3 điều tuyển Việt Nam cần làm nếu muốn "phá đảo" Indonesia: Số 9, số 6 và "bí kíp" Miura

13:57 Thứ ba 15/10/2019

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ có một trận đấu không đơn giản khi hành quân đến xứ vạn đảo để đối đầu tuyển Indonesia.

Tuyển Việt Nam đang mang đến những màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022 khi sau 2 trận đã đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào, giành được 4 điểm và khiến hai đối thủ hàng đầu trong khu vực, Thái Lan và Malaysia phải trải qua những phút giây mướt mồ hôi. Trong bối cảnh hai đội bóng đang dẫn đầu bảng, Thái Lan và UAE sẽ có cuộc đối đầu vào 19h tối nay, cơ hội để Các chiến binh Sao vàng bứt lên đang rộng mở nếu như chúng ta giành được 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Indonesia. 

Mặc dù đoàn quân của HLV Simon McMenemy đang có chuỗi phong độ thất vọng khi để thua 3 trận liên tiếp tuy nhiên lối đá rắn, giàu thể lực, không ngại va chạm và sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch cao lớn của "Rồng Komodo" hứa hẹn sẽ mang lại không ít khó khăn cho tuyển Việt Nam. 

Không Tuấn Anh, Việt Nam có 3 phương án độc cho hàng tiền vệ trước Indonesia - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ có một trận đấu không dễ dàng trên đất Indonesia.  

Do đó, nếu như muốn đảm bảo về một chiến thắng trước Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ cần phải giải quyết tốt ba vấn đề sau đây. 

1. Nỗi lo số 9 

2 trận đấu gần nhất tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam mới chỉ ghi được 1 bàn thắng và người có pha lập công duy nhất đó lại không phải là một tiền đạo, đó là Nguyễn Quang Hải. Dù đã triệu tập tất cả những chân sút tốt nhất đang có trong tay lúc này như Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức hay Nguyễn Tiến Linh, thế nhưng nỗi lo hàng công vẫn đang trở thành một cơn đau đầu hiện hữu với HLV Park Hang-seo. 

Rõ ràng, Các chiến binh Sao vàng sẽ không thể chỉ trông chờ vào khả năng "nổ súng" của tuyến tiền vệ và trước một đối thủ có khả năng gây sức ép khó chịu như Indonesia, tuyển Việt Nam hơn lúc nào hết sẽ cần đến những phút giây toả sáng của các chân sút phía trên. 

 - Bóng Đá

Hàng công tuyển Việt Nam vẫn chưa thể khiến HLV Park Hang-seo yên tâm hoàn toàn.  

2. Bài toán số 6

Chấn thương của Nguyễn Tuấn Anh khiến HLV Park Hang-seo mất đi một cầu thủ có khả năng phòng ngự hiệu quả và tung ra các đường chuyền kiến tạo chuẩn xác trong những pha phản công. Nhiều khả năng, chiến lược gia Hàn Quốc sẽ bố trí Đỗ Hùng Dũng và Phạm Đức Huy đảm nhiệm vai trò đánh chặn ở khu vực giữa sân. Dù vậy, trước một Indonesia rất giỏi trong việc chơi pressing áp sát và phạm lỗi khi cần thiết, việc có một số 6 với sở trường triển khai bóng nhanh lên tuyến trên sẽ giúp Các chiến binh Sao vàng dễ dàng chuyển đổi thế trận hơn. 

Không Tuấn Anh, Việt Nam có 3 phương án độc cho hàng tiền vệ trước Indonesia - Bóng Đá

Thể lực và khả năng triển khai bóng từ tuyến giữa sẽ là những điều mà tuyển Việt Nam cần lưu ý khi đối đầu Indonesia.  

3. Bí kíp Miura

Mật độ thi đấu dày đặc và việc phải di chuyển ngay sau trận đấu với Malaysia là những yếu tố gây ảnh hưởng rất lớn đến thể lực của các tuyển thủ. Đối đầu với một Indonesia sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch với thể hình cao lớn cùng khả năng gây sức ép mạnh mẽ, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ càng cần nhiều đến sự tập trung, tỉnh táo và nền tảng vận động tốt để có thể đứng vững suốt 90 phút trên "chảo lửa" Bung Karno. 

Do đó, việc vận dụng tốt các bài tập để rèn luyện thể lực từ thời HLV Toshiya Miura sẽ là một điều kiện cần để tuyển Việt Nam gia tăng thêm khả năng chiến thắng khi hành quân đến xứ vạn đảo ở trận đấu sắp tới. 

Phi Yến | 14:30 14/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục