3 gương mặt hàng đầu cho vị trí HLV ở Real: Vĩ đại như Wenger cũng thua cái tên này

11:23 Thứ hai 22/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVới thành tích tệ hại thời gian gần đây, Real Madrid đang chuẩn bị kế hoạch thay tướng.

3. Mauricio Pochettino

Từ khi Zidane rời bỏ chiếc ghế nóng ở Bernabeu, Real Madrid luôn khao khát có được chữ ký của HLV Pochettino. Nhà cầm quân người Argentina hội tụ đầy đủ tố chất để đưa đội bóng Hoàng gia tiếp tục thống trị châu Âu. Điều này được chứng minh cụ thể qua thời gian ông dẫn dắt Tottenham.

Top 3 contenders to replace Julen Lopetegui as Real Madrid boss - Bóng Đá

 Real luôn khao khát có được Pochettino.

Pochettino đã biến đại diện London trở thành một đội bóng đáng xem ở Premier League. Ông xây dựng lối chơi CLB theo con đường của Marcelo Bielsa, một nhà sư phạm lớn của bóng đá thế giới. Không những vậy, điều quan trọng nhất chiến lược gia 46 tuổi làm được đó chính là tận dụng tài năng của các cầu thủ trẻ. Ông chính là người đưa tên tuổi của Harry Kane, Dele Alli, Eric Dier lên một đẳng cấp mới. 

Mùa hè qua, Ban lãnh đạo "Los Blancos" không ít lần đánh tiếng chèo kéo HLV Spurs. Kể cả bản thân Pochettino cũng vô cùng hứng thú với lời đề nghị từ Real. Thế nhưng, Chủ tịch Daniel Levy nhanh chóng phá hỏng mọi chuyện và đại diện Madrid đành buông bỏ. Hiện tại, "Gà trống" đang không có thành tích tốt ở Champions League. Và nếu Tottenham bị loại ngay tại vòng bảng, Kền Kền trắng sẽ tràn trề hy vọng theo đuổi nhà cầm quân xứ tango.

2. Arsene Wenger

Thời gian trước, Wenger từng tiết lộ ông nhiều lần từ chối dẫn dắt Real để một lòng với Arsenal. Thế nhưng, giờ đây, nhà cầm quân người Pháp đã chính thức chia tay Emirates và đang trong tình trạng thất nghiệp. Ban lãnh đạo "Los Blancos" có thể tự do đàm phán với ông mà không lo bất cứ rào cản nào.

Top 3 contenders to replace Julen Lopetegui as Real Madrid boss - Bóng Đá

 Real cũng từng nhiều lần tăm tia Wenger.

Chưa kể, thành tích, kinh nghiệm của Wenger cũng là điều đại diện thành Madrid vô cùng hài lòng. Không ngoa khi nói rằng, không có nhiều HLV đạt được đẳng cấp của chiến lược gia 69 tuổi. Không chỉ tài năng, cựu thuyền trưởng Pháo thủ còn biết cách quản lý phòng thay đồ và rất được lòng các cầu thủ. Với một đội bóng có quá nhiều ''cừu đen'' như Real, một HLV như Wenger là cần thiết.

1. Antonio Conte

Ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế nóng ở đội bóng Hoàng gia chính là Antonio Conte. Thời gian gần đây, báo chí liên tục đưa tin Real đang liên hệ với chiến lược gia Italy. So với 2 cái tên kể trên, cựu HLV Chelsea càng phù hợp với Kền Kền trắng.

Top 3 contenders to replace Julen Lopetegui as Real Madrid boss - Bóng Đá

 Phù hợp với Real nhất vẫn là Conte

Thứ 1, nếu xét với Pochettino, Conte đang không có bất cứ ràng buộc với CLB nào. Điều này sẽ giúp Real dễ dàng thỏa thuận hợp đồng cũng như tránh tái diễn lùm xùm như với Lopetegui. Còn so với Wenger, Conte trẻ trung và dễ dàng thích ứng với sự thay đổi liên tục.

Chưa kể, chiến lược gia còn có kinh nghiệm ở nhiều môi trường khác nhau. Ông từng dẫn dắt Juventus ở Serie A, Chelsea ở Ngoại hạng Anh, đội tuyển quốc gia ở Euro 2016 và đều có những thành công nhất định. Tài năng, óc chiến thuật ưu tú, khả năng thích ứng tốt, sự cứng rắn, quyết liệt, Conte sẽ làm tốt công việc ở Bernabeu.

Bạch Băng | 11:26 22/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục