3 đội bóng bạn không dám nghĩ đang xếp trên Real: 'Đứa con' của Ronaldo

17:13 Thứ hai 22/10/2018

TinTheThao.com.vnReal Madrid đã rớt xuống vị trí thứ 7 tại La Liga. Ngoài những cái tên quen thuộc như Barcelona, Atletico, Sevilla, có 3 đội bóng ít tên tuổi đang xếp trên Kền kền trắng.

Espanyol - Vị trí: 2

Trước khi bước vào vòng đấu thứ 9, Espanyol có cùng 14 điểm với Real Madrid. Tuy nhiên, chiến thắng đêm qua trước Huesca chính thức đưa họ vượt qua CLB Hoàng gia. Đáng chú ý, Espanyol từ vị trí thứ 6 leo 'một mạch' lên xếp ngay sau đội bóng láng giềng, Barcelona. Nói cách khác, Espanyol cùng Barcelona đang giúp xứ Catalunya thống trị La Liga 2018/19.

3 đội bóng bạn không dám nghĩ đang xếp trên Real: 'Đứa con' của Ronaldo - Bóng Đá

 Diego Lopez đang thăng hoa trong màu áo Espanyol.

Chiến tích Espanyol lập nên đến từ tinh thần đoàn kết và lối chơi kỷ luật của toàn đội cùng sự chắc chắn ở vị trí khung gỗ. Thủ môn hiện tại của Espanyol chính là người cũ Real, Diego Lopez. Anh đã giữ sạch lưới 4 trên 9 trận với tỉ lệ cản phá thành công 78%.

Espanyol hiện tại đang có thành tích 5 thắng, 2 hòa và 2 thua. Hai đội bóng đánh bại họ là Alaves và chính Real Madrid.

Alaves - Vị trí: 3

Xếp ngay sau Espanyol trên BXH là Alaves, đội bóng xứ Basque. Mùa giải 2016/17, Alaves thăng hạng La Liga và ngay lập tức cho thấy sự khó chịu khi đánh bại Barcelona tại Camp Nou với tỉ số 2-1. Đồng thời, họ cũng cầm hòa Atletico trong cả 2 lượt trận.

3 đội bóng bạn không dám nghĩ đang xếp trên Real: 'Đứa con' của Ronaldo - Bóng Đá

 Niềm vui của Alaves khi ghi bàn vào lưới Real ở phút bù giờ cuối cùng.

Sau một năm 'im hơi lặng tiếng', Alaves lại khiến La Liga chao đảo với vị trí thứ 3 hiện tại. Họ có cùng thành tích 5 thắng, 2 hòa, 2 thua như Espanyol nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Đáng chú ý, vòng trước, Alaves tự tay đánh bại Real Madrid trên sân nhà với bàn thắng phút 90+5.

Tương tự Espanyol, ngôi sao sáng nhất của Alaves lúc này cũng là một thủ môn. Fernando Pacheco, người gác đền đồng thời là thủ quân Alaves đã có 4 trận giữ sạch lưới. Tỉ lệ cản phá thành công của anh lên đến 85%.

Real Valladolid - Vị trí: 6

Cái tên bất ngờ nhất trong danh sách này chính là Real Valladolid, đội bóng vừa mới lên hạng. Cần phải biết rằng, mùa trước, Valladolid chỉ xếp thứ 5 ở Segunda và phải trải qua vòng play-off căng thẳng để giành chiếc vé cuối cùng tham dự La Liga.

Cũng bởi vì thế, Valladolid gần như không có ngôi sao trong đội hình. Cái tên nổi bật nhất của họ là tiền đạo mượn từ Villarreal, Enes Unal. Chân sút Thổ Nhĩ Kỳ từng được Man City chiêu mộ nhưng đã bán cho Tàu ngầm vàng khi không chứng minh được bản thân.

3 đội bóng bạn không dám nghĩ đang xếp trên Real: 'Đứa con' của Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo đang nắm giữ 51% cổ phần của Real Valladolid.

Valladolid có được thành tích như hiện tại phần nhiều nhờ vào sự nỗ lực của toàn đội cùng khả năng phòng ngự chắc chắn. Valladolid giữ sạch lưới đến 5 trận, giành 4 chiến thắng trong đó có 3 trận thắng với tỉ số 1-0.

Điểm đặc biệt nhất của Valladolid chính là việc họ đang được sở hữu bởi Ronaldo, huyền thoại bóng đá Brazil, cựu ngôi sao Real Madrid. Mùa Hè vừa qua, CLB chính thức thông báo Ronaldo trở thành cổ đông lớn nhất của đội bóng với 51% cổ phần. Sự hậu thuẫn của 'Người ngoài hành tinh' đang mang đến những điều tốt đẹp cho Valladolid.

Thành Đạt | 16:20 22/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục