóng vùng Ruhr muốn 100 triệu bảng mới chịu "nhả người". 

Những pha bóng hay của Neymar:

Ngọa Long | 21:30 21/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục