3 điều tích cực rút ra sau 12 trận đấu của Manchester United: MU đã không còn cần Pogba

09:43 Thứ ba 12/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều tích cực của Manchester United sau 1/3 chặng đường mùa giải 2019/2020.

1. Thành tích khả quan trước các ông lớn

Thời gian qua, Manchester United liên tục trở thành tâm điểm của báo chí thế giới bởi phong độ trồi sụt ở mùa giải mới. Được chuẩn bị tương đối ổn định hè 2019, song một lần nữa, đoàn quân Solskjaer trình diễn bộ mặt, lối đá nhạt nhòa, tệ hại ở Premier League. Đáng nói hơn, "Quỷ đỏ" còn liên tục mất hút ở nửa trên bảng xếp hạng và khó lòng tranh đua top 4.

3 - Bóng Đá

MU đang có thành tích tốt trước các ông lớn. 

Thế nhưng, MU không hoàn toàn đáng chê trách suốt thời gian qua. Đúng rằng hiện tại, đại diện thành Manchester là ông lớn mà bất cứ đội bóng nào cũng có thể bắt nạt. Song, khi đối đầu nhóm đại gia trong Big Six, đội chủ sân Old Trafford lại luôn thể hiện bộ mặt khả quan.

Đầu tiên, phải kể đến trận ra quân Ngoại hạng Anh, Man United đã giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Chelsea. Từ lối đá đến cách "Quỷ đỏ" tiếp cận, hạ gục đối phương đều khiến cổ động viên hài lòng. Tiếp đến, họ hòa với Arsenal trên sân nhà để rồi khiến Liverpool chật vật ngày làm khách đến Old Trafford.

Quan trọng, không chỉ đem về 1 điểm khi đối đầu The Kop đáng gờm, đội nhà còn là CLB duy nhất tới hiện tại cầm hòa được thầy trò Klopp. Không phải nhóm đại gia nhưng cả một Leicester đang thăng hoa tại Premier League, MU cũng giành chiến thắng. Rõ ràng, ở mặt tích cực nào đó, đoàn quân Solskjaer vẫn thể hiện được giá trị của ông lớn tại Premier League mùa này.

2. MU đã không còn cần Pogba

Pogba đã liên tục gây rối cho Manchester United suốt thời gian qua. Vấn đề đau đầu nhất với CLB chính là việc ngôi sao người Pháp công khai muốn ra đi và khiến MU điêu đứng. Ai cũng hiểu, với tài năng, tầm vóc, đẳng cấp thế giới, tuyển thủ số 6 đóng vai trò chủ chốt trong đội hình "Quỷ đỏ".

3 - Bóng Đá

MU đã không còn cần Pogba. 

MU từng cần sống bằng hơi thở của Pogba. Tiền vệ 26 tuổi đã có khởi đầu tốt và đóng góp không ít công sức ở chặng đường đầu mùa giải cho CLB. Nhưng, vẫn bộ mặt xưa cũ, bom tấn 89 triệu bảng thi đấu trồi sụt cũng như chẳng thể gánh vác đội nhà. Tới nay, ngôi sao số 6 còn liên tục chấn thương và phải nghỉ ngơi đến tháng 12.

Song, điều này thật sự đang không ảnh hưởng quá lớn đến Man United. Đoàn quân áo đỏ có những sự thay đổi hợp lý và McTominay, Pereira, Fred đều đang cố gắng gánh vác tương đối ổn tuyến giữa. Như khi gặp Liverpool, đội nhà không cần Pogba để giành 1 điểm. Và rõ ràng, đây sẽ trở thành việc đáng mừng với MU vì CLB vẫn tốt cho dù Pogba ở hay ra đi. 

3. Tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ phát triển

Ngay từ những ngày đầu ở Old Trafford, Solskjaer đã cho thấy rõ tư tưởng phát triển CLB dựa trên lứa cầu thủ trẻ. Để rồi hè 2019, nhà cầm quân Na Uy đem về hàng loạt tài năng mới nổi như James, Wan-Bissaka,... Quan trọng thay vì tìm kiếm những chân sút đình đám, ông cương quyết tin tưởng hàng tiền đạo trẻ.

Và tới hiện tại, dù không thể nói là xuất sắc, tuy nhiên, các học trò Solskjaer đang cho thấy sự tiến bộ từng ngày. Rashford liên tục lĩnh xướng hàng công và dần cho thấy vai trò chủ chốt ở tuyến đầu CLB. Trong khi những McTominay, Pereira đều từ từ ổn định nơi tuyến giữa. Cả 2 tân binh trẻ James, Wan-Bissaka cũng không kém cạnh khi hòa nhập rất tốt với MU. Rõ ràng, ở chặng đường tới, cổ động viên nên tin tưởng hơn vào sự lựa chọn của Solskjaer. 

Video về Manchester United:

Lâm Châu | 09:09 12/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục