3 điều về chiến thắng của Man Utd: Cần gì Erling Haaland?

11:50 Thứ sáu 13/12/2019

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có cuộc đón tiếp AZ Alkmaar vô cùng "chu đáo".

Không làm "Robin Hood" nữa

Mùa giải hiện tại, Manchester United được ví như "Robin Hood" vì luôn mang về những kết quả có lợi trước các đội bóng lớn, nhưng lại thường xuyên để mất điểm khi đối đầu "nhược tiểu". Song, vào đêm qua, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thể hiện rõ sự nghiêm túc của mình cho cuộc đón tiếp AZ Alkmaar, dù cầm chắc tấm vé đi tiếp trong tay.

Khác với dự đoán của nhiều người, chiến lược gia người Na Uy không tung ra một "đội hình U23" tương tự như trận thua Astana FC ở loạt trận trước. Thay vào đó, hàng loạt trụ cột như Harry Maguire, Anthony Martial, hay đặc biệt là Nemanja Matic cũng đã trở lại và ra sân ngay từ đầu. Solsa chỉ trao cơ hội đá chính cho 3 tài năng trẻ là Brandon Williams, James Garner và Mason Greenwood.

 - Bóng Đá

 Quỷ đỏ giành chiến thắng thuyết phục.

Sau khi trải qua hiệp đấu đầu tiên khá nhạt nhòa, Quỷ đỏ dường như đã bung hết sức ở 45 phút tiếp theo. Đoàn quân của Solskjaer kiểm soát toàn bộ thế trận và liên tục tạo sức ép về phía khung thành của AZ. Điều gì đến cũng phải đến, 4 bàn thắng ghi được trong vòng 11 phút đã nhấn chìm đội khách, và người ta còn thấy lại hình ảnh của một Man United huy hoàng ngày nào với màn trình diễn bùng nổ đó.

Từ "Tiểu Persie" đến "Truyền nhân Rooney"

Mason Greenwood để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Quỷ đỏ với một cú đúp trong vòng 6 phút. Trong một ngày Anthony Martial thi đấu dưới sức, viên ngọc quý 18 tuổi đã hoàn thành xuất sắc vai trò "đầu tàu" trên hàng công của Man United. Kể từ đầu mùa, Greenwood đã ghi được 6 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Tiền đạo người Anh có phong cách thi đấu, đặc biệt là khả năng di chuyển và dứt điểm tương tự như Robin Van Persie ngày trước, nó đã được thể hiện rõ rệt qua hai pha lập công vào đêm qua. Song, với màn trình diễn vừa rồi, có thể thấy Greenwood hoàn toàn có khả năng dẫn dắt hàng công Quỷ đỏ. Và giờ đây, người ta đang trông chờ vào việc Greenwood trở thành "Quỷ đầu đàn" thực sự, giống như đàn anh Wayne Rooney ngày trước.

 - Bóng Đá

 Greenwood tỏa sáng rực rỡ.

Cần gì Haaland?

Thống kê cho thấy, sau 6 trận đá chính tại Europa League và League Cup, Greenwood đã đóng góp trực tiếp vào 6 bàn thắng cho Man United, một hiệu suất vô cùng ấn tượng. Trái lại, anh có được 1 trận đá chính cùng 11 lần ra sân từ băng ghế dự bị tại Premier League, và Greenwood chỉ mang về duy nhất 1 bàn thắng.

Có thể thấy, "Tiểu Persie" luôn bùng nổ khi được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu, và việc chiêu mộ Erling Haaland có thể sẽ là dấu chấm hết cho công cuộc phát triển của Greenwood. Đồng ý rằng, Haaland hiện tại là một trong những chân sút đáng sợ nhất châu Âu, nhưng ai dám khẳng định Greenwood không thể đạt đến đẳng cấp tương tự một khi anh được thi đấu thường xuyên?

 - Bóng Đá

 Haaland giỏi, nhưng hãy chờ Greenwood "lớn".

Nên nhớ, Haaland đã có hơn 3 năm thi đấu ở cấp độ cao nhất, còn Greenwood mới bắt đầu được góp mặt trong đội một của Quỷ đỏ vào cuối mùa giải trước. Một khi Haaland cập bến Old Trafford, dĩ nhiên Greenwood vẫn sẽ tiếp tục làm quen với băng ghế dự bị, có thể không chỉ là ở Premier League như hiện tại mà còn cả ở những giải đấu khác. Và như thế, Man United sẽ tự tay đập vỡ viên ngọc quý giá của mình.

Solsa nói về Greenwood:

Huỳnh Phong | 11:20 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục