3 điều Việt Nam làm được sau King's Cup: Tiếng nói nhà vua và tham vọng "đi World Cup"

01:58 Chủ nhật 09/06/2019

TinTheThao.com.vnViệt Nam đã khép lại King's Cup thành công dù không thể nâng được cúp trước đối thủ Curacao. Dưới đây là 3 điều mà chúng ta thu lượm được trên đất Thái.

1. Việt Nam và tiếng nói dõng dạc của "nhà vua"

King's Cup là giải đấu lâu đời của Thái Lan. Trước đây, Việt Nam chỉ mới tham dự 3 lần và sau hơn một thập kỉ chúng ta mới lại được mời. Việc gạt đi những đội tuyển mạnh như Qatar, Slovekia, Gabon (2018) để tổ chức một cuộc thư hùng với Việt Nam đã lộ rõ ý đồ của LĐBĐ Thái Lan. Sau những thất bại liên tiếp ở các giải đấu (cả giải trẻ lẫn ĐTQG), Thái Lan rất cần một trận thắng trước Việt Nam để lấy lại thể diện. 

3 điều Việt Nam làm được sau King's Cup: Tiếng nói nhà vua và tham vọng

 Việt Nam khẳng định mình là vua ở Đông Nam Á. 

Tuy nhiên, thầy trò ông Park Hang Seo đã có sự chuẩn bị cách tiếp cận trận đấu hợp lí để có chiến thắng trước người Thái. Bất chấp bàn thắng của Anh Đức có phần may mắn, thì không thể phủ nhận các ngôi sao áo đỏ đã chơi một trận trên chân so với đối thủ. Rõ ràng không có gì tuyệt vời hơn lại thắng người Thái trong một giải đấu được tổ chức trên đất Thái. 

2. Tiếp xúc với nhiều lối chơi khác nhau 

3 điều Việt Nam làm được sau King's Cup: Tiếng nói nhà vua và tham vọng

 Curacao đã giúp Việt Nam vỡ ra nhiều bài học. 

Điểm cộng của Việt Nam sau giải đấu này là họ được tiếp xúc với hai đội bóng có lối chơi khác biệt. Ở trận đấu đầu tiên, Thái Lan gây khó dễ cho chúng ta bằng lối đá rắn. Thậm chí, họ sẵn sàng bỏ bóng đá người hòng tránh các chân sút Việt Nam phát triển bóng. Ngược lại, Curacao lại chơi đơn giản hơn rất nhiều. Họ dùng thể hình và thể lực vượt trội để đánh bại Việt Nam trong những pha tranh chấp tay đôi. 

Việc liên tục được cọ xát là điều đáng mừng của bóng đá Việt Nam, nhất là trong bối cảnh vòng loại World Cup đang đến gần. 

3. Trình làng những nhân tố hứa hẹn

3 điều Việt Nam làm được sau King's Cup: Tiếng nói nhà vua và tham vọng

 Tuấn Anh đã chơi khá tốt trước Thái Lan. 

Ở trận đấu ra quân, ông Park đã tung tiền vệ Tuấn Anh vào sân ngay từ đầu. Đây là lần trở lại ĐTQG sau 3 năm của cầu thủ đang trong biên chế Hoàng Anh Gia Lai. Anh thi đấu khá tròn vai và không hề có vấn đề về thể lực khi chỉ ra sân ở phút 89. Ở trận đấu gặp Curacao, hậu vệ Văn Kiên dù chỉ vào sân trong ít phút của hiệp hai nhưng đã để lại dấu ấn đậm nét. Đường chuyền của anh cùng cái nhấc chân đầy cảm giác của Quang Hải đã giúp Đức Huy sút tung lưới thủ thành Victor Room, đem về bàn gỡ hòa quý giá cho đội tuyển Việt Nam. Tin rằng trong tương lai gần, sẽ còn nhiều nhân tố "bí ẩn" nữa đang chờ ông Park khai thác. 

Real thông báo việc chiêu mộ Hazard:

Ngọa Long | 00:15 09/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục