3 hậu vệ phải hàng đầu nước Anh, ai mới là số 1?

15:57 Thứ tư 08/04/2020 | 2

TinTheThao.com.vnNước Anh thật may mắn khi sản sinh ra rất nhiều hậu vệ phải xuất sắc.

Hành trình thành sao của Wan-Bissaka

Trent Alexander-Arnold của Liverpool đã phát triển thành một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới. Và ngôi sao của Man Utd, Aaron Wan-Bissaka hay tài năng trẻ của Chelsea, Reece James cũng đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong mùa giải này.

 - Bóng Đá

 Alexander-Arnold và Reece James tấn công rất tốt.

Cùng so sánh 3 cái tên kể trên qua các số liệu thống kê từ khi Premier League 2019-20 bắt đầu cho đến thời điểm hiện tại.

Phòng thủ

Phòng thủ là khía cạnh mà các chuyên gia đã xem xét kĩ lưỡng ở Alexander-Arnold trong mùa giải này. Liverpool đã giành thế thống trị trong hầu hết các trận đấu ở Premier League 2019-20. Đây cũng là một trong những lí do Alexander-Arnold không có hiệu suất cao ở khả năng tắc bóng, với chỉ 1,6 cú tắc bóng thành công trong mỗi 90 phút và có tỷ lệ thành công là 53,3%.

James tắc bóng thường xuyên hơn với 1,9 lần trong mỗi 90 phút, và anh cũng có tỷ lệ thành công tốt hơn (65,5%).

Về khoản này, Wan-Bissaka vượt trội hơn tất cả. Anh thực hiện 3,8 lần tắc bóng thành công mỗi 90 phút, với một tỷ lệ thành công 82,6%.

Xét về khả năng đánh chặn, cầu thủ của Man Utd lại dẫn đầu một lần nữa với 2 lần đánh chặn mỗi 90 phút tại Premier League mùa này.

Hậu vệ của Chelsea và Liverpool đều đã thực hiện 1,3 lần đánh chặn trung bình mỗi 90 phút cho đến nay.

 - Bóng Đá

 Wan-Bissaka vượt trội về khoản phòng ngự.

Chuyền bóng và tấn công

Những hậu vệ cánh vẫn được đánh giá đầu tiên và quan trọng nhất về khả năng phòng ngự, nhưng trong bóng đá hiện đại, khả năng tấn công cũng luôn được đề cao.

Tỷ lệ chuyền bóng thành công của James là 87,0%, tốt hơn rất nhiều so với Wan-Bissaka (79,9%) và Alexander-Arnold (75,8%).

Đội Jurgen Klopp chủ động tấn công biên và Alexander-Arnold đã thực hiện đến 7,5 cú tạt bóng mỗi 90 phút, không bao gồm các quả phạt góc. James là một hậu vệ phải khác thích dâng cao tấn công và điều đó được thể hiện qua 5,8 cú tạt mỗi 90 phút.

Wan-Bissaka rõ ràng cần cải thiện khả năng tấn công, bởi cầu thủ 22 tuổi này trung bình chỉ tung ra 2,86 cú tạt mỗi 90 phút.

Không có gì đáng ngạc nhiên, Alexander-Arnold cũng đứng đầu về số cơ hội được tạo ra (2,6 mỗi 90 phút) trước James (1.3) và Wan-Bissaka (0.7).

Tuy nhiên, James là người rê bóng giỏi nhất trong số ba hậu vệ phải, hoàn thành 2,3 lần rê bóng mỗi 90 phút với tỷ lệ thành công là 79,3%.

Wan-Bissaka ở vị trí thứ hai với 1,7 lần rê bóng thành công mỗi 90 phút với tỷ lệ thành công là 68,0%. Alexander-Arnold xếp cuối với 0,6 lần, tỷ lệ thành công khá thấp với mức 37,4%.

Bàn thắng và kiến tạo

3 hậu vệ phải hàng đầu nước Anh, ai mới là số 1? - Bóng Đá

 Alexander-Arnold thật sự xuất sắc.

Rõ ràng, Alexander-Arnold vượt trội ở khoản này khi đã có 2 bàn thắng và 12 pha kiến tạo tại Premier League, in dấu giày của mình vào mỗi bàn thắng của Liverpool cứ sau 182,1 phút.

James và Wan-Bissaka vẫn chưa có bàn thắng nào ở Premier League (James đã ghi bàn cho Chelsea ở Champions League và League Cup đầu mùa này).

Wan-Bissaka đã cung cấp 2 pha kiến tạo, tương đương với hiệu suất đóng góp vào bàn thắng cứ sau 1180,5 phút. James cũng có 2 pha kiến tạo, nhưng sao trẻ Chelsea đạt hiệu suất cao hơn với một bàn thắng/kiến tạo cứ sau 534 phút.

(Theo Planetfootball)

Minh Tuấn | 15:27 08/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục