3 lí do Arsenal nên 'tất tay' vì ngôi sao của Bournemouth

23:33 Thứ sáu 24/05/2019

TinTheThao.com.vnArsenal đang phân vân lựa chọn giữa Ryan Fraser của Bournemouth và Wilfried Zaha của Crystal Palace.

Nhưng sau tất cả, nếu Arsenal muốn có một cầu thủ chạy cánh biết ghi bàn, biết kiến tạo, Fraser là sự lựa chọn đúng đắn, chứ không phải Zaha.

3. Chênh lệch giá trị

Có thể nói, mức phí chuyển nhượng của Wilfried Zaha là lố bịch khi Crystal Palace đòi đến 80 triệu bảng cho ngôi sao của mình. Trong khi đó, phí chuyển nhượng của Ryan Fraser là 30 triệu bảng, hợp lý và khiêm tốn.

Arsenal: 3 reasons Ryan Fraser is better than Wilfried Zaha - Bóng Đá

 Ryan Fraser đang được nhiều CLB hỏi mua.

Để mua Zaha, Arsenal phải thanh lý ít nhất 3 cầu thủ, mà 2 trong số đó (Calum Chambers và Reiss Nelson) vẫn còn đầy tiềm năng chưa được khai thác. Khi đó, để mua Zaha, Arsenal phải bỏ ra chừng 40 triệu bảng. Mà con số này vẫn hơn số tiền để mua Fraser.

Để chiêu mộ Fraser, Arsenal chỉ việc bán đi Mkhitaryan hoặc Mustafi là đủ.

2. Đẳng cấp

Nhiều người phàn nàn về việc Arsenal mua Ryan Fraser như là phương án xoay tua mà thôi. Bởi Fraser đến từ Bournemouth, một câu lạc bộ ở nửa dưới BXH. Nhưng vậy, tại sao Arsenal lại phải nhắm mua Zaha? Zaha là đầu tàu của Crystal Palace, đội bóng về đích thứ 12, với 49 điểm. Bournemouth chỉ kém chút ít với vị trí thứ 14 và 45 điểm.

2 tiền vệ cánh, tài năng và đẳng cấp ngang bằng, nhưng lại có giá chênh nhau đến 50 triệu bảng? Có lẽ bạn đã có sự lựa chọn.

1. Những con số không biết nói dối

Arsenal: 3 reasons Ryan Fraser is better than Wilfried Zaha - Bóng Đá

 Zaha chưa phải là cầu thủ đẳng cấp.

Zaha đã đóng góp 15 bàn thắng cho đội nhà trong năm nay, còn Fraser đóng góp đến 21 bàn thắng. Còn về sự tiến bộ?

Trong hai năm đầu tiên của Zaha tại Premier League, anh đã ghi được 6 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trong 3500 phút thi đấu. Trong hai năm đầu tiên của Fraser, anh đã ghi được 8 bàn và cung cấp 8 pha kiến với số phút tương tự.

Năm Zaha có bước đột phá lớn nhất, là năm tiếp theo, năm thứ ba của anh ở Premier League. Anh ghi được 7 bàn thắng và có 9 pha kiến tạo. Thành tích tốt nhất của tuyển thủ Bờ Biển Ngà.

Năm đột phá lớn nhất của Fraser, cũng là năm thứ ba. Anh ghi 7 bàn thắng và cung cấp 14 pha kiến tạo. Rõ ràng, Fraser hơn hẳn Zaha.

Và tổng cộng? Zaha đóng góp vào 52 bàn thắng trong hơn 13.000 phút thi đấu ở Premier League (trung bình 250 phút). Fraser đóng góp vào 37 bàn thắng trong chưa đầy 7000 phút (trung bình 180 phút).

Fraser là cầu thủ sở hữu nhiều tình huống kiến tạo thứ 2 tại Premier League với 14 lần dọn cỗ, chỉ kém thành tích của người về nhất là Eden Hazard của Chelsea 1 pha kiến tạo. Trong khi đó, Zaha là cầu thủ để mất bóng nhiều nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Ligue 1, Premier League, Bundesliga, La Liga, Serie A) với con số 148 lần.

Minh Tuấn | 23:12 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục