3 kịch bản cho trận Liverpool - Arsenal: The Kop dồn ép; Pháo thủ chờ thời

18:36 Thứ hai 28/09/2020

TinTheThao.com.vnĐược thi đấu trên sân nhà và có những cái tên đáng gờm trên hàng công, có lẽ sẽ không quá bất ngờ nếu đội chủ sân Anfield chơi chủ động.

 

Arsenal tập luyện trước trận gặp Liverpool

1. Liverpool kiểm soát thế trận

Trước khi màn thư hùng này diễn ra, HLV Jurgen Klopp từng tuyên bố The Kop sẽ chơi tấn công để phục thù Arsenal. Trong hai lần gặp nhau gần nhất, nửa đỏ vùng Merseyside đều để thua trước CLB Bắc London. Đây được xem là thời cơ lý tưởng để nhà đương kim vô địch Premier League đòi lại thể diện. Vào lúc này, Liverpool có nhiều nhân tố sáng giá để phục vụ cho mục tiêu ấy.

3 kịch bản cho trận Liverpool - Arsenal: The Kop dồn ép; Pháo thủ chờ thời - Bóng Đá

 Với Thiago Alcantara, Liverpool sẵn sàng dồn ép bất kỳ đối thủ nào.

Trên hàng công, Sadio Mane cũng bắt đầu lên tiếng sau vòng 1 nhường đất diễn cho Mohamed Salah. Dù Roberto Firmino chưa thể hiện được quá nhiều điều, tuy nhiên "tam tấu" của đội chủ sân Anfield vẫn là mối hiểm họa cho bất kỳ hàng phòng ngự nào. Mặt khác, Thiago Alcantara có thể đá chính thay Jordan Henderson, bất chấp việc xuất hiện những tin đồn cựu sao Bayern Munich dính chấn thương.

Có tiền vệ 29 tuổi trên sân, tuyến giữa của Liverpool sẽ thêm phần chắc chắn. Ngôi sao sinh năm 1991 là "ông vua" điều tiết với sự điềm tĩnh và phong cách thi đấu đĩnh đạc của mình. Chính vì thế, có lẽ sẽ không bất ngờ nếu tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà vượt trội hơn. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn còn một bài tấn công quen thuộc đó là tập trung bóng ra hai biên.

2. Arsenal kiên nhẫn chờ thời

Rất khác với khi HLV Unai Emery còn tại vị, The Gunner dưới triều đại của Mikel Arteta tỏ ra chắc chắn hơn, kỷ luật hơn trong khâu phòng ngự. Sau 3 trận đấu chính thức ở mùa giải năm nay, CLB Bắc London mới chỉ thủng lưới hai bàn. Sự có mặt của Gabriel Magalhaes cùng với độ ổn định của Rob Holding đã thổi luồng gió mới vào hàng thủ của Arsenal.

3 kịch bản cho trận Liverpool - Arsenal: The Kop dồn ép; Pháo thủ chờ thời - Bóng Đá

 The Kop phải đặc biệt cẩn thận với Pierre-Emerick Aubameyang.

Đó là tiền đề quan trọng để Pháo thủ thi triển lối chơi phòng ngự phản công. Với những ngôi sao chất lượng trong đội hình, The Gunner luôn sẵn sàng cho Liverpool lĩnh đòn "hồi mã thương". Như thường lệ, Pierre-Emerick Aubameyang vẫn là niềm hy vọng số một của đội khách. Chưa kể, CLB Bắc London còn được bổ sung thêm kinh nghiệm từ vị trí của Willian.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, hàng phòng ngự của The Kop đang là vấn đề khiến HLV Jurgen Klopp đau đầu. Bởi lẽ, những Joel Matip hay Joe Gomez đều chưa sẵn sàng ra sân. Đó là lý do khiến cho Fabinho phải chơi trái sở trường. Mặt khác, dù "Lữ đoàn đỏ" thắng 2 trận kể từ đầu mùa, tuy nhiên Virgil Van Dijk vẫn chưa kiến CĐV yên tâm khi có dấu hiệu sa sút. 

3. Cục diện được định đoạt sau một khoảnh khắc

Premier League mùa giải 2020/21 đã chứng kiến rất nhiều trận đấu điên rồ. Manchester United thắng Brighton 3-2 bằng 1 quả penalty, bất chấp việc trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu. Chelsea gỡ hòa 3-3 trên sân West Bromwich Albion cũng bằng 1 quả phạt đền ở phút bù giờ. Trong khi đó, Leicester City vừa đại thắng Manchester City 5-2 nhờ 3 quả penalty. 

3 kịch bản cho trận Liverpool - Arsenal: The Kop dồn ép; Pháo thủ chờ thời - Bóng Đá

 Premier League năm nay đang sôi nổi hơn bao giờ hết với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Dựa vào cơ sở ấy, có thể tin rằng trận cầu tại Anfield sẽ rất căng thẳng. Bởi lẽ, đôi bên đều sở hữu những ngôi sao có khả năng tạo đột biến cao. Không ngoại trừ khả năng, thế trận diễn ra với tốc độ chóng mặt, qua đó khiến các cầu thủ dễ mắc sai lầm. Đến lúc đó, một tình huống hay một khoảnh khắc cũng có thể định đoạt kết quả của màn thư hùng này.

Giang Nam | 17:38 28/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục